Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 31/10/2025 11:10

Tin nóng

Khôi phục sản xuất nông nghiệp và khắc phục ngay các tuyến giao thông sau mưa lũ

Cảnh báo có thể xuất hiện 2 đợt lũ trên các sông khu vực miền Trung

Ngành nông nghiệp và môi trường nỗ lực, vượt khó giữ vững mục tiêu tăng trưởng

Bảo đảm lương thực thực phẩm, nước sạch, thuốc khử trùng cho người dân vùng mưa lũ

Sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường góp phần khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển KTXH

Còn 38 cơ sở gây ô nhiễm chưa được xử lý triệt để

ASEAN cần kết nối các chuỗi cung ứng, mô hình kinh tế xanh, kinh tế số, tuần hoàn

Rà soát tiêu chuẩn, quy chuẩn thiết kế đê sông, đê biển, hồ đập thủy lợi

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam đã đạt được những thành tựu ngoạn mục

Quốc hội phê chuẩn ông Trần Đức Thắng giữ chức Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường

Hội nghị toàn quốc về phòng tránh, khắc phục hậu quả thiên tai dự kiến tổ chức giữa tháng 11

Hà Nội sẽ di dời cơ sở giết mổ động vật nhỏ lẻ, tự phát, không đủ điều kiện vệ sinh

Tập trung giải phóng mặt bằng phục vụ dự án điện hạt nhân

Dừng các cuộc họp chưa thực sự cần thiết để tập trung ứng phó mưa bão

Bồ đề hơn 200 tuổi ở Tam Hưng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hàng trăm xã phường khu vực miền Trung nguy cơ ngập lụt do bão số 12

Nâng cao vai trò cộng đồng trong bảo vệ thiên nhiên, môi trường từ hoạt động ‘Cây Di sản’

Giải pháp thực hiện quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long

12 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2026

Giải quyết dứt điểm nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn

Thứ sáu, 31/10/2025

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thứ bảy, 30/07/2022 06:07

TMO - Thực hiện mục tiêu 100% sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử theo Kế hoạch số 2345 của UBND tỉnh, thời gian qua, các chủ thể OCOP, các ngành và cơ quan chức năng đã triển khai nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ các mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương trên nền tảng số. 

Cụ thể, tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp với các chủ thể OCOP lựa chọn các sản phẩm đạt yêu cầu để đưa lên sàn thương mại điện tử; các doanh nghiệp bưu chính tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn các kiến thức về thương mại điện tử cho các hộ sản xuất.

Hỗ trợ kích hoạt tài khoản trên sàn thương mại điện tử và tài khoản thanh toán trực tuyến cho các hộ có nhu cầu đưa các sản phẩm đủ điều kiện. Các chủ thể sản xuất các sản phẩm OCOP chủ động đầu tư cải tiến mẫu mã, bắt nhịp nhu cầu chuyển đổi số để đưa các sản phẩm lên sàn…

Theo thống kê của Sở Công Thương, đến hết tháng 6 năm 2022, đã có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử uy tín trên cả nước; thiết lập được 11 gian hàng cấp huyện với 300 sản phẩm lên sàn. Nhờ đó, các sản phẩm OCOP được quảng bá rộng rãi, tiếp cận được nhiều đối tượng và dần mở rộng thị phần, từng bước chinh phục thị trường trong nước và nước ngoài; lượng hàng bán qua kênh online tăng trưởng nhanh..

Tỉnh Nghệ An đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử 

Theo Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Nghệ An, sau gần 4 năm triển khai, Nghệ An đã có 253 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao trở lên, trong đó có 249 sản phẩm mới và 4 sản phẩm được nâng hạng, đứng thứ 3 cả nước sau Hà Nội và Quảng Ninh.

Kế hoạch số 2345/UBND-TH về việc triển khai Kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử năm 2022 vừa được UBND tỉnh phê duyệt chỉ rõ các mục tiêu, 100% hộ sản xuất nông nghiệp được truyền thông về chương trình; 100% dữ liệu thông tin hộ sản xuất nông nghiệp phục vụ giao dịch, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử được chuẩn hóa, số hóa; 100%  sản phẩm OCOP  đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử...

 100% hộ sản xuất nông nghiệp có sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, các kỹ năng khác nhằm gia tăng kiến thức bán hàng, thanh toán trực tuyến trên nền tảng số; đẩy mạnh số lượng người truy cập và hoạt động trên sàn thương mại điện tử từ 15-20%.

Để triển khai có hiệu quả mục tiêu trên, UBND tỉnh Nghệ An phân công Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch truyền thông đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử; các địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thu thập dữ liệu hộ sản xuất nông nghiệp, phân loại hộ, xác định các nhóm đối tượng theo quy mô và nhóm sản phẩm; số hóa dữ liệu. Đồng thời, lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, xây dựng trở thành sản phẩm mũi nhọn bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, lịch sử, quy trình, môi trường nuôi trồng và các câu chuyện xoay quanh sản phẩm như văn hóa, lịch sử, tính năng sản phẩm... để tổ chức truyền thông lan tỏa.

Các doanh nghiệp bưu chính tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn các kiến thức về thương mại điện tử cho các hộ sản xuất; hỗ trợ kích hoạt tài khoản trên sàn thương mại điện tử và tài khoản thanh toán trực tuyến cho các hộ có nhu cầu đưa các sản phẩm đủ điều kiện, có sản phẩm được chứng nhận an toàn thực phẩm, các sản phẩm đạt các chứng chỉ, chứng nhận như OCOP, VietGAP, GlobalGAP, HACCP, ISO... lên các sàn thương mại điện tử. Đồng thời, hỗ trợ khách hàng tìm kiếm thông tin, tham gia trải nghiệm, mua bán các sản phẩm nông nghiệp Nghệ An trên sàn thương mại điện tử.

 

 

Minh Thu 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline