Hotline: 0941068156

Thứ tư, 02/07/2025 08:07

Tin nóng

Mức giá điện gió ngoài khơi tối đa từ hơn 3.000 đến gần 4.000 đồng/kWh

Tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc để tạo nên một khối thống nhất bền chặt

Danh sách Bí thư, Chủ tịch 23 tỉnh, thành mới sau sáp nhập

Công bố sáp nhập đơn vị hành chính và chỉ định nhân sự

Tiếp tục phát động, triển khai tích cực các phong trào thi đua yêu nước

Hà Nội cắt tỉa cây xanh bảo đảm an toàn mùa mưa bão

Ứng phó mưa lớn: Chủ động rà soát, di dời hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

UNESCO ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đề xuất "5 tiên phong" để xây dựng châu Á giàu mạnh

Tỉnh Quảng Trị (mới) cần đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập kinh tế quốc tế

Cảnh quan tự nhiên là tài nguyên cần tích hợp bắt buộc vào quy hoạch đô thị

Hà Nội: Mít cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Thứ tư, 02/07/2025

Ngành du lịch hướng tới mục tiêu đón 23 triệu lượt khách quốc tế

Thứ hai, 03/03/2025 15:03

TMO - Chương trình kích cầu du lịch 2025 sẽ triển khai nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ và trải nghiệm nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch và hướng đến mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.  

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 11 năm 2025 của Chính phủ và chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - đi để yêu". Chương trình kích cầu năm nay có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ cũng như tăng tính trải nghiệm cho du khách. Các sản phẩm dịch vụ như vận tải khách, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên đến 50%. Các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh miễn, giảm phí tham quan cho khách du lịch theo quy định pháp luật.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm 2025 sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện được tổ chức nhằm thu hút du khách. Trong đó có các sự kiện nổi bật như: Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; các diễn đàn và hội nghị quốc tế do Việt Nam đăng cai tổ chức như: Diễn đàn Tương lai ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030, Hội nghị Bộ trưởng Cơ quan Liên Hợp quốc về Thương mại và Phát triển; Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Thành phố Hồ Chí Minh 2025…

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức các chương trình tọa đàm phát triển sản phẩm, khảo sát điểm đến và sản phẩm dịch vụ mới, độc đáo tại các địa phương. Các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết bao gồm: Du lịch văn hóa, di sản; du lịch ẩm thực; du lịch golf; du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn… Khuyến khích sản xuất các sản phẩm và vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng của địa phương (sản phẩm OCOP) làm quà tặng và quà lưu niệm cho du khách…

Mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2025 là đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa. Chương trình sẽ là một nhân tố quan trọng để đạt được những mục tiêu này. Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch , Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức công bố và quảng bá chương trình kích cầu trong các hoạt động xúc tiến du lịch năm 2025 tại các thị trường trong nước và quốc tế, triển khai chiến dịch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội và các kênh du lịch trực tuyến. Một chuyên trang kích cầu du lịch cũng sẽ được xây dựng để các địa phương và doanh nghiệp  cập nhật sản phẩm, chương trình khuyến mãi và thông tin về điểm đến, giúp khách du lịch dễ dàng tra cứu thông tin liên quan đến chương trình.

Ngành Du lịch triển khai chương trình kích cầu với mục tiêu tăng cường thu hút du khách. 

Để chương trình đạt hiệu quả, ngành du lịch sẽ tập trung vào việc liên kết các địa phương và doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ, từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao đến sự kiện; sẽ tạo ra các gói kích cầu thu hút du khách, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.

Các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp sẽ hợp tác và quảng bá các gói du lịch đặc sắc, bao gồm các sản phẩm văn hóa, di sản, ẩm thực, du lịch golf, sinh thái, nông nghiệp, nông thôn... Ngành du lịch sẽ mở rộng các gói sản phẩm mới, tạo sự đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như phát triển các gói liên kết nhiều điểm đến trong một chương trình tour. Đặc biệt, các sản phẩm đặc trưng, độc đáo mang bản sắc địa phương (như sản phẩm OCOP) sẽ được khuyến khích sản xuất và sử dụng làm quà tặng, quà lưu niệm cho du khách.

Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý, hiệp hội, doanh nghiệp và dịch vụ du lịch trên địa bàn xây dựng các chương trình kích cầu theo các nội dung do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định hướng, gắn với sản phẩm du lịch đặc sắc và các sự kiện văn hóa, lễ hội tại địa phương. Thông tin rộng rãi để các nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tích cực tham gia. 

Năm 2024, du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ với 17,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 40% so với năm 2023 và tiệm cận mức trước đại dịch. Tổng thu từ du lịch ước đạt 840.000 tỷ đồng, giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ ba trong khu vực về lượng khách quốc tế, chỉ sau Thái Lan và Malaysia. Với những chính sách kích cầu mạnh mẽ và chiến lược phát triển bền vững, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120-130 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng doanh thu 980.000 - 1.050.000 tỷ đồng trong năm 2025.

Theo dữ liệu từ nền tảng Google Destination Insights, nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế tăng cao ở mức từ 30 - 45%. Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Điều này khẳng định, bên cạnh sự quan tâm của những thị trường trọng điểm, Việt Nam đang thu hút sự chú ý từ hai thị trường lớn là Australia, Ấn Độ, cho thấy nhiều tiềm năng đẩy mạnh tăng trưởng lượng khách quốc tế trong năm nay.

 

 

Hà Trang 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline