Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 25/10/2025 14:10
Thứ bảy, 25/10/2025 06:10
TMO - Không chỉ dừng lại ở các chiến dịch truyền thông truyền thống, TP. Đà Nẵng đang đẩy mạnh quảng bá du lịch với những hoạt động, và chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm lan tỏa hình ảnh điểm đến năng động, thân thiện, sẵn sàng chào đón du khách trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm 2025.
Thống kê từ TP. Đà Nẵng cho thấy, hoạt động du lịch Đà Nẵng trong 9 tháng năm 2025 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ và bền vững của ngành. Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 9/2025 ước đạt hơn 4.582 tỷ đồng, giảm 10,1% so với tháng trước do yếu tố mùa vụ nhưng vẫn tăng tới 29,0% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, doanh thu lưu trú đạt 1.637 tỷ đồng (+40,8% so với cùng kỳ), doanh thu ăn uống đạt 2.944 tỷ đồng (+23,2% so với cùng kỳ). Tính chung 9 tháng, Đà Nẵng đón 14,4 triệu lượt khách, tăng 22,3%; trong đó khách quốc tế đạt 5,8 triệu lượt (+27,4%). Thời gian lưu trú bình quân cũng cải thiện, đạt 1,89 ngày/lượt, cao hơn cùng kỳ năm trước.
Hiện TP.Đà Nẵng đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước dịp cuối năm. Thành phố tập trung làm mới hình ảnh điểm đến thông qua các lễ hội, sự kiện văn hóa – ẩm thực đặc sắc như Lễ hội ánh sáng, Countdown, và các chương trình trải nghiệm du lịch đêm.
Song song đó, ngành du lịch Đà Nẵng tăng cường hợp tác với doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh chiến dịch truyền thông đa nền tảng, quảng bá điểm đến “an toàn – hấp dẫn – thân thiện”. Việc ứng dụng công nghệ số trong quảng bá cũng được triển khai mạnh mẽ, giúp tiếp cận du khách trẻ và quốc tế.
Với sự chuẩn bị chu đáo, Đà Nẵng kỳ vọng tạo nên mùa du lịch sôi động, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế cuối năm và khẳng định vị thế trung tâm du lịch hàng đầu miền Trung. Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh truyền thông hiện đại đang chuyển mạnh sang nội dung do các nhà sáng tạo thực hiện, việc hợp tác với KOC (người tiêu dùng chủ chốt), KOL (người có tầm ảnh hưởng) và các nhà sáng tạo nội dung được xem là xu hướng tất yếu trong quảng bá du lịch.
Do đó, Đà Nẵng đã chủ động xây dựng chính sách thu hút KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung để đưa hình ảnh điểm đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Các nhà sáng tạo được xem là “đại sứ hình ảnh” mới của du lịch Đà Nẵng, góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến trẻ trung, hiện đại và hội nhập quốc tế.
Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng vừa ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập cơ chế hợp tác lâu dài với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) quốc tế hàng đầu...Việc hợp tác sẽ gắn liền với những kế hoạch truyền thông dài hạn, thay vì chỉ dừng lại ở các chương trình kích cầu hoặc truyền thông đột xuất.
Đồng thời, xây dựng các chiến dịch truyền thông chung (co-branding) để quảng bá Đà Nẵng theo từng mùa du lịch. Việc phối hợp xây dựng lịch quảng bá gắn với các sự kiện lớn hàng năm như Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF, Chương trình tận hưởng Đà Nẵng, Marathon quốc tế; quảng bá các sản phẩm mới như du lịch xanh, du lịch sinh thái, văn hóa, di sản,…cũng là điểm thu hút du khách.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế được ngành du lịch thành phố đẩy mạnh. Từ ngày 15 - 17/10, thành phố tổ chức gian hàng du lịch tại Hội chợ ITB Asia 2025, Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands, Singapore.

Khách quốc tế check-in Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà Hills. (Ảnh: BVH).
Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn triển khai các chương trình kích cầu du lịch của thành phố như: chính sách thu hút khách du lịch MICE, du lịch cưới đến Đà Nẵng và chuỗi lễ hội - sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch cuối năm 2025 và năm 2026; chương trình kích cầu du lịch 2025. Theo Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố nhằm thu hút khách dịp cuối năm và Tết Dương lịch, bên cạnh xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế, ngành tập trung tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa - thể thao - ẩm thực quy mô lớn; tăng cường liên kết với các hãng lữ hành quốc tế để mở thêm đường bay, tour du lịch trọn gói đến Đà Nẵng;
Khuyến khích doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ để giữ chân du khách. Thành phố cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan áp dụng các chương trình khuyến mại tập trung cuối năm, hội chợ thương mại - tiêu dùng, kết hợp hoạt động xúc tiến mua sắm với du lịch và sự kiện văn hóa để thu hút khách hàng địa phương và khách du lịch.
Đặc biệt, lượng khách quốc tế tăng mạnh đã góp phần nâng công suất hoạt động của các cơ sở lưu trú, trong khi dịch vụ ăn uống tiếp tục phát triển sôi động. Đà phục hồi này được thúc đẩy bởi sự cộng hưởng của nhiều yếu tố thuận lợi như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025), Chương trình kích cầu “Enjoy Da Nang”...
Bên cạnh đó, sự phục hồi của các đường bay quốc tế, xu hướng du lịch biển - nghỉ dưỡng và việc hoàn thiện hạ tầng kết nối như cảng Liên Chiểu, sân bay Đà Nẵng, tuyến ven biển tiếp tục củng cố vị thế điểm đến.
Nhằm mục tiêu quảng bá và định vị thương hiệu điểm đến Đà Nẵng trong vị thế mới, góp phần thực hiện mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025. Được sự cho phép của UBND TP. Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 141/KH-VHTTDL ngày 11/8/2025 về việc triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng các tháng cuối năm 2025 với chủ đề “Đà Nẵng mới – Trải nghiệm mới” (Tên tiếng Anh: New Da Nang – New Experience)
Với chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”, gian hàng của thành phố Đà Nẵng giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ mới, điểm đến nổi bật là hành trình trải nghiệm di sản văn hóa thế giới như Đô thị cổ Hội An, Khu di tích Mỹ Sơn, danh thắng Ngũ Hành Sơn; các sản phẩm du lịch thế mạnh như du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, golf, du lịch xanh, du lịch biển, đảo.
Việc đầu tư đồng bộ từ sản phẩm, hạ tầng đến công nghệ truyền thông hiện đại đã giúp hình ảnh “thành phố biển năng động, đáng sống” lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với chiến lược bài bản và các kế hoạch cụ thể, Đà Nẵng hoàn toàn có thể bứt phá, trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực, góp phần khẳng định vị thế trung tâm du lịch – sự kiện của Việt Nam trong giai đoạn hội nhập và phát triển mới.
Thanh Ngân
Bình luận