Hotline: 0941068156
Thứ tư, 09/10/2024 03:10
Chủ nhật, 11/08/2024 07:08
TMO - Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong 7 tháng năm 2024, tổng thu du lịch ước đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Sở Du lịch TP. HCM cho biết, số lượng khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 3.075.256 lượt, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2023 (2.360.367 lượt trong 7 tháng đầu năm 2023), đạt 51,3% kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa đến TP. HCM cũng có sự tăng trưởng, ước đạt 20.082.159 lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2023 (18.662.413 lượt), đạt 52,8% so với kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch trong 7 tháng đầu năm 2024 ước tính đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước (93.593 tỷ đồng), đạt 67,5% kế hoạch năm 2024.
Thời gian qua, Sở Du lịch TP. HCM phối hợp với các doanh nghiệp/chuyên gia du lịch, UBND thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch với nhiều tour ấn tượng như Biệt động Sài Gòn, tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Địa đạo Củ Chi; Tham quan di tích tòa nhà trụ sở HĐND - UBND TP. HCM, tour Rừng Sác - Cần Giờ; điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (Cần Giờ)...
Những tháng cuối năm 2024, Sở Du lịch TP. HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm khai thác thế mạnh du lịch của thành phố Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với loại hình du lịch tiềm năng địa phương. Cụ thể, ngay trong quý III/2024, ngành du lịch TP. HCM sẽ triển khai Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2025, trọng tâm là thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triển du lịch đường thủy năm 2024. Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố sẽ phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch nông nghiệp, sinh thái gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch ban đêm…
7 tháng của năm 2024, TP. HCM đón hơn 23 triệu lượt du khách. Ảnh: TX.
Sở Du lịch TP. HCM phối hợp cùng Sở Y tế thực hiện kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế; đẩy mạnh triển khai Chính sách phát triển du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện của các công ty dành cho nhân viên, đối tác)…, qua đó sẽ gia tăng sức hấp dẫn điểm đến, thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp du lịch đưa khách MICE đến TP. HCM. Thời gian tới, công tác quản lý lữ hành-cơ sở lưu trú du lịch sẽ được đẩy mạnh với kế hoạch công nhận khu du lịch và điểm du lịch trên địa bàn thành phố năm 2024.
Đến nay, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng ở thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đã tăng không chỉ ở số lượng mà còn chất lượng. Chính quyền địa phương chủ động nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, sau đó liên kết và kêu gọi doanh nghiệp du lịch-lữ hành cùng phát triển sản phẩm mới. Một nhiệm vụ quan trọng khác là triển khai Bộ Tiêu chí ẩm thực áp dụng tại TP. HCM, sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, và tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu du lịch TP. HCM năm 2024. Sở Du lịch cũng tập trung vào việc nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ trong công tác thông tin, quảng bá du lịch Thành phố, bao gồm việc triển khai hiệu quả các kế hoạch ứng dụng 3D trong quảng bá du lịch và vận hành hiệu quả cổng thông tin - 1022 hỗ trợ du khách.
Sở Du lịch thành phố cũng chú trọng nâng cao chất lượng và sự phong phú của thông tin trên Cổng thông tin điện tử, nhằm phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp, người dân và du khách. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng tập trung vào công tác tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 18 năm 2024, nhằm tạo ra hiệu ứng tích cực và lan tỏa mạnh mẽ trong ngành du lịch.
Thu Hằng
Bình luận