Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 18/01/2025 17:01

Tin nóng

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025

Thêm 15 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bến Tre: Thiên tuế hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Lào: Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế theo hướng bền vững

Dấu ấn VACNE năm 2024

Thủ tướng: Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình

TP. HCM: 8 cổ thụ tại Thảo Cầm viên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Mù Cang Chải (Yên Bái): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu nhiều thành tựu quan trọng về chính sách, pháp luật ngành tài nguyên, môi trường

Đồng Tháp: Ghi nhận 7 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Quảng Ninh: 156 cây cổ thụ tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long được công nhận Cây Di sản

Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố loạt sự kiện nổi bật của ngành năm 2024

Nhiều ý nghĩa trong việc sớm hoàn thành tái thiết các khu dân cư

Nam Định: Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giai đoạn 2021-2030 Hà Nội đặt mục tiêu GRDP bình quân từ 8,5 - 9,5%

Hải Phòng: Thêm 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thêm 49 cây cổ thụ đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 đạt khoảng 8%, tạo đà năm 2026

Thứ bảy, 18/01/2025

Thái Bình: Khoảng 60% tàu cá hoạt động cầm chừng do giá nhiên liệu

Thứ sáu, 01/04/2022 10:04

TMO - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hoạt động đánh bắt thủy sản của ngư dân các xã ven biển gặp rất nhiều khó khăn do giá nhiên liệu tăng cao, đi là lỗ vốn.

Thống kê toàn tỉnh Thái Bình có khoảng 186 tàu cá vỏ gỗ có chiều dài hơn 15 m chuyên vươn khơi đánh bắt xa bờ, với ngư trường truyền thống là khu vực Vịnh Bắc Bộ. Nhưng từ sau Tết Nguyên đán đến nay, nhiều phương tiện chỉ hoạt động cầm chừng do tác động quá lớn từ giá nhiên liệu tăng phi mã.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh này, có đến khoảng 60% tàu cá đang bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi chi phí nhiên liệu cho mỗi chuyến ra khơi. Trước kia các đội tàu hoạt động đều đặn, bám ngư trường, sản lượng đánh bắt khá cao, bảo đảm ổn định đời sống gia đình. Nhưng mấy tháng qua, tại các bến bãi xuất hiện tình trạng tàu thuyền thu lưới, không xuất bến ra khơi. 

Nhiều tàu cá hoạt động cầm chừng do giá nhiên liệu tăng cao. (Ảnh minh họa)

Đặc thù của nghề lưới kéo là phải nổ máy từ lúc xuất bến ra khơi đến lúc quay trở về đất liền trong thời gian 3 ngày (1 chuyến đánh bắt). Với giá dầu thời gian qua có lúc tăng đến 6.000 đồng/lít, một chiếc tàu to đi 1 ngày 1 đêm đã dùng hết khoảng hơn 2.000 lít dầu. Theo tính toán, với giá nhiên liệu tăng cao, chỉ 1 ngày đêm hoạt động trên biển, ngư dân đã mất thêm chi phí khoảng 10 triệu đồng. Trong khi, nguồn lợi thủy sản đang có xu hướng suy giảm, sản lượng khai thác lại không tăng. 

Trong kỳ điều hành mới đấy, từ 0h ngày 1/4/2022 giá xăng giảm từ 1.030 đồng đến 1.040 đồng mỗi lít, trong khi dầu diesel tăng 1.450 đồng.

 

Kim Oanh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline