Hotline: 0941068156

Thứ tư, 15/10/2025 03:10

Tin nóng

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030)

Quyền Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường nêu 6 giải pháp trọng tâm của ngành trong nhiệm kỳ mới

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý về sản xuất, sử dụng nhiên liệu sinh học

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội Đảng bộ Chính phủ lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030)

Phấn đấu đến năm 2030 quy mô GDP Việt Nam thuộc nhóm 30 nền kinh tế hàng đầu thế giới

Việt Nam không ngừng nỗ lực thực hiện cam kết giảm phát thải ròng

Hà Nội: Si cổ thụ hơn 250 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển công viên, cây xanh, mặt nước

Lấy ý kiến sửa đổi 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp, môi trường

Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý sửa đổi, bổ sung 15 luật về nông nghiệp, môi trường

Lập các đoàn khảo sát thực địa vùng thiên tai để đánh giá thiệt hại và nhu cầu cứu trợ

Xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh than

Thường trực Ban Bí thư: Cần nghiên cứu các giải pháp căn cơ trong phòng chống thiên tai

Lãnh đạo Chính phủ trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo ứng phó mưa lũ

Số vụ vi phạm về môi trường trong 9 tháng giảm mạnh so cùng kỳ

Vùng đồng bằng sông Cửu Long cần giải pháp ứng phó đỉnh lũ năm 2025

Các địa phương cần rà soát kỹ các khu dân cư, chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở

Tổng Bí thư phát biểu khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 13, khóa XIII

Cảnh báo mưa lớn diện rộng khu vực Bắc Bộ do bão số 11

Thứ tư, 15/10/2025

Liên minh châu Âu tăng cường kiểm soát khí thải giao thông

Thứ bảy, 26/04/2025 11:04

TMO - Ủy ban châu Âu (EC) vừa công bố một loạt đề xuất cải cách sâu rộng trong lĩnh vực giao thông vận tải, nhằm nâng cao an toàn đường bộ và giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường trong toàn Liên minh châu Âu (EU).

Một trong những nội dung trọng tâm của đề xuất là siết chặt quy trình kiểm định kỹ thuật định kỳ. Theo đó, các phương tiện ô tô và xe tải sử dụng trên 10 năm sẽ phải kiểm định hằng năm với tiêu chuẩn khắt khe hơn. Lần đầu tiên, xe điện sẽ được áp dụng bộ tiêu chí kiểm tra riêng biệt, cùng với các quy định giám sát chặt chẽ các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) ngày càng phổ biến.

EC cũng đặt mục tiêu cải thiện chất lượng không khí bằng cách triển khai các phương pháp kiểm tra khí thải hiện đại. Cơ quan này đặc biệt chú ý tới các phương tiện có lượng khí thải siêu mịn vượt ngưỡng cho phép, dù chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ lớn cho sức khỏe cộng đồng.

(Ảnh minh họa). 

EC cũng hướng tới đơn giản hóa thủ tục hành chính bằng cách số hóa quy trình đăng ký xe và cấp giấy chứng nhận kiểm định. Việc công nhận lẫn nhau giấy chứng nhận kiểm định trong vòng 6 tháng giữa các quốc gia thành viên sẽ mang lại thuận lợi lớn cho người dân EU khi sinh sống hoặc làm việc tại quốc gia khác.

Để triển khai, EC đề xuất sửa đổi ba chỉ thị then chốt: về kiểm định kỹ thuật định kỳ (PTI), giấy tờ đăng ký xe, và kiểm tra ven đường (RSI) đối với xe chở hàng. Những cải cách này là một phần trong khuôn khổ chính sách an toàn đường bộ của EU giai đoạn 2021–2030, hướng tới mục tiêu "Tầm nhìn Zero" – không còn người thiệt mạng hoặc bị thương nặng vì tai nạn giao thông trên toàn EU vào năm 2050./.

 

Lê Chi 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline