Hotline: 0941068156

Thứ tư, 02/04/2025 12:04

Tin nóng

TP. HCM đón hơn 8 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2025

Dự kiến trước tháng 6/2025 sẽ thí điểm triển khai sàn giao dịch carbon

Nhiều cổ thụ từ 250 - 800 năm tuổi ở Phú Quốc được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội trong diện kiểm toán

Động đất ở Myanmar: Ghi nhận hơn 1.000 người thiệt mạng, thế giới cam kết sát cánh

Việt Nam và Brazil hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD

Động đất 7,7 độ rung chuyển Myanmar, Hà Nội và TP. HCM bị rung lắc

Việt Nam – Brazil: Thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong các lĩnh vực thế mạnh

Tổng thống Brazil thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Việt Nam và Singapore: Nhiều thuận lợi mở rộng hợp tác an ninh lương thực

Hà Nội triển khai quyết liệt các giải pháp chặn gia tăng ô nhiễm

Việt Nam – Singapore: Tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực then chốt

Giờ Trái đất 2025: Tiết kiệm hơn 942 triệu đồng sau 1 giờ tắt đèn

Hàng chục ha lúa ở Gia Lai, Kon Tum bị hư hỏng do khô hạn

Thêm 8 cây cổ thụ vùng ngoại thành Hà Nội được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Phú Thọ: 2 cây hoa đại 1.000 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

“Số hóa cây cổ thụ” – Giải pháp tối ưu để quản lý, bảo vệ cây xanh

Chuyên gia: ‘Cây Di sản Việt Nam là thương hiệu của thương hiệu’

Kỷ niệm 15 năm hoạt động bảo tồn Cây Di sản Việt Nam

[15 năm Cây Di sản Việt Nam] Hành trình kết nối cộng đồng chung tay bảo vệ cảnh quan, môi trường

Thứ tư, 02/04/2025

Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Chủ nhật, 25/12/2022 06:12

TMO - Bình Định tăng cường triển khai các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, lan tỏa sản phẩm OCOP Bình Định đến với người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước, tạo cơ hội gắn kết du lịch giữa các địa phương; hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Thông tin từ UBND tỉnh Bình Định cho biết, hiện toàn tỉnh có 114 tổ chức kinh tế với 133 sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp tỉnh và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Trong đó, có 6 sản phẩm đạt hạng tiềm năng 5 sao, 15 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 113 sản phẩm đạt hạng 3 sao. 

Việc quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi cần thiết và quan trọng. Ảnh: M. Bình 

Sở Du lịch Bình Định nhấn mạnh, việc quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi cần thiết và quan trọng trong thời gian tới, vừa góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, vừa phát triển kinh tế, quảng bá sản phẩm địa phương và mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Bên cạnh đó, ngành du lịch Bình Định sẽ chủ động gắn kết với các chủ thể sản xuất để tuyên truyền, quảng bá du lịch cộng đồng gắn với chương trình OCOP của địa phương đến với du khách, góp phần xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng đa dạng, độc đáo.

Ngoài ra, các địa phương cần xây dựng các chương trình tour, tuyến du lịch đến các làng nghề, cộng đồng dân cư, hộ sản xuất kinh doanh, các cửa hàng bán các sản phẩm OCOP để khách du lịch tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm, mua sắm. Tăng cường hoạt động quảng bá các sản phẩm OCOP gắn liền với phát triển du lịch; hỗ trợ các cơ sở sản xuất tham gia nhiều hơn vào hội chợ xúc tiến du lịch, triển lãm du lịch, kết nối tiêu thụ sản phẩm với siêu thị, tạo chuỗi liên kết bền vững, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người sản xuất.

Bên cạnh đó, khuyến khích các cơ sở sản xuất tăng cường ứng dụng công nghệ cao để tăng năng suất; ứng dụng công nghệ nhận diện sản phẩm thông minh giúp dễ dàng truy xuất nguồn gốc; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng thông qua mạng xã hội; ứng dụng mã QR-Code với logo nhận diện du lịch Bình Định trên sản phẩm OCOP của các địa phương.

Thực hiện Chương trình hành động số 06 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025, trong đó có nhiệm vụ đẩy mạnh thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) kết hợp với hoạt động du lịch nhằm tạo sản phẩm mới, đặc trưng của Bình Định. 

Liên kết giữa phát triển sản phẩm OCOP với du lịch góp phần gia tăng giá trị kinh tế trong hoạt động sản xuất. Ảnh: MB 

Theo đại diện Sở Công thương Bình Định, để phát triển các sản phẩm OCOP của địa phương có tính cạnh tranh cao, đáp ứng được thị hiếu và yêu cầu của người tiêu dùng cần nâng cấp, chuẩn hóa, hoàn thiện sản phẩm OCOP và phải thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng thông qua mạng xã hội (bán hàng qua Tiktok, Instagram, Zalo, Facebook, Youtube)...

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nêu giải pháp, cần phải nhân rộng mô hình điểm bán hàng OCOP; các tuyến phố OCOP; bố trí, trưng bày sản phẩm OCOP tại các điểm dừng nghỉ dọc theo các tuyến đường giao thông gắn với các điểm du lịch; xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn gắn với vùng nguyên liệu, sản phẩm OCOP đặc trưng của từng địa phương; phát triển sản phẩm OCOP làng nghề gắn với các tour du lịch của tỉnh…

Ngoài ra, thời gian tới Hiệp hội Du lịch Bình Định sẽ kêu gọi các thành viên trong hiệp hội là những người tiên phong sử dụng và quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua các chương trình quà tặng hay có thể lan truyền sử dụng rộng rãi các sản phẩm hơn trong gia đình hoặc qua các mối quan hệ cộng đồng. Tuy nhiên, các sản phẩm OCOP của địa phương cần phải sáng tạo và không ngừng nâng cao về chất lượng, cho ra những sản phẩm đặc sắc nhất và có dấu ấn riêng biệt để dễ tiếp cận đến khách hàng từ đó có thể tăng tính tiêu thụ sản phẩm hơn. 

 

 

Thu Trang 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline