Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 09/11/2025 16:11

Tin nóng

Thiên tai gây thiệt hại trên 59.000 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2025

Khẩn trương hỗ trợ xây nhà mới cho hộ dân bị sập nhà do bão số 13

Quy chế quản lý, vận hành Cổng Thông tin điện tử Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia

Bão số 13 chuẩn bị đổ bộ đất liền khu vực Quảng Ngãi - Đắk Lắk

Mọi lực lượng phải trực chiến, mọi phương án phải sẵn sàng ứng phó bão số 13

Địa phương tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa cần thiết, huy động toàn bộ lực lượng ứng phó bão 13

Bố trí lực lượng ứng trực sẵn ở các địa bàn trọng yếu, sẵn sàng triển khai khi có tình huống xấu

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Đặt công tác phòng chống bão số 13 trong tình trạng khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn

Thủ tướng yêu cầu triển khai ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất

Hơn 40 cây cổ thụ ở 8 địa phương đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần phương án ứng phó bão mạnh sắp vào Biển Đông

Khẩn trương xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Bão mạnh đang hướng vào Biển Đông

Tổng Bí thư yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ trong tháng 10 liên quan đến tài nguyên, môi trường

Không để người dân thiếu đói và bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ

Khôi phục sản xuất nông nghiệp và khắc phục ngay các tuyến giao thông sau mưa lũ

Cảnh báo có thể xuất hiện 2 đợt lũ trên các sông khu vực miền Trung

Ngành nông nghiệp và môi trường nỗ lực, vượt khó giữ vững mục tiêu tăng trưởng

Chủ nhật, 09/11/2025

Hàn Quốc yêu cầu sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững cho các chuyến bay quốc tế 

Chủ nhật, 21/09/2025 17:09

TMO - Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ bắt buộc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên tất cả các chuyến bay quốc tế khởi hành từ các sân bay trong nước từ năm 2027. 

Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết, quy định sẽ yêu cầu tỷ lệ pha trộn tối thiểu 1% SAF trong năm 2027 sau đó dần nâng lên mức 3-5% vào năm 2030 và 7-10% vào năm 2035. SAF được sản xuất từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau như dầu ăn đã qua sử dụng, rác thải và năng lượng tái tạo. 

Hàn Quốc yêu cầu sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững cho các chuyến bay quốc tế (Ảnh minh họa). 

Chính sách trên sẽ tạo ra nhu cầu tiêu thụ SAF tại Hàn Quốc, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp năng lượng và hóa chất trong nước phát triển sản phẩm và mạng lưới cung ứng. Để giúp các hãng hàng không giảm bớt gánh nặng chi phí, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp trợ cấp, ưu đãi thuế và các hỗ trợ khác. Đồng thời, nước này cũng sẽ thiết lập hệ thống chứng nhận chất lượng SAF và giám sát giá để các hãng dễ dàng chuyển đổi.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã thành lập một liên minh công nghiệp quy tụ các hãng hàng không, nhà máy lọc dầu và viện nghiên cứu, đóng vai trò là nền tảng mở rộng sản xuất SAF.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), SAF có thể cắt giảm lượng khí thải carbon tới 80% so với nhiên liệu truyền thống. Ngoài ra, SAF có thành phần hóa học tương tự như nhiên liệu phản lực thông thường, cho phép sử dụng trên máy bay hiện có mà không cần bất kỳ sửa đổi cơ học nào.../.

 

 

Đức Minh 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline