Hotline: 0941068156

Thứ năm, 02/05/2024 10:05

Tin nóng

Quần thể 53 cây cổ thụ tại Bình Dương được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây nghiến Di sản - Tài sản vô giá của núi rừng Lâm Bình

Tam Kỳ (Quảng Nam): Đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với quần thể 9 cây sưa cổ thụ

Cần cơ chế bảo tồn, phát huy giá trị Cây Di sản Việt Nam

Phát hiện 6.978 vụ vi phạm về môi trường trong 3 tháng đầu năm 2024

Hải Dương: Cây muồng ràng ràng 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thanh Oai (Hà Nội): 5 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giờ Trái đất 2024: Cả nước tiết kiệm được 428.000 kWh

Quần thể 9 cây sưa cổ thụ ở Tam Kỳ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Phòng: Bồ đề và bàng cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

6 cổ thụ ở Tam Nông được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam: Lan tỏa thông điệp bảo vệ cảnh quan, môi trường ứng phó biến đổi khí hậu

Phát động cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

Khẩn trương ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

Cẩm Phả (Quảng Ninh): Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Duối cổ thụ hơn 700 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây Di sản - Báu vật nghìn năm tuổi giữa núi rừng Na Hang

Hàng trăm cây cổ thụ ở Lạng Sơn được công nhận quần thể Cây Di sản Việt Nam

Tuyên Quang: 2 nghiến cổ thụ hơn 1.000 năm được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ năm, 02/05/2024

Tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP

Chủ nhật, 03/09/2023 10:09

TMO - 36 gian hàng với hơn 200 sản phẩm OCOP tiềm năng của 14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang được trưng bày tại công viên Hội An (thành phố Thanh Hóa).

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các chương trình chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Theo đó, từ ngày 31/8-4/9/2023 tại Công viên Hội An, UBND TP. Thanh Hóa tổ chức 36 gian hàng tiêu dùng giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, thế mạnh và ẩm thực hương vị xứ Thanh.

Thành phố đã tổ chức 20 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 16 gian hàng giới thiệu ẩm thực xứ Thanh. Thông qua điểm giới thiệu, các chủ thể sản xuất đã tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng, du khách về quy trình sản xuất các loại sản phẩm sạch, an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe và môi trường, để người dân và du khách hiểu thêm về các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh cũng như sử dụng trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

Đây là dịp để các huyện, thị xã, thành phố giao thương, mở rộng hợp tác kinh tế, liên kết sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng, thế mạnh, những thành tựu kinh tế, xã hội mà các địa phương đã đạt được trong những năm qua, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - thương mại. Cùng với đó, các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất có thêm cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm nghề, làng nghề truyền thống tới người tiêu dùng.

Sau hơn 4 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay Thanh Hóa đã tạo được chuyển biến rõ nét trong phát huy thế mạnh vùng miền, phát triển sản phẩm OCOP và đã có 346 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 54 sản phẩm 4 sao, 291 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm sau khi được công nhận đã giúp chủ cơ sở tiếp tục quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng doanh thu và việc làm cho người lao động. Năm 2023, Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành 120 sản phẩm OCOP.

Thanh Hóa là địa phương có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, với nhiều lợi thế gần 200 làng nghề truyền thống và hơn 600 HTX nông nghiệp. Sản phẩm OCOP là bước đi mới trong xây dựng nông thôn mới (NTM), giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất cho người dân. Vì thế, Thanh Hóa đã ban hành các chính sách khuyến khích hỗ trợ cho các sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên, tạo điều kiện tốt nhất cho các chủ thể tích cực quảng bá sản phẩm OCOP của mình trên thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu.

Cùng với việc hỗ trợ xây dựng sản phẩm OCOP, những năm gần đây, tỉnh Thanh Hoá đã tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá cho các sản phẩm OCOP. Những hoạt động này đã và đang trở thành cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng; góp phần tăng sức tiêu thụ, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa.

 

 

Mai Luân 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline