Hotline: 0941068156

Thứ hai, 10/03/2025 20:03

Tin nóng

Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong chuỗi giá trị đầu tư của thế giới

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Indonesia

Số vụ vi phạm về môi trường trong 2 tháng đầu năm giảm

Khẩn trương kiểm tra, đánh giá đúng thực trạng thị trường lúa gạo

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

Diện tích rừng trồng mới và rừng bị thiệt hại tăng mạnh

Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên

Tuyên Quang: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Trôi cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

Thứ hai, 10/03/2025

Thái Bình: Khoảng 60% tàu cá hoạt động cầm chừng do giá nhiên liệu

Thứ sáu, 01/04/2022 10:04

TMO - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hoạt động đánh bắt thủy sản của ngư dân các xã ven biển gặp rất nhiều khó khăn do giá nhiên liệu tăng cao, đi là lỗ vốn.

Thống kê toàn tỉnh Thái Bình có khoảng 186 tàu cá vỏ gỗ có chiều dài hơn 15 m chuyên vươn khơi đánh bắt xa bờ, với ngư trường truyền thống là khu vực Vịnh Bắc Bộ. Nhưng từ sau Tết Nguyên đán đến nay, nhiều phương tiện chỉ hoạt động cầm chừng do tác động quá lớn từ giá nhiên liệu tăng phi mã.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh này, có đến khoảng 60% tàu cá đang bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi chi phí nhiên liệu cho mỗi chuyến ra khơi. Trước kia các đội tàu hoạt động đều đặn, bám ngư trường, sản lượng đánh bắt khá cao, bảo đảm ổn định đời sống gia đình. Nhưng mấy tháng qua, tại các bến bãi xuất hiện tình trạng tàu thuyền thu lưới, không xuất bến ra khơi. 

Nhiều tàu cá hoạt động cầm chừng do giá nhiên liệu tăng cao. (Ảnh minh họa)

Đặc thù của nghề lưới kéo là phải nổ máy từ lúc xuất bến ra khơi đến lúc quay trở về đất liền trong thời gian 3 ngày (1 chuyến đánh bắt). Với giá dầu thời gian qua có lúc tăng đến 6.000 đồng/lít, một chiếc tàu to đi 1 ngày 1 đêm đã dùng hết khoảng hơn 2.000 lít dầu. Theo tính toán, với giá nhiên liệu tăng cao, chỉ 1 ngày đêm hoạt động trên biển, ngư dân đã mất thêm chi phí khoảng 10 triệu đồng. Trong khi, nguồn lợi thủy sản đang có xu hướng suy giảm, sản lượng khai thác lại không tăng. 

Trong kỳ điều hành mới đấy, từ 0h ngày 1/4/2022 giá xăng giảm từ 1.030 đồng đến 1.040 đồng mỗi lít, trong khi dầu diesel tăng 1.450 đồng.

 

Kim Oanh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline