Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 24/11/2024 18:11

Tin nóng

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Theo dõi sát diễn biến của bão Trà Mi

Phấn đấu tăng trưởng GDP giai đoạn 2026-2030 bình quân khoảng 7,5-8,5%

Chủ nhật, 24/11/2024

TP. HCM: Dừng hoạt động buýt mini điện

Thứ năm, 25/08/2022 15:08

TMO – Sau 5 năm vận hành, tuyến buýt điện mini (loại 12 chỗ ngồi) phải dừng hoạt động do người dân ít có nhu cầu sử dụng loại phương tiện giao thông cộng cộng mà ban đầu được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM vừa thông báo dừng khai thác Tuyến xe số hiệu D1 (Công viên 23/9 - Thảo cầm viên Sài Gòn) sau 5 năm đưa vào vận hành với kỳ vọng tạo bước đột phá về vận tải hành khách công cộng và bảo vệ môi trường.

Dừng hoạt động tuyến buýt mini điện D1. Ảnh: Quốc Anh

Được biết, Tuyến buýt điện D1 (Công viên 23/9 - Thảo cầm viên Sài Gòn) là 1 trong 3 tuyến đầu tiên ở đô thị lớn nhất cả nước (TP. HCM). Lý giải việc khai thác tuyến buýt điện này, đơn vị vận hành cho biết trong thời gian đầu, tuyến D1 mỗi ngày gần 70 chuyến hoạt động thu hút nhiều khách. Tuy nhiên, sau thời gian ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên lượng khách giảm mạnh. 2 tuyến buýt điện còn lại D2 và D3 vẫn đang khai thác bình thường.

Các tuyến buýt điện được đưa vào vận hành đầu năm 2017 với giá vé 12.000 đồng/lượt. Ngành giao thông vận tải TP. HCM kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, hạn chế ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường. 

 

 

Út My

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline