Hotline: 0941068156

Thứ hai, 08/09/2025 10:09

Tin nóng

Loạt nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế-xã hội từ nay đến cuối năm 2025

Vi phạm về môi trường trong 8 tháng năm 2025 giảm mạnh

Infographic: Kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD

Diện tích rừng trồng mới trong tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tăng, rừng bị thiệt hại giảm

Điện khí hóa giao thông: Giải pháp cấp thiết cải thiện chất lượng không khí

Tập trung khắc phục thiên tai, bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới

Đạp xe vì môi trường xanh, vì một Việt Nam xanh

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Việt Nam – Cuba: Tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh

Hơn 50 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Lễ đón Bí thư thứ Nhất, Chủ tịch nước Cuba

Cho phép chuyển nhượng lượng giảm phát thải khí nhà kính còn dư thuộc vùng Bắc Trung Bộ

80 năm Quốc khánh: Khuyến khích toàn dân chung tay bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự đô thị

Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Tuyệt đối không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, người dân thiếu nơi khám chữa bệnh

Triển lãm 80 năm: Bức tranh toàn cảnh về quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước

Khai mạc Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”

Xóa nhà tạm, nhà dột nát: Tiếp tục rà soát, sớm hoàn thiện chính sách hỗ trợ về nhà ở

Thứ hai, 08/09/2025

Hà Nội rà soát vị trí có thể lắp đặt trạm sạc xe điện

Thứ bảy, 16/08/2025 11:08

TMO - Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu các phường, xã tập trung rà soát các vị trí có thể lắp đặt trạm sạc xe điện, trong đó một số loại đất phù hợp để khảo sát là lề đường, vỉa hè rộng, khu vực chờ xe buýt, bãi đỗ xe công cộng…

Theo hướng dẫn của Sở Xây dựng, về nguyên tắc, khi lựa chọn vị trí lắp đặt trạm sạc nên ưu tiên tận dụng đất công, đất trống hoặc điểm có sẵn hạ tầng gồm: bãi giữ xe công cộng, trụ sở, nhà văn hóa, UBND phường/xã, sân vận động, trung tâm thương mại, nhà chờ xe buýt, công viên... Khu vực đã có nguồn điện hoặc dễ kéo điện, có mặt bằng ổn định, tránh đất đang tranh chấp.

Cùng với đó, khi lựa chọn vị trí lắp đặt trạm sạc phải đáp ứng nhu cầu thực tế như: Gần khu đông dân cư, chung cư, trường học, chợ, tuyến xe buýt, hoặc nơi có nhu cầu di chuyển cao bằng xe máy, ô tô điện và ưu tiên gần các trục đường lớn, điểm dừng đỗ phương tiện. Ngoài ra, để bảo đảm an toàn và thuận tiện sử dụng, vị trí lắp đặt trạm sạc phải có lối ra vào an toàn và không gây cản trở giao thông...

(Ảnh minh họa). 

Một số loại đất phù hợp để khảo sát xây dựng trạm sạc công cộng gồm: đất giao thông (lề đường, vỉa hè rộng, khu vực chờ xe buýt, bãi đỗ xe công cộng); đất công trình công cộng (trục sở UBND, nhà văn hóa, trung tâm sinh hoạt cộng đồng, trường học, bệnh viện); đất xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật (khu vực có sẵn lưới điện, đất xây dựng công trình phụ trợ hạ tầng kỹ thuật đô thị); đất bãi đỗ xe, dịch vụ đô thị (các điểm đỗ xe có quy hoạch hoặc đang khai thác); đất thương mại dịch vụ gồm: khu đất thuộc trung tâm thương mại, tòa nhà dịch vụ, trạm xăng, khu du lịch; đất trống, đất chưa sử dụng gồm: đất xen kẹt, đất công ích chưa đưa vào khai thác.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố khảo sát, thu thập, cung cấp số liệu phương tiện ô tô, xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch, năng lượng điện hiện đang có trên địa bàn phục vụ công tác chuyển đổi phương tiện. Đồng thời, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp của chính quyền địa phương trong việc thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trong việc thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Chỉ thị số 20/CT-TTg, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Hà Nội thực hiện các biện pháp để tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến ngày 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xe chạy bằng xăng, dầu) lưu thông trong Vành đai 1. Từ ngày 1/1/2028 không có xe mô tô, xe gắn máy, hạn chế ô tô cá nhân sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong đường Vành đai 1, Vành đai 2 và từ năm 2030 tiếp tục mở rộng thực hiện trong đường Vành đai 3.../.

 

 

Lê Ngà 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline