Hotline: 0941068156

Thứ ba, 21/01/2025 19:01

Tin nóng

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025

Thêm 15 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bến Tre: Thiên tuế hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Lào: Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế theo hướng bền vững

Dấu ấn VACNE năm 2024

Thủ tướng: Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình

TP. HCM: 8 cổ thụ tại Thảo Cầm viên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Mù Cang Chải (Yên Bái): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu nhiều thành tựu quan trọng về chính sách, pháp luật ngành tài nguyên, môi trường

Đồng Tháp: Ghi nhận 7 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Quảng Ninh: 156 cây cổ thụ tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long được công nhận Cây Di sản

Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố loạt sự kiện nổi bật của ngành năm 2024

Nhiều ý nghĩa trong việc sớm hoàn thành tái thiết các khu dân cư

Nam Định: Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giai đoạn 2021-2030 Hà Nội đặt mục tiêu GRDP bình quân từ 8,5 - 9,5%

Hải Phòng: Thêm 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thêm 49 cây cổ thụ đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 đạt khoảng 8%, tạo đà năm 2026

Thứ ba, 21/01/2025

TP. HCM: Nhiều đặc sắc trong Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

Chủ nhật, 03/11/2024 05:11

TMO - Từ ngày 6-10/11/2024, tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10) TP. HCM sẽ tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP với nhiều gian hàng đặc sắc. Đây là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng của nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.

Cụ thể, từ ngày 6-10/11/2024, Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 sẽ diễn ra tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10, TP. HCM), quy tụ các sản phẩm tiêu biểu từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp - hợp tác xã tiếp cận, quảng bá sản phẩm địa phương đến người tiêu dùng, nhà phân phối và khách du lịch, nhằm tạo động lực lớn cho phát triển kinh tế nông thôn mới và hướng tới xuất khẩu.

Lãnh đạo Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP. HCM cho biết, tuần lễ này không chỉ là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP tiếp cận sâu hơn với thị trường lớn, mà còn là dịp để thu hút khách du lịch trải nghiệm và hiểu thêm về các sản phẩm văn hóa, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng của từng vùng miền.

Đến nay, Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 đã thu hút được sự tham gia của 32 tỉnh thành khắp cả nước. Bên cạnh 2 tỉnh mới là Lào Cai và Quảng Ninh, còn có sự góp mặt của 30 tỉnh thành đã đăng ký hợp tác kinh tế - xã hội với TP. HCM. Sự kiện sắp tới sẽ bao gồm các không gian triển lãm, trưng bày với quy mô 44 cụm gian hàng mang đậm dấu ấn văn hoá địa phương cho các sản phẩm OCOP của các tỉnh thuộc 5 vùng bao gồm Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Bắc Bộ - Bắc Trung Bộ và Duyên Hải Nam Trung Bộ.

Lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023  tại TP. HCM (Ảnh: KH).

Ngoài ra, sự kiện còn có 50 gian hàng quảng bá công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản và khu vực riêng dành để giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng. Điểm nhấn khác của tuần lễ là không gian trưng bày sản phẩm yến sào Cần Giờ, nơi giới thiệu các sản phẩm yến sào từ tổ yến của huyện Cần Giờ, TP. HCM.

Sự kiện cũng mang đến các hoạt động hướng dẫn, tư vấn, và bán hàng trực tuyến với sự tham gia của những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đây là hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận, quảng bá sản phẩm tới người dùng trong và ngoài nước theo cách tiện lợi, hiện đại và hiệu quả hơn. Thêm vào đó, Ban tổ chức sự kiện cũng sẽ bình chọn các sản phẩm OCOP nổi bật nhất, nhằm vinh danh và khẳng định giá trị, chất lượng của các sản phẩm đặc trưng từ nhiều địa phương, nhằm nâng cao niềm tin cho người tiêu dùng.

Bên cạnh mục tiêu kết nối tiêu thụ, tuần lễ sản phẩm OCOP còn được kỳ vọng sẽ đóng góp vào chiến lược thu hút và phát triển du lịch bền vững tại TP. HCM. Theo Sở Du lịch thành phố, sự kiện này đặc biệt hướng đến phát triển du lịch nông thôn mới ở 5 huyện ngoại thành (Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ), bao gồm các loại hình du lịch sinh thái và nông nghiệp. Mục tiêu đến năm 2025, các huyện này đạt ít nhất 50% sản phẩm du lịch nông thôn OCOP chuẩn 3 sao trở lên, nhằm nâng cao giá trị văn hoá và phát triển kinh tế từ không gian nông nghiệp.

Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 không chỉ là bước tiến quan trọng giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh phân phối và tiêu thụ sản phẩm ở trong nước, mà còn là cơ hội mang các sản phẩm nông sản địa phương ra thị trường nước ngoài, từ đó thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa hướng đến phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

 

Ngọc Anh

 

 

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline