Hotline: 0941068156

Thứ tư, 02/07/2025 09:07

Tin nóng

Mức giá điện gió ngoài khơi tối đa từ hơn 3.000 đến gần 4.000 đồng/kWh

Tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc để tạo nên một khối thống nhất bền chặt

Danh sách Bí thư, Chủ tịch 23 tỉnh, thành mới sau sáp nhập

Công bố sáp nhập đơn vị hành chính và chỉ định nhân sự

Tiếp tục phát động, triển khai tích cực các phong trào thi đua yêu nước

Hà Nội cắt tỉa cây xanh bảo đảm an toàn mùa mưa bão

Ứng phó mưa lớn: Chủ động rà soát, di dời hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

UNESCO ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đề xuất "5 tiên phong" để xây dựng châu Á giàu mạnh

Tỉnh Quảng Trị (mới) cần đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập kinh tế quốc tế

Cảnh quan tự nhiên là tài nguyên cần tích hợp bắt buộc vào quy hoạch đô thị

Hà Nội: Mít cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Thứ tư, 02/07/2025

TP. HCM đẩy mạnh khai thác tour du lịch nội đô

Thứ bảy, 08/02/2025 08:02

TMO - Sở Du lịch TP. HCM cho biết thời gian qua, để tạo sự phong phú cho du lịch nội đô, Sở đã phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và 21 quận/huyện đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch, dần đáp ứng nhu cầu thị trường và thị hiếu du khách.

Là thành phố lớn nhất Việt Nam và là một trong những siêu đô thị trong tương lai gần, do đó nhiều doanh nghiệp nhận định TP.HCM có nhiều tiềm năng và thế mạnh trong phát triển đa dạng loại hình du lịch, nhất là du lịch đô thị, du lịch nội đô.

Du lịch nội đô là lựa chọn thú vị dành cho những người có ít thời gian hoặc ngân sách hạn chế, tour nội đô tại các thành phố du lịch lớn giúp du khách được khám phá và hiểu rõ hơn về kiến trúc, văn hóa, lịch sử của thành phố; thưởng thức văn hóa ẩm thực nhiều vùng miền trên cả nước cộng thêm sự giao thoa các nền ẩm thực khác trên thế giới.

Theo ghi nhận, khám phá TP. HCM từ xe buýt 2 tầng, buýt sông, buýt sông 2 tầng... luôn thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Đặc biệt, dịp lễ và Tết, các dòng sản phẩm này hầu như kín chỗ. Với  tour nội đô xe buýt 2 tầng, dukhách có thể ngắm nhìn Thành phố từ trên cao và đi qua những địa điểm nổi tiếng của Thành phố như: Bưu Điện Thành Phố, chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích Chiến Tranh,…

Tour xe buýt 2 tầng thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh: QT. 

Thời gian qua, TP. HCM có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới do các quận, huyện công bố như “Phố sức khỏe” (Quận 10), tour “Du ngoạn sử xanh” (Quận 3), tour “Vùng đất của những câu chuyện” (Quận 8)… Các sản phẩm này đã tạo thêm đa dạng, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch cho TP, xây dựng lòng tự hào về TP cho cộng đồng dân cư và góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc, các giá trị văn hóa bản địa

Đáng chú ý, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố đã và đang triển khai sản phẩm du lịch đêm. Trong đó, UBND huyện Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2, khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi ra mắt chương trình tham quan Trăng chiến khu… góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ tại điểm đến.

Trước đó, UBND quận 1 cũng phối hợp với công ty Vietluxtour ra mắt "Quận 1 - Sắc màu đêm", mang đến cho du khách những gam màu mới về thành phố nhộn nhịp, sống động. Cùng với đó, sản phẩm "Saigon River Sightseeing" với loại hình buýt đường sông, phục vụ du khách thưởng ngoạn thành phố bằng tàu hai tầng, cũng được ra mắt, đưa số sản phẩm du lịch đường thủy của TP.HCM lên con số 17.

Việc ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng mở ra cơ hội mới cho ấp đảo xa xôi.

Năm 2025, TP HCM sẽ đẩy mạnh tour du lịch nội đô từ tuyến buýt sông, du lịch cộng đồng, du lịch đêm... thu hút sự trải nghiệm của người dân, du khách trong và ngoài nước. Điểm nhấn của du lịch TP HCM dịp Tết năm nay là công trình, dự án hạ tầng hiện đại được đưa vào hoạt động như tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), tuyến buýt sông... Đây chính là những yếu tố thu hút sự trải nghiệm của người dân thành phố, khách du lịch trong và ngoài nước.

Sở Du lịch tập trung ra mắt nhóm sản phẩm du lịch từ cuộc thi thiết kế chương trình tour chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Dựa vào thế mạnh này, các doanh nghiệp tiếp tục khai thác các sản phẩm du lịch kết hợp với sự kiện, du lịch kết hợp với tham quan. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến các hoạt động du lịch, lễ hội thường niên…

Để khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch nội đô, ngành Du lịch thành phố cần quan tâm xây dựng và cải thiện chất lượng đường bộ tại một số quận, huyện ngoại thành, giải quyết vấn đề giao thông, đưa khách đến tham quan; xây dựng và cải tạo cơ sở vật chất phục vụ tiện ích, tiện nghi như trạm dừng chân, nhà vệ sinh... Về phía thành phố Thủ Đức và quận, huyện chủ động cung cấp thông tin chính thống cho doanh nghiệp xây dựng bộ thuyết minh chuẩn tại điểm đến; dữ liệu lịch sử, văn hóa, nét đặc trưng gắn với sản phẩm du lịch trên địa bàn nhằm tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm.../.

 

 

Thu Hoài 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline