Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 22/11/2025 19:11

Tin nóng

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam quyết tâm triển khai tốt các nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

[COP30] 'Không thể chấp nhận một kết quả COP thiếu lộ trình chuyển dịch năng lượng và có trật tự'

COP30: Nông nghiệp và các mô hình sản xuất bền vững trở thành chủ đề trọng tâm

COP30: Việt Nam luôn ưu tiên bảo vệ và phục hồi các hệ thống carbon xanh

Thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ đặc biệt lớn

COP30: Việt Nam đề xuất 4 điểm chính về biến đổi khí hậu

Nhiều cây cổ thụ tại Ninh Bình được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hưng Yên: 2 cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

3 bồ đề cổ thụ ở Tiến Thắng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp mưa lũ khu vực miền Trung

Hà Nội yêu cầu các cụm công nghiệp xây dựng mới phải có khu xử lý nước thải đạt chuẩn

Khẩn trương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất

[Cây Di sản Việt Nam] Ngắm Dã hương hơn 600 năm tuổi ở Ninh Bình

Trên 200 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt nam trong 10 tháng năm 2025

[Chặng đường 80 năm] Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sinh thái – giá trị gia tăng cao

Việt Nam ưu tiên phát triển kinh tế số gắn với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững

Thiên tai gây thiệt hại trên 59.000 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2025

Khẩn trương hỗ trợ xây nhà mới cho hộ dân bị sập nhà do bão số 13

Thứ bảy, 22/11/2025

Hà Nội: Thêm thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi

Thứ sáu, 23/09/2022 14:09

TMO – Sau hơn tháng triển khai thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi (trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất kéo dài thời gian thí điểm đến hết năm 2022, thay vì kết thúc ngày 6/9 như kế hoạch trước đó.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, sau 1 tháng thí điểm phân làn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân bằng dải phân cách cứng (từ ngày 6-8 đến 6-9), Sở đánh giá bước đầu có một số kết quả tích cực. Cụ thể, tình hình giao thông trên tuyến đường đã có cải thiện, đặc biệt vào khung giờ cao điểm sáng. Cả hai chiều từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở và ngược lại đều giảm ùn ứ, phương tiện lưu thông trật tự hơn. Một bộ phận người tham gia giao thông đã có ý thức đi đúng phần đường, xe buýt đi lại thuận tiện, góp phần bảo đảm an toàn giao thông.

Đề xuất kéo dài thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi.

Tuy nhiên, vào khung giờ cao điểm buổi chiều hay xuất hiện các phương tiện lưu thông lộn xộn. Thống kê cho thấy, chỉ 10 ngày đầu thí điểm (từ ngày 6 đến 16-8) đã xảy ra 54 sự cố va quệt vào biển báo, lốp phản quang, trụ đảo mũi tên; vẫn còn tình trạng xe máy đi vào làn của ô tô và ngược lại (đặc biệt theo chiều đường từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến). Vào khung giờ cao điểm, các khu vực gần nút giao Ngã Tư Sở, Vũ Trọng Phụng và khu vực lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở vẫn bị ùn ứ. Để đánh giá chính xác hiệu quả của phương án thí điểm trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại và thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng vào cuối năm, Sở đề xuất thành phố tiếp tục cho thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến ngày 31-12-2022.

Việc tổ chức phân làn đường (đường ô tô riêng, xe gắn máy riêng) với mục đích kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường này. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc phân làn đường Nguyễn Trãi không có tính khả thi. Bởi đây là một trong những trục đường có mật độ giao thông rất cao, nhiều nút giao cắt, nhiều lối rẽ…nên việc phân chia làn đường sẽ tăng khả năng gây xung đột giao thông.

 

 

Khánh Linh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline