Hotline: 0941068156

Thứ ba, 16/12/2025 00:12

Tin nóng

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Thứ ba, 16/12/2025

Hà Nội rà soát vị trí có thể lắp đặt trạm sạc xe điện

Thứ bảy, 16/08/2025 11:08

TMO - Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu các phường, xã tập trung rà soát các vị trí có thể lắp đặt trạm sạc xe điện, trong đó một số loại đất phù hợp để khảo sát là lề đường, vỉa hè rộng, khu vực chờ xe buýt, bãi đỗ xe công cộng…

Theo hướng dẫn của Sở Xây dựng, về nguyên tắc, khi lựa chọn vị trí lắp đặt trạm sạc nên ưu tiên tận dụng đất công, đất trống hoặc điểm có sẵn hạ tầng gồm: bãi giữ xe công cộng, trụ sở, nhà văn hóa, UBND phường/xã, sân vận động, trung tâm thương mại, nhà chờ xe buýt, công viên... Khu vực đã có nguồn điện hoặc dễ kéo điện, có mặt bằng ổn định, tránh đất đang tranh chấp.

Cùng với đó, khi lựa chọn vị trí lắp đặt trạm sạc phải đáp ứng nhu cầu thực tế như: Gần khu đông dân cư, chung cư, trường học, chợ, tuyến xe buýt, hoặc nơi có nhu cầu di chuyển cao bằng xe máy, ô tô điện và ưu tiên gần các trục đường lớn, điểm dừng đỗ phương tiện. Ngoài ra, để bảo đảm an toàn và thuận tiện sử dụng, vị trí lắp đặt trạm sạc phải có lối ra vào an toàn và không gây cản trở giao thông...

(Ảnh minh họa). 

Một số loại đất phù hợp để khảo sát xây dựng trạm sạc công cộng gồm: đất giao thông (lề đường, vỉa hè rộng, khu vực chờ xe buýt, bãi đỗ xe công cộng); đất công trình công cộng (trục sở UBND, nhà văn hóa, trung tâm sinh hoạt cộng đồng, trường học, bệnh viện); đất xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật (khu vực có sẵn lưới điện, đất xây dựng công trình phụ trợ hạ tầng kỹ thuật đô thị); đất bãi đỗ xe, dịch vụ đô thị (các điểm đỗ xe có quy hoạch hoặc đang khai thác); đất thương mại dịch vụ gồm: khu đất thuộc trung tâm thương mại, tòa nhà dịch vụ, trạm xăng, khu du lịch; đất trống, đất chưa sử dụng gồm: đất xen kẹt, đất công ích chưa đưa vào khai thác.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố khảo sát, thu thập, cung cấp số liệu phương tiện ô tô, xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch, năng lượng điện hiện đang có trên địa bàn phục vụ công tác chuyển đổi phương tiện. Đồng thời, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp của chính quyền địa phương trong việc thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trong việc thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Chỉ thị số 20/CT-TTg, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Hà Nội thực hiện các biện pháp để tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến ngày 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xe chạy bằng xăng, dầu) lưu thông trong Vành đai 1. Từ ngày 1/1/2028 không có xe mô tô, xe gắn máy, hạn chế ô tô cá nhân sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong đường Vành đai 1, Vành đai 2 và từ năm 2030 tiếp tục mở rộng thực hiện trong đường Vành đai 3.../.

 

 

Lê Ngà 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline