Hotline: 0941068156

Thứ năm, 09/05/2024 14:05

Tin nóng

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam: Nỗ lực hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024

Quần thể 53 cây cổ thụ tại Bình Dương được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây nghiến Di sản - Tài sản vô giá của núi rừng Lâm Bình

Tam Kỳ (Quảng Nam): Đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với quần thể 9 cây sưa cổ thụ

Cần cơ chế bảo tồn, phát huy giá trị Cây Di sản Việt Nam

Phát hiện 6.978 vụ vi phạm về môi trường trong 3 tháng đầu năm 2024

Hải Dương: Cây muồng ràng ràng 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thanh Oai (Hà Nội): 5 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giờ Trái đất 2024: Cả nước tiết kiệm được 428.000 kWh

Quần thể 9 cây sưa cổ thụ ở Tam Kỳ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Phòng: Bồ đề và bàng cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

6 cổ thụ ở Tam Nông được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam: Lan tỏa thông điệp bảo vệ cảnh quan, môi trường ứng phó biến đổi khí hậu

Phát động cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

Khẩn trương ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

Cẩm Phả (Quảng Ninh): Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Duối cổ thụ hơn 700 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây Di sản - Báu vật nghìn năm tuổi giữa núi rừng Na Hang

Hàng trăm cây cổ thụ ở Lạng Sơn được công nhận quần thể Cây Di sản Việt Nam

Thứ năm, 09/05/2024

Nhiều dự án trọng điểm ở TP. HCM sẽ đưa vào khai thác trong năm 2022

Thứ tư, 12/01/2022 15:01

TMO - Công trình hệ thống thoát nước và mở rộng đường Trần Đại Nghĩa; các dự án chống xói lở bờ sông khu vực cầu Phước Lộc, cầu Long Kiểng, cầu Giồng Ông Tố; mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, cải tạo đường Cộng Hòa Một…sẽ được đưa vào khai thác, vận hành trong năm 2022.

Đây là những công trình trọng điểm được ngành giao thông TP. HCM tập trung khởi công một số công trình trọng điểm, đồng thời dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác ngay trong năm 2022.

Một số dự án dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2022 gồm cải tạo đường Cộng Hòa từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long; mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng Doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa; xây dựng mới cầu Bưng, cầu Bà Hom; mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy);

Cầu Rạch Kè, cầu Rạch Kinh, cầu Chuối Nước, cầu Kênh B (nhánh 2), cầu Kênh A (nhánh 2), cầu Vàm Sát 2; hệ thống thoát nước và mở rộng đường Trần Đại Nghĩa; các dự án chống xói lở bờ sông khu vực cầu Phước Lộc, cầu Long Kiểng, cầu Giồng Ông Tố; chống sạt lở bán đảo Thanh Đa; dự án cải thiện môi trường nước thành phố giai đoạn 2...

Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình).

Theo Sở Giao thông Vận TP. HCM, mục tiêu trong năm 2022 sẽ giải ngân kế hoạch vốn được giao đạt trên 95%; mật độ đường giao thông bình quân trên diện tích đất toàn thành phố đạt 2,32 km/km²; chiều dài đường tăng thêm khoảng 41km, số cầu tăng thêm 18 cầu. Ngành giao thông thành phố cũng sẽ tập trung, phấn đấu khởi công các công trình trọng điểm là đường nối Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa, Quốc lộ 50, nút giao thông An Phú...

Để hoàn thành mục tiêu này, Sở Giao thông Vận tải sẽ triển khai thực hiện có hiệu quả, tiến độ 3 đề án quan trọng của thành phố: Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2030; Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố; Thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển.

Phát biểu trong hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và kế hoạch công tác năm 2022 được tổ chức vào chiều 11/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. HCM Lê Hòa Bình đề nghị ngành giao thông vận tải phải tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong, quyết liệt trong triển khai thực hiện các dự án. Khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông hiện hữu, phối hợp các sở ngành quan tâm thực hiện đồng bộ, khoa học các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông (giảm tối thiểu 5% trên cả ba mặt so với năm 2021).

Cùng với đó, chủ động phối hợp tốt với các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách đầu tư các dự án trọng điểm Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Chơn Thành...

 

 

Út My

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline