Hotline: 0941068156

Thứ ba, 01/07/2025 00:07

Tin nóng

Tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc để tạo nên một khối thống nhất bền chặt

Danh sách Bí thư, Chủ tịch 23 tỉnh, thành mới sau sáp nhập

Công bố sáp nhập đơn vị hành chính và chỉ định nhân sự

Tiếp tục phát động, triển khai tích cực các phong trào thi đua yêu nước

Hà Nội cắt tỉa cây xanh bảo đảm an toàn mùa mưa bão

Ứng phó mưa lớn: Chủ động rà soát, di dời hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

UNESCO ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đề xuất "5 tiên phong" để xây dựng châu Á giàu mạnh

Tỉnh Quảng Trị (mới) cần đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập kinh tế quốc tế

Cảnh quan tự nhiên là tài nguyên cần tích hợp bắt buộc vào quy hoạch đô thị

Hà Nội: Mít cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ ba, 01/07/2025

TP. HCM: Nhiều đặc sắc trong Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

Chủ nhật, 03/11/2024 05:11

TMO - Từ ngày 6-10/11/2024, tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10) TP. HCM sẽ tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP với nhiều gian hàng đặc sắc. Đây là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng của nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.

Cụ thể, từ ngày 6-10/11/2024, Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 sẽ diễn ra tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10, TP. HCM), quy tụ các sản phẩm tiêu biểu từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp - hợp tác xã tiếp cận, quảng bá sản phẩm địa phương đến người tiêu dùng, nhà phân phối và khách du lịch, nhằm tạo động lực lớn cho phát triển kinh tế nông thôn mới và hướng tới xuất khẩu.

Lãnh đạo Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP. HCM cho biết, tuần lễ này không chỉ là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP tiếp cận sâu hơn với thị trường lớn, mà còn là dịp để thu hút khách du lịch trải nghiệm và hiểu thêm về các sản phẩm văn hóa, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng của từng vùng miền.

Đến nay, Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 đã thu hút được sự tham gia của 32 tỉnh thành khắp cả nước. Bên cạnh 2 tỉnh mới là Lào Cai và Quảng Ninh, còn có sự góp mặt của 30 tỉnh thành đã đăng ký hợp tác kinh tế - xã hội với TP. HCM. Sự kiện sắp tới sẽ bao gồm các không gian triển lãm, trưng bày với quy mô 44 cụm gian hàng mang đậm dấu ấn văn hoá địa phương cho các sản phẩm OCOP của các tỉnh thuộc 5 vùng bao gồm Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Bắc Bộ - Bắc Trung Bộ và Duyên Hải Nam Trung Bộ.

Lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023  tại TP. HCM (Ảnh: KH).

Ngoài ra, sự kiện còn có 50 gian hàng quảng bá công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản và khu vực riêng dành để giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng. Điểm nhấn khác của tuần lễ là không gian trưng bày sản phẩm yến sào Cần Giờ, nơi giới thiệu các sản phẩm yến sào từ tổ yến của huyện Cần Giờ, TP. HCM.

Sự kiện cũng mang đến các hoạt động hướng dẫn, tư vấn, và bán hàng trực tuyến với sự tham gia của những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đây là hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận, quảng bá sản phẩm tới người dùng trong và ngoài nước theo cách tiện lợi, hiện đại và hiệu quả hơn. Thêm vào đó, Ban tổ chức sự kiện cũng sẽ bình chọn các sản phẩm OCOP nổi bật nhất, nhằm vinh danh và khẳng định giá trị, chất lượng của các sản phẩm đặc trưng từ nhiều địa phương, nhằm nâng cao niềm tin cho người tiêu dùng.

Bên cạnh mục tiêu kết nối tiêu thụ, tuần lễ sản phẩm OCOP còn được kỳ vọng sẽ đóng góp vào chiến lược thu hút và phát triển du lịch bền vững tại TP. HCM. Theo Sở Du lịch thành phố, sự kiện này đặc biệt hướng đến phát triển du lịch nông thôn mới ở 5 huyện ngoại thành (Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ), bao gồm các loại hình du lịch sinh thái và nông nghiệp. Mục tiêu đến năm 2025, các huyện này đạt ít nhất 50% sản phẩm du lịch nông thôn OCOP chuẩn 3 sao trở lên, nhằm nâng cao giá trị văn hoá và phát triển kinh tế từ không gian nông nghiệp.

Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 không chỉ là bước tiến quan trọng giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh phân phối và tiêu thụ sản phẩm ở trong nước, mà còn là cơ hội mang các sản phẩm nông sản địa phương ra thị trường nước ngoài, từ đó thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa hướng đến phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

 

Ngọc Anh

 

 

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline