Hotline: 0941068156

Thứ ba, 04/03/2025 18:03

Tin nóng

Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên

Tuyên Quang: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Trôi cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

18 địa phương được giao mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Chậm nhất đến năm 2031 phải hoàn thành Nhà máy điện hạt nhân

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

Thứ ba, 04/03/2025

Ngành du lịch hướng tới mục tiêu đón 23 triệu lượt khách quốc tế

Thứ hai, 03/03/2025 15:03

TMO - Chương trình kích cầu du lịch 2025 sẽ triển khai nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ và trải nghiệm nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch và hướng đến mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.  

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 11 năm 2025 của Chính phủ và chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - đi để yêu". Chương trình kích cầu năm nay có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ cũng như tăng tính trải nghiệm cho du khách. Các sản phẩm dịch vụ như vận tải khách, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên đến 50%. Các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh miễn, giảm phí tham quan cho khách du lịch theo quy định pháp luật.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm 2025 sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện được tổ chức nhằm thu hút du khách. Trong đó có các sự kiện nổi bật như: Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; các diễn đàn và hội nghị quốc tế do Việt Nam đăng cai tổ chức như: Diễn đàn Tương lai ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030, Hội nghị Bộ trưởng Cơ quan Liên Hợp quốc về Thương mại và Phát triển; Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Thành phố Hồ Chí Minh 2025…

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức các chương trình tọa đàm phát triển sản phẩm, khảo sát điểm đến và sản phẩm dịch vụ mới, độc đáo tại các địa phương. Các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết bao gồm: Du lịch văn hóa, di sản; du lịch ẩm thực; du lịch golf; du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn… Khuyến khích sản xuất các sản phẩm và vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng của địa phương (sản phẩm OCOP) làm quà tặng và quà lưu niệm cho du khách…

Mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2025 là đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa. Chương trình sẽ là một nhân tố quan trọng để đạt được những mục tiêu này. Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch , Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức công bố và quảng bá chương trình kích cầu trong các hoạt động xúc tiến du lịch năm 2025 tại các thị trường trong nước và quốc tế, triển khai chiến dịch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội và các kênh du lịch trực tuyến. Một chuyên trang kích cầu du lịch cũng sẽ được xây dựng để các địa phương và doanh nghiệp  cập nhật sản phẩm, chương trình khuyến mãi và thông tin về điểm đến, giúp khách du lịch dễ dàng tra cứu thông tin liên quan đến chương trình.

Ngành Du lịch triển khai chương trình kích cầu với mục tiêu tăng cường thu hút du khách. 

Để chương trình đạt hiệu quả, ngành du lịch sẽ tập trung vào việc liên kết các địa phương và doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ, từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao đến sự kiện; sẽ tạo ra các gói kích cầu thu hút du khách, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.

Các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp sẽ hợp tác và quảng bá các gói du lịch đặc sắc, bao gồm các sản phẩm văn hóa, di sản, ẩm thực, du lịch golf, sinh thái, nông nghiệp, nông thôn... Ngành du lịch sẽ mở rộng các gói sản phẩm mới, tạo sự đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như phát triển các gói liên kết nhiều điểm đến trong một chương trình tour. Đặc biệt, các sản phẩm đặc trưng, độc đáo mang bản sắc địa phương (như sản phẩm OCOP) sẽ được khuyến khích sản xuất và sử dụng làm quà tặng, quà lưu niệm cho du khách.

Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý, hiệp hội, doanh nghiệp và dịch vụ du lịch trên địa bàn xây dựng các chương trình kích cầu theo các nội dung do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định hướng, gắn với sản phẩm du lịch đặc sắc và các sự kiện văn hóa, lễ hội tại địa phương. Thông tin rộng rãi để các nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tích cực tham gia. 

Năm 2024, du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ với 17,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 40% so với năm 2023 và tiệm cận mức trước đại dịch. Tổng thu từ du lịch ước đạt 840.000 tỷ đồng, giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ ba trong khu vực về lượng khách quốc tế, chỉ sau Thái Lan và Malaysia. Với những chính sách kích cầu mạnh mẽ và chiến lược phát triển bền vững, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120-130 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng doanh thu 980.000 - 1.050.000 tỷ đồng trong năm 2025.

Theo dữ liệu từ nền tảng Google Destination Insights, nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế tăng cao ở mức từ 30 - 45%. Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Điều này khẳng định, bên cạnh sự quan tâm của những thị trường trọng điểm, Việt Nam đang thu hút sự chú ý từ hai thị trường lớn là Australia, Ấn Độ, cho thấy nhiều tiềm năng đẩy mạnh tăng trưởng lượng khách quốc tế trong năm nay.

 

 

Hà Trang 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline