Hotline: 0941068156
Thứ ba, 21/01/2025 19:01
Chủ nhật, 03/11/2024 05:11
TMO - Từ ngày 6-10/11/2024, tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10) TP. HCM sẽ tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP với nhiều gian hàng đặc sắc. Đây là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng của nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.
Cụ thể, từ ngày 6-10/11/2024, Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 sẽ diễn ra tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10, TP. HCM), quy tụ các sản phẩm tiêu biểu từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp - hợp tác xã tiếp cận, quảng bá sản phẩm địa phương đến người tiêu dùng, nhà phân phối và khách du lịch, nhằm tạo động lực lớn cho phát triển kinh tế nông thôn mới và hướng tới xuất khẩu.
Lãnh đạo Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP. HCM cho biết, tuần lễ này không chỉ là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP tiếp cận sâu hơn với thị trường lớn, mà còn là dịp để thu hút khách du lịch trải nghiệm và hiểu thêm về các sản phẩm văn hóa, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng của từng vùng miền.
Đến nay, Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 đã thu hút được sự tham gia của 32 tỉnh thành khắp cả nước. Bên cạnh 2 tỉnh mới là Lào Cai và Quảng Ninh, còn có sự góp mặt của 30 tỉnh thành đã đăng ký hợp tác kinh tế - xã hội với TP. HCM. Sự kiện sắp tới sẽ bao gồm các không gian triển lãm, trưng bày với quy mô 44 cụm gian hàng mang đậm dấu ấn văn hoá địa phương cho các sản phẩm OCOP của các tỉnh thuộc 5 vùng bao gồm Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Bắc Bộ - Bắc Trung Bộ và Duyên Hải Nam Trung Bộ.
Lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023 tại TP. HCM (Ảnh: KH).
Ngoài ra, sự kiện còn có 50 gian hàng quảng bá công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản và khu vực riêng dành để giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng. Điểm nhấn khác của tuần lễ là không gian trưng bày sản phẩm yến sào Cần Giờ, nơi giới thiệu các sản phẩm yến sào từ tổ yến của huyện Cần Giờ, TP. HCM.
Sự kiện cũng mang đến các hoạt động hướng dẫn, tư vấn, và bán hàng trực tuyến với sự tham gia của những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đây là hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận, quảng bá sản phẩm tới người dùng trong và ngoài nước theo cách tiện lợi, hiện đại và hiệu quả hơn. Thêm vào đó, Ban tổ chức sự kiện cũng sẽ bình chọn các sản phẩm OCOP nổi bật nhất, nhằm vinh danh và khẳng định giá trị, chất lượng của các sản phẩm đặc trưng từ nhiều địa phương, nhằm nâng cao niềm tin cho người tiêu dùng.
Bên cạnh mục tiêu kết nối tiêu thụ, tuần lễ sản phẩm OCOP còn được kỳ vọng sẽ đóng góp vào chiến lược thu hút và phát triển du lịch bền vững tại TP. HCM. Theo Sở Du lịch thành phố, sự kiện này đặc biệt hướng đến phát triển du lịch nông thôn mới ở 5 huyện ngoại thành (Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ), bao gồm các loại hình du lịch sinh thái và nông nghiệp. Mục tiêu đến năm 2025, các huyện này đạt ít nhất 50% sản phẩm du lịch nông thôn OCOP chuẩn 3 sao trở lên, nhằm nâng cao giá trị văn hoá và phát triển kinh tế từ không gian nông nghiệp.
Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 không chỉ là bước tiến quan trọng giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh phân phối và tiêu thụ sản phẩm ở trong nước, mà còn là cơ hội mang các sản phẩm nông sản địa phương ra thị trường nước ngoài, từ đó thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa hướng đến phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Ngọc Anh
Bình luận