Hotline: 0941068156

Thứ hai, 29/09/2025 03:09

Tin nóng

Ứng phó bão số 10: Bố trí lực lượng, phương tiện, dự trữ thực phẩm tại các khu vực xung yếu

Sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương ứng phó bão số 10

Chuyên gia Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn bảo vệ Cây Di sản hơn 400 năm tuổi

Ứng phó siêu bão: Sẵn sàng sơ tán, di dời dân trước khi bão đổ bộ

Siêu bão Ragasa: Theo dõi chặt chẽ, ứng phó từ sớm, từ xa

Kịch bản quỹ đạo siêu bão Ragasa

Hải Phòng: Bồ đề hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhận định thời tiết cực đoan khả năng vẫn diễn ra trên diện rộng

Miễn cước gọi Tổng đài 112 - tiếp nhận thông tin về sự cố thiên tai, thảm họa

Kinh tế không thể phát triển nhanh, bền vững nếu khu vực nông thôn phát triển chậm, thiếu bền vững

Vĩnh Long: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc và trên 1.700 km đường bộ ven biển trong năm 2025

Nghị định sàn giao dịch carbon: Kiểm chứng sự sẵn sàng, phản ứng của doanh nghiệp

Hà Tĩnh: 2 trầm hương cổ thụ hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

2 Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên được công nhận Công viên Di sản Asean

Loạt nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế-xã hội từ nay đến cuối năm 2025

Vi phạm về môi trường trong 8 tháng năm 2025 giảm mạnh

Infographic: Kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD

Diện tích rừng trồng mới trong tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tăng, rừng bị thiệt hại giảm

Điện khí hóa giao thông: Giải pháp cấp thiết cải thiện chất lượng không khí

Thứ hai, 29/09/2025

Hàn Quốc lên kế hoạch hạn chế xe động cơ đốt trong từ năm 2035

Chủ nhật, 28/09/2025 12:09

TMO - Chính phủ Hàn Quốc đang lên kế hoạch hạn chế bán các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong từ năm 2035.

Xe chạy bằng động cơ đốt trong bao gồm xe xăng và dầu diesel. Mục tiêu của việc hạn chế xe động cơ đốt trong là nhằm đạt mục tiêu cắt giảm khí thải nhà kính. Theo Bộ Môi trường Hàn Quốc, Chính phủ nước này đang xem xét 4 kịch bản cắt giảm phát thải so với mức đỉnh năm 2018, dao động từ 48% đến 65%, trong khuôn khổ mục tiêu đóng góp quốc gia tự nguyện năm 2035, dự kiến công bố vào tháng 11 tới. 

(Ảnh minh họa). 

Thời gian qua, Hàn Quốc cũng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng trong ngành giao thông. Quốc gia này đang triển khai hàng loạt chính sách ưu đãi mạnh mẽ để thúc đẩy tiêu dùng và phát triển hạ tầng. Theo đó, người dân khi mua xe điện có thể nhận khoản trợ giá lên đến 8.000 USD, đi kèm chính sách miễn thuế trước bạ và ưu đãi bảo hiểm.

Ngoài ra, khi đổi xe xăng cũ sang xe điện, người dùng cũng nhận được hỗ trợ tùy khu vực. Những chiếc xe sử dụng động cơ đốt đã qua sử dụng sẽ được đưa vào hệ thống tái chế quốc gia, với quy trình tháo dỡ và xử lý linh kiện theo tiêu chuẩn môi trường, hoặc tái sử dụng trong các ngành công nghiệp phụ trợ. Hàn Quốc cũng đầu tư mạnh vào hạ tầng sạc, với mục tiêu xây dựng 1,3 triệu trạm sạc EV trên toàn quốc đến năm 2030.../.

 

Lê Thành

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline