Hotline: 0941068156
Thứ tư, 27/08/2025 05:08
Thứ ba, 26/08/2025 12:08
TMO - Theo Sở Du lịch TP. HCM, toàn ngành đang tập trung quảng bá mạnh mẽ về chính sách miễn visa tại các thị trường quốc tế trọng điểm, đồng thời triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch trong những tháng cuối năm.
Thống kê của Sở Du lịch TP. HCM cho thấy, trong 7 tháng của năm nay, ngành du lịch thành phố đã đón hơn 4,55 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 48% so với cùng kỳ năm trước; khách nội địa đạt 21,7 triệu lượt, tăng 8,2%. Doanh thu du lịch ước đạt 140.305 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 29,9% so với cùng kỳ năm trước.
Cùng với hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, gồm sân bay, hệ thống cao tốc và metro, TP. HCM có nhiều lợi thế để phát triển nhiều loại hình du lịch, từ đô thị, công nghiệp đến biển đảo, nghỉ dưỡng cao cấp, sinh thái, làng nghề và du lịch cộng đồng.
Sau sáp nhập địa giới hành chính, TP. HCM không chỉ là điểm đến nổi bật với các loại hình du lịch đô thị, văn hóa-ẩm thực, mà còn sở hữu tiềm năng phát triển du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch tâm linh, du lịch công nghiệp, làng nghề, sinh thái. Những lợi thế này đang góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch của thành phố, mở ra cơ hội xây dựng các tour tuyến liên kết theo chủ đề trải nghiệm đặc sắc vùng Đông Nam Bộ.
Với vị thế là trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước, bên cạnh những sản phẩm, tour du lịch đặc sắc được triển khai thường xuyên, hiện nay, ngành du lịch TP. HCM mới đang hoàn thiện các nhóm sản phẩm đặc trưng, tổ chức theo trục trải nghiệm liên kết. Trong đó là hành trình "Từ phố theo sông ra biển", kết nối các không gian đô thị trung tâm, vùng sinh thái ven sông và vùng nghỉ dưỡng biển trong một tuyến liên tục; hay chuỗi "Văn hóa biển", tái định vị các điểm đến ven biển gắn với tín ngưỡng, di sản và sinh thái. Các sản phẩm chuyên đề như ẩm thực, du lịch đêm, làng nghề cũng đang từng bước được phát triển nhằm cá nhân hóa trải nghiệm.
Ngoài ra, các địa điểm du lịch nổi bật như biển Long Hải, Hồ Tràm hay suối nước nóng Bình Châu mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng hay đặc khu Côn Đảo đang ngày càng hấp dẫn du khách…trong khi đó, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là điểm đến thu hút hàng chục nghìn du khách quốc tế đến khám phá vùng Đông Nam Bộ...
TP. HCM khai thác lợi thế về ẩm thực trong phát triển du lịch.
Theo Sở Du lịch TP. HCM, toàn ngành đang tập trung quảng bá mạnh mẽ về chính sách miễn visa tại các thị trường quốc tế trọng điểm. Chính sách này cùng chuỗi chương trình kích cầu kéo dài đến cuối năm sẽ góp phần thu hút và giữ chân khách quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế của TP. HCM như một siêu đô thị thân thiện, năng động và giàu cảm hứng sáng tạo.
Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để mang đến những trải nghiệm khác biệt cho du khách, đồng thời xây dựng hệ sinh thái dịch vụ thuận tiện và phong phú, giúp hành trình khám phá thành phố trở nên dễ dàng nhưng vẫn đầy dấu ấn riêng.
Song song đó, TP. HCM còn chú trọng quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc. Sở Du lịch vừa ký kết hợp tác với Foody, đơn vị vận hành Shopee Food, để triển khai chương trình "Hộ chiếu ẩm thực", công cụ tương tác thông minh giúp du khách dễ dàng "check-in" hành trình ẩm thực đa dạng của thành phố. Việc ra mắt đồng bộ "Hộ chiếu ẩm thực", tour trải nghiệm và "Cẩm nang ẩm thực" sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá đa sắc màu, góp phần định vị TP. HCM là thiên đường ẩm thực hàng đầu Việt Nam.
Đáng chú ý, đầu tháng 9 này, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM (ITE HCMC) 2025 chính thức diễn ra. ITE HCMC 2025 tiếp tục được xem là điểm nhấn quan trọng khi thành phố đón hơn 240 người mua quốc tế, bao gồm các doanh nghiệp lữ hành, nhà tổ chức MICE, đại lý du lịch đến từ hơn 40 tập đoàn, quốc gia và vùng lãnh thổ.
Năm nay, lần đầu tiên TP. HCM tổ chức Mega Sale – sự kiện khuyến mãi quy mô lớn, kéo dài đến hết ngày 31/12. Du khách đặt tour đúng ngày 31/12 sẽ được gia hạn thêm 2 tháng để trải nghiệm các ưu đãi từ chương trình. Điểm mới của Mega Sale là nhóm ưu đãi chăm sóc sức khỏe: du khách được giảm giá cho các dịch vụ spa, chăm sóc da, massage; lưu trú từ khách sạn 3 sao trở lên cũng có gói khuyến mãi riêng.
Cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp trên, ngành du lịch TP. HCM đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ cho du khách. Song song đó, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp cùng cộng đồng doanh nghiệp và các nền tảng công nghệ để hình thành hệ sinh thái dịch vụ thuận tiện, phong phú, mang đậm dấu ấn riêng.../.
Quỳnh Chi
Bình luận