Hotline: 0941068156

Thứ năm, 10/07/2025 08:07

Tin nóng

Điều chỉnh giá vé tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông

Cuối năm 2026 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng phục vụ thi công 2 dự án đường sắt

OCOP - Cơ hội để các quốc gia châu Á và châu Phi học hỏi kinh nghiệm

Tập trung xử lý ô nhiễm môi trường không khí, ô nhiễm các dòng sông ở Hà Nội

Bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và dịch bệnh là nền tảng của mọi chính sách phát triển

Đưa Hải Phòng trở thành một cực tăng trưởng năng động, hiện đại, xanh và bền vững

BRICS và các nước phương Nam cần đẩy mạnh hợp tác giữa các nước phát triển và đang phát triển

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 8 người thiệt mạng ở TP. HCM

Cư xá ở TP. HCM bốc cháy dữ dội trong đêm, nhiều người thiệt mạng

Dự báo xuất khẩu sầu riêng tươi khả năng phục hồi từ tháng 8/2025

Chuyên gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn kỹ thuật cứu Cây Di sản gãy đổ

Vi phạm về môi trường trong 6 tháng đầu năm giảm mạnh

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm đạt 7,52%

10 nổi bật về kinh tế-xã hội trong 6 tháng đầu năm 2025

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm có thể đạt trên 7,5% đến 7,6%, cao nhất trong gần 20 năm

Ra mắt các nền tảng số phục vụ triển khai Nghị quyết 57 về phát triển khoa học công nghệ

Nghị quyết 57 có ý nghĩa chiến lược, định hình con đường phát triển nhanh và bền vững

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp

Mức giá điện gió ngoài khơi tối đa từ hơn 3.000 đến gần 4.000 đồng/kWh

Tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc để tạo nên một khối thống nhất bền chặt

Thứ năm, 10/07/2025

Đắk Nông: Cần lắm một cây cầu

Chủ nhật, 25/12/2022 14:12

TMO -  Nhiều năm nay, người dân ở xã Quảng Phú (Đắk Nông) mơ ước có một chiếc cầu kiên cố bắc qua sông Krông Nô để được đi lại an toàn và dự án xây cầu đã được triển khai. Thế nhưng, dự án cầu treo Quảng Phú, xã Ea R'bin, bắc qua sông Krông Nô, công trình có chiều dài 140m được khởi công xây dựng từ năm 1999 sau nhiều lần tạm dừng thi công đến nay chưa thể hoàn thiện.

Sau khi tỉnh Đắk Nông được thành lập, trên cơ sở tách từ tỉnh Đắk Lắk, cây cầu nối liền 2 tỉnh tại xã Quảng Phú được khởi công xây dựng năm 1999 với kinh phí 9 tỷ đồng có chiều dài 140m, dự án cầu treo Quảng Phú, xã Ea R'bin, bắc qua sông Krông Nô, do Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Quá trình thi công, dự án đã có 3 lần phải dừng do liên quan đến các dự án thuỷ điện dọc sông Krông Nô. Đến năm 2004, cầu treo Quảng Phú dừng triển khai thi công khi tỉnh Đắk Nông được tách ra từ tỉnh Đắk Lắk.

Cầu treo Quảng Phú có chiều dài 140m, kinh phí dự toán hơn 9 tỷ đồng được khởi công vào năm 1999 đến nay còn đang dang dở.

Đầu năm 2022, tỉnh Đắk Lắk có chủ trương phá bỏ cầu Quảng Phú với kinh phí tháo dỡ 3 tỷ đồng người dân và chính quyền xã Quảng Phú không đồng tình với chủ trương này.

Theo phản ánh của người dân tại địa phương, cây cầu chưa hoàn thành khiến cho việc đi lại, giao thương hàng hóa bị hạn chế. Hiện có nhiều hộ dân xã Quảng Phú có đất rẫy tại xã Ea R’bin và xã Nam Ka, tỉnh Đắk Lắk. Và học sinh của tỉnh bạn sang xã Quảng Phú học. Do không có cầu, nhiều người vẫn phải sử dụng thuyền để qua sông rất nguy hiểm đến tính mạng. Gần đây nhất: ngày 22/12/2022 một trường hợp đi qua sông bị lật thuyền đuối nước dưới chân cầu.

Hiện trường vụ đuối nước vừa xảy ra ngày 22/12/2022 dưới chân cầu treo Quảng Phú.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo Sở phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan để đề xuất hướng giải quyết, liên quan đến công văn kiến nghị của tỉnh Đắk Lắk xử lý tháo dỡ cầu Quảng Phú. Ngày 6/10/2022 vừa qua, đơn vị cũng đã chủ trì, làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan để tìm hướng giải quyết theo đó các bên thống nhất chưa phá bỏ cây cầu này.

Thời điểm dừng thi công năm 2004, công trình đã hoàn thành một số hạng mục cơ bản.

Theo lãnh đạo xã Quảng Phú để đảm bảo tính hiệu quả của dự án, tránh lãng phí nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân 2 tỉnh, việc giao thương hàng hóa, cần xem xét đầu tư để hoàn thiện cây cầu, hoặc xây mới tại vị trí trên là hết sức cần thiết, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn hơn.

 

 

Lê Vỹ 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline