Hotline: 0941068156

Thứ hai, 02/12/2024 20:12

Tin nóng

8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 đạt khoảng 8%, tạo đà năm 2026

Trên 20 cây cổ thụ ở vườn quốc gia Côn Đảo được công nhận Cây Di sản Việt Nam

25 tác phẩm xuất sắc được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Hội nghị Ban Chấp hành 2024: Tiếp tục củng cố và phát triển bền vững tổ chức hội

Hoà Bình: 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đa cổ thụ ở Phú Xuyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Thứ hai, 02/12/2024

Tăng cường truyền thông số trong lĩnh vực du lịch

Thứ hai, 04/11/2024 06:11

TMO - Với hệ thống văn hóa vật thể, phi vật thể phong phú, cảnh sắc thiên nhiên độc đáo cùng các phong tục tập quán đặc sắc, tỉnh Hà Giang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch rộng rãi, ngành du lịch Hà Giang đã đẩy mạnh truyền thông số, ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần nâng cao tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Hà Giang nổi tiếng là điểm đến thiên nhiên, văn hóa, thu hút đông khách du lịch trong và ngoài nước. Với hiệu ứng tích cực của công tác tuyên truyền bằng việc ứng dụng triệt để các sản phẩm truyền thông số trong những năm gần đây, đã cộng hưởng đáng kể vào sự thay đổi diện mạo của ngành Du lịch Hà Giang.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Hà Giang đón khoảng 2.468.000 lượt du khách. Trong đó 290.584 lượt khách quốc tế; 2.117.146 lượt người khách nội địa, tăng 0,5 % so với cùng kỳ năm 2023, đạt 77,1 % kế hoạch năm. Tổng thu từ du lịch ước đạt 6,120 tỷ đồng.

Phát huy những thế mạnh của điều kiện tự nhiên sẵn có, cùng với đó, thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của lực lượng truyền thông cộng đồng trên môi trường số đã giúp ngành Du lịch (DL) Hà Giang có sự đột phá nhất định.

Từ các kênh truyền thông trên nền tảng số, các điểm đến hấp dẫn, sản phẩm dịch vụ DL chất lượng của Hà Giang được quảng bá, giới thiệu tới du khách thông qua các video clip, bài viết, hình ảnh đẹp mắt trên các trang mạng xã hội , Youtube, hay qua các bài hát …với hàng nghìn nội dung ấn tượng đã giúp hình ảnh Hà Giang được lan tỏa rộng rãi trên môi trường số.

Đáng chú ý, thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh quan tâm nâng cao công tác phối hợp trong hoạt động truyền thông DL, tạo không gian thông tin đồng nhất và hệ thống chuyên sâu. Trong đó, Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức quảng bá trên các nền tảng số.

Ngoài chương trình kích cầu DL tại các tỉnh, thành thường niên, hoạt động quảng bá qua truyền thông số được triển khai thông qua các ấn phẩm như: Hà Giang chào đón, Bách khoa thư DL, Bản đồ DL, ấn phẩm giới thiệu sản phẩm DL Hà Giang kết nối với các điểm du lịch Đông Bắc, Tây Bắc, Việt Bắc...

Trong các chương trình khảo sát, xây dựng, giới thiệu các sản phẩm DL mới, Trung tâm kết hợp với các đơn vị truyền thông uy tín trong nước cùng tham gia quảng bá rộng rãi về tiềm năng, thế mạnh của DL Hà Giang. Đồng thời, liên tục đổi mới, vận hành hiệu quả các trang thông tin điện tử, fanpage, mạng xã hội và tư vấn, hỗ trợ cung cấp thông tin trực tiếp cho du khách qua website để nâng cao khả năng tiếp cận và lan tỏa thông tin. Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, ngành Văn hóa đã nhanh chóng thích ứng và đa dạng hóa các kênh truyền thông trên nền tảng số.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang chia sẻ, Hà Giang xác định lấy bản sắc văn hóa tộc người, cảnh quan thiên nhiên làm trung tâm cho việc phát triển các sản phẩm DL. Do đó, các nội dung, hình thức truyền thông dựa trên những tiềm năng sẵn có để phổ biến và quảng bá rộng rãi đến mọi du khách.

Cho đến nay, hoạt động DL Hà Giang không chỉ được biết đến qua cách thức truyền thống mà các nhà quản lý, doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng, linh hoạt tiếp cận các kênh truyền thông hiệu quả qua nền tảng số. Toàn ngành cũng linh hoạt, sáng tạo tổ chức các chương trình, sự kiện quảng bá, giới thiệu lễ hội, bản sắc văn hóa trên các kênh truyền thông của tỉnh và liên kết với các kênh truyền thông số của các cơ quan báo chí Trung ương.

Mùa hoa tam giác mạch là một trong những điểm nhấn được du khách yêu thích khi tới Hà Giang. (Ảnh minh hoạ: CVB). 

 Đáng chú ý là truyền thông, quảng bá lễ hội thường niên, mang thương hiệu của Hà Giang trên các nền tảng số, mạng xã hội như: Lễ hội hoa Tam giác mạch; Qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì; Qua những miền di sản Việt Bắc… Tổ chức các tour du lịch online trải nghiệm, thực hiện nhiều clip quảng bá về danh thắng, di sản, các điểm đến hấp dẫn, ẩm thực vùng miền cũng như các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Hà Giang có nguồn tài nguyên đa dạng, phong phú, thuận lợi cho phát triển nhiều loại hình, sản phẩm DL. Hiện nay, Hà Giang đã hình thành và khai thác các sản phẩm DL đặc thù chủ yếu như: Du lịch sinh thái, văn hóa tâm linh, làng nghề, cộng đồng, nghỉ dưỡng... Đặc biệt, với địa hình chia cắt mạnh, có tính phân bậc đã tạo nên nhiều đèo cao, vực thẳm kết hợp với thung lũng mở rộng tạo nên nhiều cảnh quan hùng vĩ, độc đáo, là điều kiện lý tưởng để hình thành các sản phẩm DL khám phá, thể thao mạo hiểm.

Phát huy thế mạnh đó, Hà Giang tiếp tục tổ chức thường niên các giải thể thao như: Trình diễn đua xe địa hình, bay dù lượn, đua thuyền Kayak, chạy Marathon... Các sự kiện đã tạo sự lan tỏa rộng rãi, thu hút sự quan tâm từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách trong và ngoài nước. Từ đó, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Giang trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Cùng với việc đẩy mạnh truyền thông số, trong 3 tháng cuối năm 2024, Hà Giang sẽ có nhiều hoạt động mới để kích cầu DL. Theo thông tin từ Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Hà Giang cho biết, trong 3 tháng cuối năm 2024 đã có nhiều đơn vị dịch vụ du lịch tại Hà Giang cam kết giảm giá từ 10-30% để kích cầu, tăng thêm dịch vụ phụ trợ cho du khách. Các ưu đãi này áp dụng trong suốt thời gian tổ chức Lễ hội Hoa tam giác mạch Hà Giang, dự kiến được tổ chức trong quý IV năm nay. Đến nay Hà Giang đã đủ các điều kiện an toàn để đón du khách. Đặc biệt, mới đây Hà Giang đã đón các doanh nghiệp lữ hành từ Hà Nội và TP.HCM đến khảo sát lại toàn bộ tuyến du lịch, cung đường Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn để khẳng định sự an toàn và sẵn sàng đón khách du lịch, nhất là trong dịp cao điểm Lễ hội Hoa tam giác mạch sắp tới.

Để ngành DL Hà Giang sớm khôi phục và phát triển bền vững trong thời gian tới, tỉnh Hà Giang cần phát triển du lịch dựa trên tiềm năng rất lớn từ tài nguyên văn hoá, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông số, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại, nắm bắt xu thế như mạng xã hội Facebook, tiktok, zalo, website…để quảng bá DL Hà Giang. Đây cũng là hướng đi hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh công nghệ bùng nổ hiện nay.

 

Văn Thanh

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline