Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 08/11/2025 05:11

Tin nóng

Khẩn trương hỗ trợ xây nhà mới cho hộ dân bị sập nhà do bão số 13

Quy chế quản lý, vận hành Cổng Thông tin điện tử Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia

Bão số 13 chuẩn bị đổ bộ đất liền khu vực Quảng Ngãi - Đắk Lắk

Mọi lực lượng phải trực chiến, mọi phương án phải sẵn sàng ứng phó bão số 13

Địa phương tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa cần thiết, huy động toàn bộ lực lượng ứng phó bão 13

Bố trí lực lượng ứng trực sẵn ở các địa bàn trọng yếu, sẵn sàng triển khai khi có tình huống xấu

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Đặt công tác phòng chống bão số 13 trong tình trạng khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn

Thủ tướng yêu cầu triển khai ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất

Hơn 40 cây cổ thụ ở 8 địa phương đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần phương án ứng phó bão mạnh sắp vào Biển Đông

Khẩn trương xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Bão mạnh đang hướng vào Biển Đông

Tổng Bí thư yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ trong tháng 10 liên quan đến tài nguyên, môi trường

Không để người dân thiếu đói và bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ

Khôi phục sản xuất nông nghiệp và khắc phục ngay các tuyến giao thông sau mưa lũ

Cảnh báo có thể xuất hiện 2 đợt lũ trên các sông khu vực miền Trung

Ngành nông nghiệp và môi trường nỗ lực, vượt khó giữ vững mục tiêu tăng trưởng

Bảo đảm lương thực thực phẩm, nước sạch, thuốc khử trùng cho người dân vùng mưa lũ

Thứ bảy, 08/11/2025

Đà Nẵng đa dạng các hoạt động, kích cầu du lịch những tháng cuối năm

Thứ bảy, 16/08/2025 14:08

TMO - Thành phố Đà Nẵng triển khai hàng loạt sự kiện, lễ hội quy mô lớn cùng các chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm, hướng tới mục tiêu đón hơn 17 triệu du khách.

Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố các tháng cuối năm 2025 với chủ đề "Đà Nẵng mới - trải nghiệm mới" (New Da Nang - New Experience), có ý nghĩa hết sức đặc biệt, tại thời khắc du lịch Đà Nẵng đã bước sang một trang mới - một thành phố du lịch với dư địa rộng lớn hơn, tầm vóc mới mẻ hơn sau khi mở rộng địa giới, sẵn sàng chào đón du khách năm châu.

Điểm nhấn của chương trình là sự đa dạng, phong phú của sản phẩm và dịch vụ du lịch, kết hợp ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, mang lại trải nghiệm mới cho du khách. Nội dung gồm 5 chương trình đặc biệt và 2 giải pháp công nghệ mới. 5 chương trình gồm: "Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm mới", "3 hộ chiếu trải nghiệm", "Hành trình trải nghiệm sự kiện và lễ hội", "Tôi yêu Đà Nẵng" và chính sách ưu đãi riêng cho khách du lịch MICE và du lịch cưới.

"Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm mới" diễn ra từ 15/8 đến 31/10, nổi bật với dịp Quốc khánh 2/9, miễn phí vé vào các bảo tàng lớn và "Megasale trải nghiệm du lịch Đà Nẵng" ngày 5/9 với mức giảm đến 50% cho khách sạn, khu vui chơi, điểm tham quan. Nhiều combo nghỉ dưỡng tại Bà Nà, VinWonders, Mikazuki kèm quà tặng đặc biệt.

"3 hộ chiếu trải nghiệm" gồm tham quan ẩm thực, di sản và trải nghiệm xanh mang đến ưu đãi về giá vé, phương tiện di chuyển, thanh toán trực tuyến và quà tặng cho người sưu tầm con dấu, mở ra hàng chục điểm ẩm thực, di sản, sinh thái. "Hành trình sự kiện và lễ hội" sẽ kéo dài từ tháng 9 đến hết năm, gồm lễ hội Trung thu, sự kiện mừng năm mới, các hoạt động ven sông Hàn và ở Hội An, Tam Kỳ.

Đà Nẵng hướng tới mục tiêu đón hơn 17 triệu du khách trong năm nay (Ảnh: NT). 

Chiến dịch "Tôi yêu Đà Nẵng" hướng đến khách quốc tế từng đến Đà Nẵng từ 2020, tập trung thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, ASEAN, với hàng chục nghìn voucher, eSIM miễn phí và quà tặng trao trực tiếp tại sân bay hoặc qua vòng quay may mắn trực tuyến. Chính sách cho du lịch MICE và du lịch cưới tiếp tục được triển khai mạnh trong năm 2025. Chương trình được triển khai nhằm góp phần đạt mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2025 đón phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt, khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt, với doanh thu hơn 29,9 nghìn tỷ đồng.

Theo thống kê, riêng tháng 7-2025, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phục vụ hơn 1,9 triệu lượt khách, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 600.000 lượt, tăng 11%, còn khách nội địa đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng hơn 18%. Tính lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 18% so với cùng kỳ 2024. Doanh thu đạt 33.800 tỷ đồng, tăng 23%. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt hơn 4,2 triệu lượt (tăng 21%), khách nội địa gần 6,5 triệu lượt (tăng 17,1%).

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, công tác truyền thông được triển khai mạnh mẽ qua nhiều hình thức: tổ chức họp báo, sản xuất nội dung truyền thông đa kênh, và tổ chức các chuyến trải nghiệm thực tế tại các điểm nằm trong Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng Food Tour, Hộ chiếu di sản Đà Nẵng Heritage Tour, Hộ chiếu du lịch xanh Đà Nẵng Green Tour... Cùng với đó, thành phố tích cực tham gia giới thiệu sản phẩm du lịch tại các thị trường trọng điểm cũng như tổ chức các sự kiện "I love Da Nang" tại hội chợ du lịch quốc tế. 

Đáng chú ý, năm nay thành phố công bố áp dụng Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch - Đà Nẵng nhằm khuyến khích sự văn minh, thân thiện trong phục vụ và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Đây là bước quan trọng trong việc củng cố hình ảnh Đà Nẵng là điểm đến an toàn, hấp dẫn và mến khách./.

 

Thu Trang

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline