Hotline: 0941068156
Thứ hai, 08/12/2025 18:12
Thứ hai, 08/12/2025 14:12
TMO - Để đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp cuối năm, TP. HCM đã kích hoạt thị trường du lịch cuối năm bằng loạt sản phẩm mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm nâng tầm trải nghiệm du khách...
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, TP. HCM sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, mở ra cơ hội kết nối không gian ẩm thực, văn hóa và thiên nhiên. Đáng chú ý, trong lòng đô thị, những di sản kiến trúc độc đáo, hệ thống bảo tàng hiện đại, các khu chợ truyền thống, không gian ẩm thực đường phố, cùng những lễ hội sôi động đã trở thành những điểm nhấn đặc trưng. Đây là nền tảng để ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.
Theo Sở Du lịch TP. HCM, ngành du lịch đang ưu tiên phát triển du lịch ẩm thực và du lịch y tế, đồng thời rà soát danh sách nhà hàng, món ăn tiêu biểu nhằm hoàn thiện Cẩm nang Ẩm thực thành phố. Trong lần công bố này, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đã giới thiệu các chương trình được thiết kế dựa trên hệ thống dịch vụ ăn uống, mua sắm và điểm tham quan đặc trưng của thành phố mới sau sáp nhập.

TP. HCM đẩy mạnh khai thác, phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực (Ảnh minh họa).
Tuần lễ Du lịch TP. HCM đang diễn ra không chỉ kích cầu thị trường mùa lễ hội, mà còn tạo sân chơi để doanh nghiệp giới thiệu dịch vụ mới và các gói ưu đãi dành cho kỳ nghỉ cuối năm 2025 và đầu năm 2026. Theo Sở Du lịch thành phố, Tuần lễ Du lịch năm 2025 mang ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu lần đầu tiên chương trình được tổ chức trong phạm vi siêu đô thị sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.
Tuần lễ Du lịch sẽ là bước khởi đầu cho hàng loạt hoạt động mới mẻ, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, tiếp tục khẳng định sức hút của TP. HCM. Thông qua Tuần lễ Du lịch, TP. HCM mong muốn tạo ra một không gian trải nghiệm sống động, lan tỏa tinh thần lễ hội, kích cầu du lịch - thương mại - ẩm thực cuối năm; mở ra cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, tăng cường kết nối thị trường, chung tay xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn, bền vững.
Một số chương trình và dịch vụ du lịch mới cũng đã được công bố như sản phẩm "Trải nghiệm văn hóa - Dấu ấn Tân Định" (phường Tân Định); "Chạm vào dấu xưa" (phường Bình Tây); "Xuân Hòa - Nét xưa trong phố mới" (phường Xuân Hòa) hay tour "Vì Côn Đảo xanh - Xanh trên mỗi hành trình"; tour "Du ngoạn ngắm hoàng hôn trên du thuyền Indochina Star"...
Cụ thể, Ban quản lý Chợ Bình Tây (phường Bình Tây) ra mắt chương trình “Chạm vào dấu xưa - chợ Bình Tây”, với lịch trình tham quan vào sáng thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần nhằm mang đến trải nghiệm văn hóa truyền thống gắn với thương cảng Chợ Lớn; phường Tân Định dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm mới thuộc chương trình “Việt Nam thời đại mới”, kết nối các điểm đến nổi bật như chùa Ngọc Hoàng, Nhà thờ Tân Định, hướng đến nhóm khách tìm hiểu văn hóa - lịch sử.

Đa dạng sản phẩm du lịch tại các địa phương là nhiệm vụ quan trọng được thành phố nhấn mạnh triển khai.
Cùng với việc liên tục giới thiệu sản phẩm du lịch mới, TP. HCM còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm nâng tầm trải nghiệm du khách và tối ưu hoạt động dịch vụ. Mới đây, Sở Du lịch thành phố ký kết hợp tác chuyển đổi số với Grab, hướng tới xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và mở rộng kênh quảng bá điểm đến rên nền tảng số.
Từ đầu năm đến nay, TP. HCM đón gần 7,4 triệu lượt khách quốc tế và hơn 37,3 triệu lượt khách nội địa, mang về khoảng 234.000 tỉ đồng doanh thu, đạt hơn 80% mục tiêu cả năm. Riêng tháng 11/2025, khách quốc tế ước đạt 780.000 lượt và khách nội địa khoảng 4,2 triệu lượt, phản ánh sức hút ổn định của thành phố trong bối cảnh du lịch cả nước phục hồi mạnh.../.
Đức Tuấn
Bình luận