Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 18/10/2025 22:10

Tin nóng

Bố trí lực lượng triển khai tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Sắp hoàn thành sách “Thiên tai – Chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại”

Lấy ý kiến về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Việt Nam đặt mục tiêu giảm 15-35% lượng phát thải khí nhà kính từ hoạt động năng lượng

Tịch thu phương tiện, không nhân nhượng với tàu cá cố tình vi phạm

Thành phố Hồ Chí Minh định hướng hình thành ‘3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột’

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030)

Quyền Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường nêu 6 giải pháp trọng tâm của ngành trong nhiệm kỳ mới

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý về sản xuất, sử dụng nhiên liệu sinh học

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội Đảng bộ Chính phủ lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030)

Phấn đấu đến năm 2030 quy mô GDP Việt Nam thuộc nhóm 30 nền kinh tế hàng đầu thế giới

Việt Nam không ngừng nỗ lực thực hiện cam kết giảm phát thải ròng

Hà Nội: Si cổ thụ hơn 250 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển công viên, cây xanh, mặt nước

Lấy ý kiến sửa đổi 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp, môi trường

Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý sửa đổi, bổ sung 15 luật về nông nghiệp, môi trường

Lập các đoàn khảo sát thực địa vùng thiên tai để đánh giá thiệt hại và nhu cầu cứu trợ

Xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh than

Thường trực Ban Bí thư: Cần nghiên cứu các giải pháp căn cơ trong phòng chống thiên tai

Thứ bảy, 18/10/2025

Thái Bình: Khoảng 60% tàu cá hoạt động cầm chừng do giá nhiên liệu

Thứ sáu, 01/04/2022 10:04

TMO - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hoạt động đánh bắt thủy sản của ngư dân các xã ven biển gặp rất nhiều khó khăn do giá nhiên liệu tăng cao, đi là lỗ vốn.

Thống kê toàn tỉnh Thái Bình có khoảng 186 tàu cá vỏ gỗ có chiều dài hơn 15 m chuyên vươn khơi đánh bắt xa bờ, với ngư trường truyền thống là khu vực Vịnh Bắc Bộ. Nhưng từ sau Tết Nguyên đán đến nay, nhiều phương tiện chỉ hoạt động cầm chừng do tác động quá lớn từ giá nhiên liệu tăng phi mã.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh này, có đến khoảng 60% tàu cá đang bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi chi phí nhiên liệu cho mỗi chuyến ra khơi. Trước kia các đội tàu hoạt động đều đặn, bám ngư trường, sản lượng đánh bắt khá cao, bảo đảm ổn định đời sống gia đình. Nhưng mấy tháng qua, tại các bến bãi xuất hiện tình trạng tàu thuyền thu lưới, không xuất bến ra khơi. 

Nhiều tàu cá hoạt động cầm chừng do giá nhiên liệu tăng cao. (Ảnh minh họa)

Đặc thù của nghề lưới kéo là phải nổ máy từ lúc xuất bến ra khơi đến lúc quay trở về đất liền trong thời gian 3 ngày (1 chuyến đánh bắt). Với giá dầu thời gian qua có lúc tăng đến 6.000 đồng/lít, một chiếc tàu to đi 1 ngày 1 đêm đã dùng hết khoảng hơn 2.000 lít dầu. Theo tính toán, với giá nhiên liệu tăng cao, chỉ 1 ngày đêm hoạt động trên biển, ngư dân đã mất thêm chi phí khoảng 10 triệu đồng. Trong khi, nguồn lợi thủy sản đang có xu hướng suy giảm, sản lượng khai thác lại không tăng. 

Trong kỳ điều hành mới đấy, từ 0h ngày 1/4/2022 giá xăng giảm từ 1.030 đồng đến 1.040 đồng mỗi lít, trong khi dầu diesel tăng 1.450 đồng.

 

Kim Oanh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline