Hotline: 0941068156

Thứ tư, 16/07/2025 10:07

Tin nóng

Đề xuất điều chỉnh thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay

Đề án lúa chất lượng cao phát thải thấp: Tăng năng suất và thu nhập, giảm phân bón hóa học

Tăng trách nhiệm người đứng đầu địa phương về bảo vệ môi trường

3 Chương trình mục tiêu quốc gia giúp thu hẹp khoảng cách giữa khu vực nông thôn và thành thị

Một số dịch bệnh truyền nhiễm có nguy cơ gia tăng

Lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân di chuyển trong nội thành Hà Nội

Cần quyết liệt hơn trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ môi trường

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam thống nhất định hướng NCKH trong giai đoạn mới

Xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hoàn thành sớm hơn 5 năm so với kế hoạch đề ra

Điều chỉnh giá vé tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông

Cuối năm 2026 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng phục vụ thi công 2 dự án đường sắt

OCOP - Cơ hội để các quốc gia châu Á và châu Phi học hỏi kinh nghiệm

Tập trung xử lý ô nhiễm môi trường không khí, ô nhiễm các dòng sông ở Hà Nội

Bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và dịch bệnh là nền tảng của mọi chính sách phát triển

Đưa Hải Phòng trở thành một cực tăng trưởng năng động, hiện đại, xanh và bền vững

BRICS và các nước phương Nam cần đẩy mạnh hợp tác giữa các nước phát triển và đang phát triển

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 8 người thiệt mạng ở TP. HCM

Cư xá ở TP. HCM bốc cháy dữ dội trong đêm, nhiều người thiệt mạng

Dự báo xuất khẩu sầu riêng tươi khả năng phục hồi từ tháng 8/2025

Chuyên gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn kỹ thuật cứu Cây Di sản gãy đổ

Thứ tư, 16/07/2025

Liên minh châu Âu xem xét nới lỏng kế hoạch cắt giảm lượng khí thải

Thứ tư, 04/06/2025 06:06

TMO - Theo đề xuất mới từ Liên minh châu Âu (EU), các mục tiêu cắt giảm khí thải sẽ được đề xuất nới lỏng bắt đầu từ tháng 7, điều này nhằm tạo điều kiện cho các nước thành viên cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

Cụ thể, Ủy ban châu Âu đang xem xét cho phép các nước EU linh hoạt hơn trong việc đạt được mục tiêu cắt giảm 90% lượng khí thải vào năm 2040. Theo Reuters, vào đầu tháng 7, Ủy ban châu Âu dự kiến sẽ đề xuất mục tiêu khí hậu năm 2040, bao gồm cắt giảm 90% lượng khí thải nhà kính vào năm 2040 so với mức năm 1990. Tuy vậy, mục tiêu 90% có thể linh hoạt hơn bằng cách cho phép các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) mua tín dụng carbon hoặc nới lỏng các tiêu chuẩn cho một số ngành công nghiệp.

(Ảnh minh hoạ). 

Nhằm mục tiêu đạt trung hòa carbon vào năm 2050, châu Âu nỗ lực giảm lượng khí thải nhà kính ròng ít nhất 55% vào năm 2030, so với mức năm 1990. Đến năm 2040, theo các nhà ngoại giao EU đã chia sẻ với Reuters, vào tháng 7, mục tiêu sẽ được đề xuất là giảm 90% lượng khí thải so với năm 1990, nhưng sẽ linh hoạt hơn so với ban đầu.

Các nhà ngoại giao cho biết, Ủy ban châu Âu cũng đang xem xét nới lỏng các yêu cầu đối với các quốc gia về việc cắt giảm khí thải trong các lĩnh vực cụ thể, giúp họ có nhiều lựa chọn hơn về ngành công nghiệp nào sẽ gánh vác trọng trách để đạt được mục tiêu.

Ủy ban châu Âu cam kết sẽ giữ vững các mục tiêu khí hậu tham vọng của châu Âu, mặc dù có áp lực từ các chính phủ và nhà lập pháp lo ngại về chi phí đối với các doanh nghiệp châu Âu.

Trước đó, các nước thành viên của EU đã chính thức phê duyệt đề xuất hoãn xử lý việc vi phạm các mục tiêu phát thải CO2 mới đối với các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này. Đề xuất trên do Ủy ban châu Âu đưa ra vào tháng 3/2025, theo đó cho phép các công ty tính lượng khí thải trung bình của họ trong vòng 3 năm từ 2025-2027, thay vì từng năm riêng lẻ. Điều này có nghĩa, họ sẽ không bị phạt nếu không đạt được mục tiêu trong năm 2025 (tính đến ngày 31/12/2025). Hội đồng EU tuyên bố những thay đổi này nhằm tạo sự linh hoạt cần thiết cho các nhà sản xuất ô tô để đáp ứng được các mục tiêu phát thải của họ.

 

 

Trần Tuấn

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline