Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 19/04/2025 13:04
Thứ tư, 16/04/2025 15:04
TMO - Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 được UBND TP. Huế thực hiện bao gồm nhiều nội dung, trong đó sẽ ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách tại các điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh.
TP. Huế vừa ban hành Kế hoạch triển khai chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025, nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề "Việt Nam - Đi để yêu". Địa phương này đặt mục tiêu trong năm 2025, đón khoảng 5 - 5,5 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch khoảng 11.000 - 12.000 tỷ đồng. Tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của ngành du lịch phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.
Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 gồm nhiều nội dung, trong đó ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho du khách tại các điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Tổ chức các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, sự kiện khuyến mại các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của địa phương nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các hình thức trực tiếp và trực tuyến…
TP.Huế tổ chức các hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia và Festival Huế 2025 trải đều trong năm theo định hướng 4 mùa: Lễ hội mùa Xuân "Xuân Cố đô", Lễ hội mùa Hạ "Kinh thành tỏa sáng", Lễ hội mùa Thu "Huế vào Thu" và Lễ hội mùa Đông "Mùa đông xứ Huế" nhằm kích cầu, thu hút khách đến Huế trong năm 2025.
Bên cạnh đó, TP Huế sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến tại nước ngoài nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, điểm đến của Huế như: Lễ hội Văn hóa - Du lịch và Chương trình giới thiệu du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường châu Âu; Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch 2 địa phương Huế - Đà Nẵng tại Malaysia và Indonesia; Tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hàn Quốc KITS; Tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ; Tham gia Hội chợ WTM London 2025 - Vương quốc Anh.
TP. Huế triển khai chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 (Ảnh minh họa).
Ngoài ra, liên kết các điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu dành cho khách du lịch. Cụ thể, các địa phương, Hiệp hội, doanh nghiệp chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch gắn với nét đặc trưng du lịch Huế như: Gói sản phẩm du lịch văn hóa, di sản gắn với thế mạnh về di sản vật thể và phi vật thể; Gói sản phẩm du lịch ẩm thực, khai thác tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế; Gói sản phẩm du lịch golf, gắn với các chương trình tham quan di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh tại Huế; Gói sản phẩm du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn phù hợp với xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch cộng đồng.
Các gói sản phẩm du lịch khác, hoặc có sự liên kết 2 hoặc nhiều điểm đến trong một chương trình dành cho khách du lịch, đảm bảo phát triển được các sản phẩm du lịch mới, đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ. TP.Huế khuyến khích các đơn vị sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng của địa phương (như sản phẩm OCOP) làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch.
Đồng thời, liên kết các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao, sự kiện để tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn khách du lịch; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.
Để đạt được mục tiêu trong phát triển du lịch năm 2025, thời gian tới địa phương sẽ tập trung đầu tư hạ tầng du lịch, cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ hỗ trợ khác. Đặc biệt, địa phương sẽ ưu tiên nâng cấp hệ thống giao thông kết nối các điểm du lịch chính. Đồng thời, Huế sẽ phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, thêm nhiều loại hình du lịch, từ du lịch văn hóa, sinh thái, cộng đồng đến du lịch nghỉ dưỡng. Các tour trải nghiệm, khám phá di sản văn hóa và thiên nhiên sẽ được chú trọng, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.
Ngoài ra, ngành du lịch Huế cũng sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội để thu hút du khách, tạo điểm nhấn và tăng sức hấp dẫn cho du lịch Huế. Khuyến khích phát triển du lịch cộng đồng, giúp người dân tham gia vào hoạt động du lịch, không chỉ tạo thêm thu nhập mà còn bảo tồn văn hóa địa phương và hơn hết là đảm bảo môi trường du lịch an toàn và thân thiện
Năm 2024, ngành du lịch Huế đón được gần 3,9 triệu lượt khách, tăng gần 22%, trong đó, có gần 1,45 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 17%; khách nội địa tăng 25%. Tỷ trọng khách du lịch quốc tế chiếm gần 36% trong tổng lượt khách du lịch đến Huế. Thị trường khách du lịch chủ yếu đến từ các thị trường: ASEAN, Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Úc. Doanh thu từ du lịch ước đạt 7.900 tỷ đồng, tăng gần 20% ; các chỉ tiêu về du lịch đạt kế hoạch năm 2024 đề ra. Năm 2024 cũng là năm ngành du lịch Huế đón nhận nhiều danh hiệu và giải thưởng lớn về du lịch./.
Hồng Hạnh
Bình luận