Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 18/01/2025 10:01

Tin nóng

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025

Thêm 15 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bến Tre: Thiên tuế hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Lào: Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế theo hướng bền vững

Dấu ấn VACNE năm 2024

Thủ tướng: Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình

TP. HCM: 8 cổ thụ tại Thảo Cầm viên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Mù Cang Chải (Yên Bái): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu nhiều thành tựu quan trọng về chính sách, pháp luật ngành tài nguyên, môi trường

Đồng Tháp: Ghi nhận 7 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Quảng Ninh: 156 cây cổ thụ tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long được công nhận Cây Di sản

Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố loạt sự kiện nổi bật của ngành năm 2024

Nhiều ý nghĩa trong việc sớm hoàn thành tái thiết các khu dân cư

Nam Định: Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giai đoạn 2021-2030 Hà Nội đặt mục tiêu GRDP bình quân từ 8,5 - 9,5%

Hải Phòng: Thêm 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thêm 49 cây cổ thụ đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 đạt khoảng 8%, tạo đà năm 2026

Thứ bảy, 18/01/2025

Hà Nội: Thêm thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi

Thứ sáu, 23/09/2022 14:09

TMO – Sau hơn tháng triển khai thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi (trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất kéo dài thời gian thí điểm đến hết năm 2022, thay vì kết thúc ngày 6/9 như kế hoạch trước đó.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, sau 1 tháng thí điểm phân làn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân bằng dải phân cách cứng (từ ngày 6-8 đến 6-9), Sở đánh giá bước đầu có một số kết quả tích cực. Cụ thể, tình hình giao thông trên tuyến đường đã có cải thiện, đặc biệt vào khung giờ cao điểm sáng. Cả hai chiều từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở và ngược lại đều giảm ùn ứ, phương tiện lưu thông trật tự hơn. Một bộ phận người tham gia giao thông đã có ý thức đi đúng phần đường, xe buýt đi lại thuận tiện, góp phần bảo đảm an toàn giao thông.

Đề xuất kéo dài thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi.

Tuy nhiên, vào khung giờ cao điểm buổi chiều hay xuất hiện các phương tiện lưu thông lộn xộn. Thống kê cho thấy, chỉ 10 ngày đầu thí điểm (từ ngày 6 đến 16-8) đã xảy ra 54 sự cố va quệt vào biển báo, lốp phản quang, trụ đảo mũi tên; vẫn còn tình trạng xe máy đi vào làn của ô tô và ngược lại (đặc biệt theo chiều đường từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến). Vào khung giờ cao điểm, các khu vực gần nút giao Ngã Tư Sở, Vũ Trọng Phụng và khu vực lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở vẫn bị ùn ứ. Để đánh giá chính xác hiệu quả của phương án thí điểm trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại và thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng vào cuối năm, Sở đề xuất thành phố tiếp tục cho thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến ngày 31-12-2022.

Việc tổ chức phân làn đường (đường ô tô riêng, xe gắn máy riêng) với mục đích kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường này. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc phân làn đường Nguyễn Trãi không có tính khả thi. Bởi đây là một trong những trục đường có mật độ giao thông rất cao, nhiều nút giao cắt, nhiều lối rẽ…nên việc phân chia làn đường sẽ tăng khả năng gây xung đột giao thông.

 

 

Khánh Linh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline