Hotline: 0941068156
Thứ sáu, 22/11/2024 22:11
Thứ bảy, 26/10/2024 12:10
TMO - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hậu Giang (PC Hậu Giang) đã đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động, tạo nhiều điều kiện thuận lợi, mang lại lợi ích cho khách hàng sử dụng điện.
Hậu Giang là địa phương đang trên đà phát triển, nên nhu cầu điện năng không ngừng gia tăng. Thời gian qua, ngành điện đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, nỗ lực hoàn thành kế hoạch cung ứng điện.
Để bảo đảm đủ nguồn điện phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, PC Hậu Giang đã đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo các công trình lưới điện trên địa bàn. Theo Công ty Điện lực Hậu Giang, tính đến hết tháng 9-2024, tổng số khách hàng đang quản lý bán điện toàn đơn vị là 257.749 khách hàng, trong đó sinh hoạt là 246.183 khách hàng (chiếm 95,5%), ngoài sinh hoạt là 11.566 khách hàng (chiếm 4,5%).
Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, tính đến hết quý III/2024, toàn tỉnh đã có 75/75 xã, phường, thị trấn có điện, đạt tỷ lệ 100%; số dân có điện là 212.641 hộ, đạt tỷ lệ 99,84%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 151.911 hộ, đạt tỷ lệ 99,79%.
Nhằm mục tiêu cung cấp lượng điện ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện và nâng cao chất lượng dịch vụ, PC Hậu Giang đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý, vận hành và dịch vụ. Cụ thể, trong thời đại công nghệ số, điện thoại thông minh ngày càng được nhiều dân sở hữu, bắt kịp xu thế này, PC Hậu Giang đã nhanh chóng phát triển việc chăm sóc khách hàng thông qua app chăm sóc khách hàng hàng (CSKH EVSPC) trên điện thoại di động.
Với ứng dụng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Song song đó là hệ thống tương tác với khách hàng đa kênh như:Hotline 1900.1006 - 1900.9000; website, Zalo, SMS, email,… cố gắng tạo ra lợi ích tốt nhất cho khách hàng khi có nhu cầu dịch vụ điện. PC Hậu Giang cho biết, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (theo số khách hàng), các dịch vụ điện phát sinh chi phí tính đến tháng 9-2024 đạt tỷ lệ 100%, đạt 100% kế hoạch giao tiếp.
Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến ở mức độ 4 và dịch vụ điện theo phương pháp điện tử cũng đều thực hiện đạt tỷ lệ 100%, đạt được kế hoạch giao. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện tử môi trường tính toán đến hết tháng 9-2024, hoàn thành công việc 65,56%, cao hơn kế hoạch tổng công ty (62%). Tỷ lệ khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH EVSPC tính đến hết tháng 9-2024, toàn đơn vị thực hiện đạt 55,59%.
Thời gian qua, công ty cũng phát triển công ty hợp tác các tổ chức thể thao, tổ chức chuyển đổi cộng đồng Thúc đẩy phát triển ứng dụng CSKH EVSPC, đồng phát hợp hợp cơ quan công an để thúc đẩy nhanh tiến độ thu thập, or cập nhật thông tin chủ sở hữu thể hợp nhất đồng mua bán điện phục vụ công tác Kiểm soát dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đến tỷ lệ này hoàn thành đạt gần 53%. Trong lĩnh vực đo điện nhiều năm qua, PC Hậu Giang đã liên tục tập trung nguồn lực đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đo đếm theo hướng hiện đại hóa, cho đến tháng 9-2024 đã có 217.232 khách hàng (chiếm tỷ lệ 84,39%) đã được cài đặt công cụ đo điện tử từ xa.
Ngành điện lực Hậu Giang luôn chú trọng chuyển đổi số trong quản lý vận hành và dịch vụ khách hàng. (Ảnh minh hoạ)
Bên cạnh đó, hàng tháng đến ngày ghi chỉ số công tơ truyền dữ liệu về máy chủ để tính toán hóa đơn tiền điện sử sử dụng trong tháng của khách hàng, đảm bảo tính chính xác, giảm sai sót, đồng thời khách hàng còn theo dõi, giám sát lượng điện sử dụng hàng ngày của khách hàng trên ứng dụng CSKH EVSPC. Lãnh đạo PC Hậu Giang, cho biết, ngành điện được đánh giá là một trong những đơn vị đầu tiên trong chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và đối tác.
Công ty cũng tác động tích cực Kế hoạch số 78/KH-UBND năm 2021 của UBND Tỉnh về xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và chuyển đổi số tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025. Thời gian qua, PC Hậu Giang đã mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận hành mạng điện, đặc biệt trong công tác dịch vụ khách hàng.
Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế nói chung và ngành điện nói riêng. Trong đó, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực, giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. Đến nay, công ty đã hoàn thành các chuyển đổi chỉ tiêu của tổng công ty; hoàn thành hạ tầng Viễn thông thông dịch vụ chuyển đổi số cho toàn công ty, trong đó hệ thống truyền tải nội tỉnh đã hoàn thành đường truyền N-1 cho cả thiết bị và đường dây.
Công tác đảm bảo an toàn thông tin được duy trì và nâng cao độ tin cậy để phục vụ các ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm phục vụ công việc. Đồng thời PC Hậu Giang hướng tới tiếp tục theo dõi, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu liên quan đến giảm cường độ điện như thay hệ thống đo đếm định kỳ, xử lý công tơ quá tải; tăng cường ứng dụng giám sát ghi từ xa qua chương trình MDAS, khai thác hiệu trạm biến áp công cộng để phân tích kịp thời phát hiện vi phạm sử dụng điện. Cập nhật đầy đủ các sự kiện có khách hàng bị mất đáp ứng kịp thời trên phần mềm OMS để thống kê chỉ số các nhà cung cấp điện chính xác đáng tin cậy.
Trong thời gian tới, PC Hậu Giang sẽ tiếp tục phát triển các nhiệm vụ chuyển đổi số theo 6 lĩnh vực công tác (quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, kỹ thuật an toàn, truyền thông và đào tạo, Viễn thông công nghệ thông tin - hạ tầng số), phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, bám sát kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Nam.
Với những nỗ lực và quyết tâm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, PC Hậu Giang đang từng bước thực hiện công tác đổi mới, sáng tạo, tích hợp công nghệ số vào mô hình quản trị sản xuất, kinh doanh, quản lý kỹ thuật, góp phần quan trọng vào lộ trình chuyển đổi số của ngành điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.
Đình Chiến
Bình luận