Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 22/02/2025 08:02
Thứ bảy, 08/02/2025 08:02
TMO - Sở Du lịch TP. HCM cho biết thời gian qua, để tạo sự phong phú cho du lịch nội đô, Sở đã phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và 21 quận/huyện đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch, dần đáp ứng nhu cầu thị trường và thị hiếu du khách.
Là thành phố lớn nhất Việt Nam và là một trong những siêu đô thị trong tương lai gần, do đó nhiều doanh nghiệp nhận định TP.HCM có nhiều tiềm năng và thế mạnh trong phát triển đa dạng loại hình du lịch, nhất là du lịch đô thị, du lịch nội đô.
Du lịch nội đô là lựa chọn thú vị dành cho những người có ít thời gian hoặc ngân sách hạn chế, tour nội đô tại các thành phố du lịch lớn giúp du khách được khám phá và hiểu rõ hơn về kiến trúc, văn hóa, lịch sử của thành phố; thưởng thức văn hóa ẩm thực nhiều vùng miền trên cả nước cộng thêm sự giao thoa các nền ẩm thực khác trên thế giới.
Theo ghi nhận, khám phá TP. HCM từ xe buýt 2 tầng, buýt sông, buýt sông 2 tầng... luôn thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Đặc biệt, dịp lễ và Tết, các dòng sản phẩm này hầu như kín chỗ. Với tour nội đô xe buýt 2 tầng, dukhách có thể ngắm nhìn Thành phố từ trên cao và đi qua những địa điểm nổi tiếng của Thành phố như: Bưu Điện Thành Phố, chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích Chiến Tranh,…
Tour xe buýt 2 tầng thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh: QT.
Thời gian qua, TP. HCM có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới do các quận, huyện công bố như “Phố sức khỏe” (Quận 10), tour “Du ngoạn sử xanh” (Quận 3), tour “Vùng đất của những câu chuyện” (Quận 8)… Các sản phẩm này đã tạo thêm đa dạng, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch cho TP, xây dựng lòng tự hào về TP cho cộng đồng dân cư và góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc, các giá trị văn hóa bản địa
Đáng chú ý, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố đã và đang triển khai sản phẩm du lịch đêm. Trong đó, UBND huyện Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2, khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi ra mắt chương trình tham quan Trăng chiến khu… góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ tại điểm đến.
Trước đó, UBND quận 1 cũng phối hợp với công ty Vietluxtour ra mắt "Quận 1 - Sắc màu đêm", mang đến cho du khách những gam màu mới về thành phố nhộn nhịp, sống động. Cùng với đó, sản phẩm "Saigon River Sightseeing" với loại hình buýt đường sông, phục vụ du khách thưởng ngoạn thành phố bằng tàu hai tầng, cũng được ra mắt, đưa số sản phẩm du lịch đường thủy của TP.HCM lên con số 17.
Việc ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng mở ra cơ hội mới cho ấp đảo xa xôi.
Năm 2025, TP HCM sẽ đẩy mạnh tour du lịch nội đô từ tuyến buýt sông, du lịch cộng đồng, du lịch đêm... thu hút sự trải nghiệm của người dân, du khách trong và ngoài nước. Điểm nhấn của du lịch TP HCM dịp Tết năm nay là công trình, dự án hạ tầng hiện đại được đưa vào hoạt động như tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), tuyến buýt sông... Đây chính là những yếu tố thu hút sự trải nghiệm của người dân thành phố, khách du lịch trong và ngoài nước.
Sở Du lịch tập trung ra mắt nhóm sản phẩm du lịch từ cuộc thi thiết kế chương trình tour chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Dựa vào thế mạnh này, các doanh nghiệp tiếp tục khai thác các sản phẩm du lịch kết hợp với sự kiện, du lịch kết hợp với tham quan. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến các hoạt động du lịch, lễ hội thường niên…
Để khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch nội đô, ngành Du lịch thành phố cần quan tâm xây dựng và cải thiện chất lượng đường bộ tại một số quận, huyện ngoại thành, giải quyết vấn đề giao thông, đưa khách đến tham quan; xây dựng và cải tạo cơ sở vật chất phục vụ tiện ích, tiện nghi như trạm dừng chân, nhà vệ sinh... Về phía thành phố Thủ Đức và quận, huyện chủ động cung cấp thông tin chính thống cho doanh nghiệp xây dựng bộ thuyết minh chuẩn tại điểm đến; dữ liệu lịch sử, văn hóa, nét đặc trưng gắn với sản phẩm du lịch trên địa bàn nhằm tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm.../.
Thu Hoài
Bình luận