Hotline: 0941068156
Thứ năm, 09/01/2025 15:01
Thứ ba, 07/01/2025 06:01
TMO - Là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã đón 15,3 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 33.815 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2023. Điều này, giúp Thanh Hóa tiếp tục giữ vững vị trí trong nhóm địa phương đứng TOP đầu cả nước về thu hút du khách và doanh thu du lịch.
Năm 2024, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá diễn ra sôi động. Tỉnh đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng và khai thác đa dạng sản phẩm du lịch đặc trưng; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến; đẩy mạnh thu hút đầu tư; liên kết phát triển du lịch với các trọng điểm du lịch cả nước… Có thể nói, đây là năm đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch của xứ Thanh.
Chỉ trong năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã tổ chức thành công 145 sự kiện, hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc thu hút khách du lịch, đưa Thanh Hóa tiếp tục nằm trong top các địa phương là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch nhiều nhất cả nước.
Năm 2025, Thanh Hóa phấn đấu đón 16 triệu lượt khách, doanh thu đạt 45,5 nghìn tỷ đồng. (Ảnh: Hoài Thu).
Với mục tiêu, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Thanh Hoá đã ưu tiên nguồn vốn đầu tư công để hoàn thiện các dự án hạ tầng du lịch trọng điểm, các tuyến giao thông quan trọng, nâng cao khả năng kết nối các khu du lịch trọng điểm. Trong đó, tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện để khai thác, phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển du lịch.
Bên cạnh đó, các ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới sản phẩm. Có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đã được hình thành, đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch với hàng loạt dịch vụ đa dạng, đáp ứng xu hướng nghỉ dưỡng: Check in - Ăn chơi - Shopping - Sành điệu - Lễ hội (lễ diễu hành xe cổ, lễ hội dù lượn, lễ hội đường phố canaval, lễ hội âm nhạc, lễ hội xiếc, ảo thuật…), tắm khoáng nóng (huyện Hoằng Hóa); Quảng trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố; khu lưu niệm đồng bào,cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (thành phố Sầm Sơn); phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hoá Quảng trường Lam Sơn (thành phố Thanh Hóa) các tuyến du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour) trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hoá...
Du lịch tâm linh cũng là một trong những điểm đến hút khách của xứ Thanh. (Ảnh: Hoài Thu).
Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch, liên kết, hợp tác phát triển du lịch Thanh Hoá với các địa phương, đơn vị trong nước, cùng nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển du lịch Thanh Hoá đã được tổ chức tại Hàn Quốc; Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, New zealand, Thái Lan, Đài Loan, Singapore…
Vì vậy, năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã đón 15,3 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 33.815 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, với khát vọng và quyết tâm khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam, du lịch Thanh Hóa sẽ tiếp tục tranh thủ thời cơ, vận hội, đề ra các giải pháp để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2025, phấn đấu đón 16 triệu lượt khách, doanh thu đạt 45,5 nghìn tỷ đồng.
Hoài Thu
Bình luận