Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 21/11/2025 05:11

Tin nóng

COP30: Việt Nam luôn ưu tiên bảo vệ và phục hồi các hệ thống carbon xanh

Thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ đặc biệt lớn

COP30: Việt Nam đề xuất 4 điểm chính về biến đổi khí hậu

Nhiều cây cổ thụ tại Ninh Bình được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hưng Yên: 2 cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

3 bồ đề cổ thụ ở Tiến Thắng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp mưa lũ khu vực miền Trung

Hà Nội yêu cầu các cụm công nghiệp xây dựng mới phải có khu xử lý nước thải đạt chuẩn

Khẩn trương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất

[Cây Di sản Việt Nam] Ngắm Dã hương hơn 600 năm tuổi ở Ninh Bình

Trên 200 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt nam trong 10 tháng năm 2025

[Chặng đường 80 năm] Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sinh thái – giá trị gia tăng cao

Việt Nam ưu tiên phát triển kinh tế số gắn với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững

Thiên tai gây thiệt hại trên 59.000 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2025

Khẩn trương hỗ trợ xây nhà mới cho hộ dân bị sập nhà do bão số 13

Quy chế quản lý, vận hành Cổng Thông tin điện tử Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia

Bão số 13 chuẩn bị đổ bộ đất liền khu vực Quảng Ngãi - Đắk Lắk

Mọi lực lượng phải trực chiến, mọi phương án phải sẵn sàng ứng phó bão số 13

Địa phương tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa cần thiết, huy động toàn bộ lực lượng ứng phó bão 13

Thứ sáu, 21/11/2025

Hà Nội rà soát vị trí có thể lắp đặt trạm sạc xe điện

Thứ bảy, 16/08/2025 11:08

TMO - Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu các phường, xã tập trung rà soát các vị trí có thể lắp đặt trạm sạc xe điện, trong đó một số loại đất phù hợp để khảo sát là lề đường, vỉa hè rộng, khu vực chờ xe buýt, bãi đỗ xe công cộng…

Theo hướng dẫn của Sở Xây dựng, về nguyên tắc, khi lựa chọn vị trí lắp đặt trạm sạc nên ưu tiên tận dụng đất công, đất trống hoặc điểm có sẵn hạ tầng gồm: bãi giữ xe công cộng, trụ sở, nhà văn hóa, UBND phường/xã, sân vận động, trung tâm thương mại, nhà chờ xe buýt, công viên... Khu vực đã có nguồn điện hoặc dễ kéo điện, có mặt bằng ổn định, tránh đất đang tranh chấp.

Cùng với đó, khi lựa chọn vị trí lắp đặt trạm sạc phải đáp ứng nhu cầu thực tế như: Gần khu đông dân cư, chung cư, trường học, chợ, tuyến xe buýt, hoặc nơi có nhu cầu di chuyển cao bằng xe máy, ô tô điện và ưu tiên gần các trục đường lớn, điểm dừng đỗ phương tiện. Ngoài ra, để bảo đảm an toàn và thuận tiện sử dụng, vị trí lắp đặt trạm sạc phải có lối ra vào an toàn và không gây cản trở giao thông...

(Ảnh minh họa). 

Một số loại đất phù hợp để khảo sát xây dựng trạm sạc công cộng gồm: đất giao thông (lề đường, vỉa hè rộng, khu vực chờ xe buýt, bãi đỗ xe công cộng); đất công trình công cộng (trục sở UBND, nhà văn hóa, trung tâm sinh hoạt cộng đồng, trường học, bệnh viện); đất xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật (khu vực có sẵn lưới điện, đất xây dựng công trình phụ trợ hạ tầng kỹ thuật đô thị); đất bãi đỗ xe, dịch vụ đô thị (các điểm đỗ xe có quy hoạch hoặc đang khai thác); đất thương mại dịch vụ gồm: khu đất thuộc trung tâm thương mại, tòa nhà dịch vụ, trạm xăng, khu du lịch; đất trống, đất chưa sử dụng gồm: đất xen kẹt, đất công ích chưa đưa vào khai thác.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố khảo sát, thu thập, cung cấp số liệu phương tiện ô tô, xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch, năng lượng điện hiện đang có trên địa bàn phục vụ công tác chuyển đổi phương tiện. Đồng thời, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp của chính quyền địa phương trong việc thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trong việc thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Chỉ thị số 20/CT-TTg, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Hà Nội thực hiện các biện pháp để tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến ngày 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xe chạy bằng xăng, dầu) lưu thông trong Vành đai 1. Từ ngày 1/1/2028 không có xe mô tô, xe gắn máy, hạn chế ô tô cá nhân sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong đường Vành đai 1, Vành đai 2 và từ năm 2030 tiếp tục mở rộng thực hiện trong đường Vành đai 3.../.

 

 

Lê Ngà 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline