Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 24/11/2024 07:11

Tin nóng

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Theo dõi sát diễn biến của bão Trà Mi

Phấn đấu tăng trưởng GDP giai đoạn 2026-2030 bình quân khoảng 7,5-8,5%

Chủ nhật, 24/11/2024

Thái Bình: Khoảng 60% tàu cá hoạt động cầm chừng do giá nhiên liệu

Thứ sáu, 01/04/2022 10:04

TMO - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hoạt động đánh bắt thủy sản của ngư dân các xã ven biển gặp rất nhiều khó khăn do giá nhiên liệu tăng cao, đi là lỗ vốn.

Thống kê toàn tỉnh Thái Bình có khoảng 186 tàu cá vỏ gỗ có chiều dài hơn 15 m chuyên vươn khơi đánh bắt xa bờ, với ngư trường truyền thống là khu vực Vịnh Bắc Bộ. Nhưng từ sau Tết Nguyên đán đến nay, nhiều phương tiện chỉ hoạt động cầm chừng do tác động quá lớn từ giá nhiên liệu tăng phi mã.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh này, có đến khoảng 60% tàu cá đang bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi chi phí nhiên liệu cho mỗi chuyến ra khơi. Trước kia các đội tàu hoạt động đều đặn, bám ngư trường, sản lượng đánh bắt khá cao, bảo đảm ổn định đời sống gia đình. Nhưng mấy tháng qua, tại các bến bãi xuất hiện tình trạng tàu thuyền thu lưới, không xuất bến ra khơi. 

Nhiều tàu cá hoạt động cầm chừng do giá nhiên liệu tăng cao. (Ảnh minh họa)

Đặc thù của nghề lưới kéo là phải nổ máy từ lúc xuất bến ra khơi đến lúc quay trở về đất liền trong thời gian 3 ngày (1 chuyến đánh bắt). Với giá dầu thời gian qua có lúc tăng đến 6.000 đồng/lít, một chiếc tàu to đi 1 ngày 1 đêm đã dùng hết khoảng hơn 2.000 lít dầu. Theo tính toán, với giá nhiên liệu tăng cao, chỉ 1 ngày đêm hoạt động trên biển, ngư dân đã mất thêm chi phí khoảng 10 triệu đồng. Trong khi, nguồn lợi thủy sản đang có xu hướng suy giảm, sản lượng khai thác lại không tăng. 

Trong kỳ điều hành mới đấy, từ 0h ngày 1/4/2022 giá xăng giảm từ 1.030 đồng đến 1.040 đồng mỗi lít, trong khi dầu diesel tăng 1.450 đồng.

 

Kim Oanh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline