Hotline: 0941068156

Thứ tư, 07/06/2023 02:06

Tin nóng

Phát hiện 8.350 vụ vi phạm về môi trường trong 5 tháng đầu năm

Nhiều trạm quan trắc không khí “lười” nảy số?

Chi gần 210 tỷ đồng nạo vét các tuyến đường thủy trọng điểm

Cần quyết liệt hơn trong “phân loại rác tại nguồn”

“Kinh tế xanh”: Ngành thủy sản cần làm gì để giảm lượng rác thải đổ ra biển?

Đảm bảo an ninh môi trường vì các thế hệ người Việt

Buýt điện đầu tiên chính thức lăn bánh

Công bố báo cáo về hiện trạng bụi PM2.5 của 63 tỉnh/thành năm 2019-2020

Chính phủ chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Đầu tư 21 cụm cảng thủy hàng hóa tại các tỉnh phía Nam

Định hướng phát triển kinh tế biển xanh

Trẻ em cần được tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai, biến đối khí hậu

Cần giải pháp để người dân thích ứng an toàn với thiên tai

Kiểm soát các nguồn khí thải công nghiệp thuộc đối tượng quy định tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Bảo vệ tài nguyên nước, đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Chưa 'khai tử' xe thô sơ, ba bánh

Đến năm 2030 sẽ không còn cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Phát huy sức mạnh văn hóa, con người Việt Nam

Thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên và xây dựng văn hoá môi trường hướng tới phát triển bền vững đất nước

Nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên nước

Thứ tư, 07/06/2023

Hà Nội: Thêm thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi

Thứ sáu, 23/09/2022 14:09

TMO – Sau hơn tháng triển khai thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi (trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất kéo dài thời gian thí điểm đến hết năm 2022, thay vì kết thúc ngày 6/9 như kế hoạch trước đó.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, sau 1 tháng thí điểm phân làn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân bằng dải phân cách cứng (từ ngày 6-8 đến 6-9), Sở đánh giá bước đầu có một số kết quả tích cực. Cụ thể, tình hình giao thông trên tuyến đường đã có cải thiện, đặc biệt vào khung giờ cao điểm sáng. Cả hai chiều từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở và ngược lại đều giảm ùn ứ, phương tiện lưu thông trật tự hơn. Một bộ phận người tham gia giao thông đã có ý thức đi đúng phần đường, xe buýt đi lại thuận tiện, góp phần bảo đảm an toàn giao thông.

Đề xuất kéo dài thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi.

Tuy nhiên, vào khung giờ cao điểm buổi chiều hay xuất hiện các phương tiện lưu thông lộn xộn. Thống kê cho thấy, chỉ 10 ngày đầu thí điểm (từ ngày 6 đến 16-8) đã xảy ra 54 sự cố va quệt vào biển báo, lốp phản quang, trụ đảo mũi tên; vẫn còn tình trạng xe máy đi vào làn của ô tô và ngược lại (đặc biệt theo chiều đường từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến). Vào khung giờ cao điểm, các khu vực gần nút giao Ngã Tư Sở, Vũ Trọng Phụng và khu vực lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở vẫn bị ùn ứ. Để đánh giá chính xác hiệu quả của phương án thí điểm trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại và thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng vào cuối năm, Sở đề xuất thành phố tiếp tục cho thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến ngày 31-12-2022.

Việc tổ chức phân làn đường (đường ô tô riêng, xe gắn máy riêng) với mục đích kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường này. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc phân làn đường Nguyễn Trãi không có tính khả thi. Bởi đây là một trong những trục đường có mật độ giao thông rất cao, nhiều nút giao cắt, nhiều lối rẽ…nên việc phân chia làn đường sẽ tăng khả năng gây xung đột giao thông.

 

 

Khánh Linh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline