Hotline: 0941068156
Thứ tư, 04/12/2024 15:12
Thứ tư, 17/04/2024 14:04
TMO - Chương trình kích cầu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” được triển khai với mục tiêu đón 7,6 triệu lượt khách đến Quảng Nam trong năm 2024.
Nằm ở vùng du lịch trọng điểm của cả nước, Quảng Nam là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa bản địa, lịch sử để phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh. Quảng Nam không chỉ là địa phương duy nhất của cả nước sở hữu hai Di sản văn hóa thế giới (Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn), mà còn có nhiều di sản nổi tiếng khác như: Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm (Hội An) Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận - Nghệ thuật Bài chòi.
Cùng với đó, Quảng Nam có bờ biển dài 125km với nhiều bãi tắm nổi tiếng, gần 70 lễ hội, hàng trăm làng nghề truyền thống, gần 500 di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh. Đó là lợi thế của xứ Quảng để phát triển du lịch, nhất là du lịch xanh. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn có nhiều điểm du lịch sinh thái ở miền núi đã đưa vào khai thác như: Làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng, Đhờ Rôồng (huyện Đông Giang); làng dệt thổ cẩm Zara (huyện Nam Giang); rừng cây di sản Pơmu; rừng Đỗ Quyên và Làng du lịch cộng đồng Tà Lang (huyện Tây Giang); Làng cổ Lộc Yên (huyện Tiên Phước)...
Khai thác hiệu quả những lợi thế trên, trong năm 2023 tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch tại Quảng Nam đạt hơn 7,4 triệu lượt, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm 2022 (bằng 97% so với năm 2019); trong đó: khách quốc tế đạt hơn 3,8 triệu lượt, khách nội địa đạt hơn 3,6 triệu lượt. Doanh thu du lịch năm 2023 đạt gần 8.000 tỷ đồng, tăng 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Từ đầu năm 2024 đến nay, lượng khách quốc tế đến Quảng Nam tăng mạnh so với cùng kỳ. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch đạt gần 1,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế ước đạt gần 1 triệu lượt, tăng 36%; khách nội địa ước đạt 735.000 lượt, tăng 13%. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương đặt mục tiêu đón 7,6 triệu lượt khách trong năm 2024.
Năm 2024, Quảng Nam triển khai chương trình kích cầu "Quảng Nam – Miền xanh Di sản" với gói sản phẩm du lịch đặc sắc.
Để tiếp tục thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với địa phương, tỉnh Quảng Nam triển khai chương trình kích cầu "Quảng Nam – Miền xanh Di sản" với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp du lịch. Chương trình diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11, gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11.
Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc trong giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” như: Gói 3 ngày 2 đêm trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến như phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An, Vinwonder Nam Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, rừng di sản Pơ-mu, khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, khu du lịch sinh thái cổng trời Đông Giang…; gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; các gói vui chơi, giải trí độc đáo, đặc sắc…
Bên cạnh đó, nhiều điểm đến độc đáo như khám phá những cung đường uốn lượn qua những bản làng bình yên của người dân tộc Cơ Tu, Ca Dong hay chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ như Đỉnh Quế - Tây Giang... hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc riêng biệt, khó phai. Ngoài ra, chương trình du lịch và trại hè từ 1 đến 14 ngày dành cho trẻ em từ 7 đến 18 tuổi cũng sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội…
Rừng dừa Bảy Mẫu là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách tại Quảng Nam. Ảnh: QT.
“Mùa vàng xứ Quảng” là chương trình nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11. Chương trình sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, đặc biệt nhất...với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong; Hương vị đồng quê; Hội An mùa nước nổi; Lễ hội mừng lúa mới; Mùa vàng phủ xanh, nơi khách tham gia các hoạt động thiện nguyện trồng rừng, hỗ trợ bà con vùng sâu, vùng xa,…và nhiều câu chuyện văn hóa khác tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị trong mùa vàng xứ Quảng.
Chương trình kích cầu được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển....như giảm giá (20%-50%), giờ vàng giảm sâu (80%), mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ,.... với tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng.
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, thời gian qua, địa phương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phục hồi, phát triển du lịch với phương hướng khai thác không gian thiên nhiên - văn hóa Quảng Nam trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế trên cơ sở phát huy tối đa giá trị các Di sản văn hóa thế giới Hội An, Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm – Hội An, tài nguyên biển, đảo, sông, hồ, núi rừng, các di tích lịch sử, văn hóa và đặc trưng con người Xứ Quảng; trọng tâm là phát triển các loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí, thể thao, sự kiện, hội nghị, chăm sóc sức khỏe...
Để chương trình triển khai hiệu quả, lãnh đạo UBND tỉnh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, đồng thời khai thác các điểm, tuyến du lịch, đa dạng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu khách du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du khách. Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng; đồng thời phối hợp đẩy mạnh và đồng bộ công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình.
Thanh Nga
Bình luận