Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 12/07/2025 12:07
Thứ sáu, 11/07/2025 14:07
TMO - Chuẩn bị cho đợt cao điểm du lịch dịp Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức hàng loạt chương trình, sản phẩm mới nhằm kích cầu, thu hút du khách trong và ngoài nước đến Thủ đô.
Theo đó, từ tháng 7/2025, nhiều sản phẩm du lịch mới được giới thiệu, nổi bật là nhóm tour trải nghiệm gắn với di sản-di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ (xã Ô Diên); tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long-Hà Nội;” mô hình du lịch cộng đồng tại xã Mỹ Đức, giúp du khách tìm hiểu văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; du lịch nông nghiệp nông thôn tại xã Tích Lộc.
Thành phố đưa vào khai thác nhóm 20 sản phẩm du lịch, trong đó, chương trình “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại đền Quán Thánh mang đến trải nghiệm độc đáo với không gian tâm linh và văn hóa Hà Nội về đêm, kết hợp âm thanh, ánh sáng và trình diễn nghệ thuật truyền thống. Ngoài ra, các không gian sáng tạo như “Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch,” “Toa tàu điện số 6-Leng keng di sản” hay tour khám phá làng thuốc Nam người Dao tại bản Miền, xã Ba Vì.
Hà Nội đồng thời đẩy mạnh liên kết vùng qua các tuyến du lịch đường sông kết nối với Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng. Những hành trình này không chỉ mở rộng không gian trải nghiệm mà còn khai thác lợi thế hạ tầng, tạo hành lang du lịch mang dấu ấn riêng, phù hợp xu hướng cá nhân hóa hành trình của du khách trẻ.
Thành phố phát triển tour khám phá làng thuốc Nam người Dao tại bản Miền, xã Ba Vì (Ảnh minh họa).
Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,56 triệu lượt khách, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tính riêng trong tháng 6, lượng khách du lịch ước đạt 2,79 triệu lượt khách, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 496,45 nghìn lượt khách, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch Hà Nội liên tiếp được vinh danh Top 3 điểm đến phổ biến nhất toàn cầu (TripAdvisor), Top 25 điểm đến được yêu thích mọi thời đại, Top 11 thành phố hấp dẫn nhất thế giới (Tạp chí Time Out). Năm 2025, ngành Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu thu hút trên 30 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với năm 2024; trong đó, đón 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 27,3% và 23 triệu lượt khách nội địa, tăng 7%.
Năm 2025, Hà Nội sẽ đẩy mạnh xúc tiến quảng bá thông qua chuỗi lễ hội và sự kiện điểm nhấn mang tính trải nghiệm cao, nhằm tăng sức hút với du khách trong nước và quốc tế. Từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025, dự kiến diễn ra từ 29/8 đến 2/9 tại công viên Thống Nhất, đúng dịp cao điểm lễ Quốc khánh, góp phần quảng bá tinh hoa ẩm thực – đồ uống.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3, dự kiến từ 3 đến 5/10 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, công viên Thống Nhất và các điểm đến nổi bật, sẽ tôn vinh mùa thu Hà Nội – thời điểm đẹp nhất trong năm – qua các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố, ẩm thực mùa thu, photo tour và trải nghiệm không gian di sản.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3, dự kiến từ 3 đến 5/10 được kỳ vọng tiếp tục thu hút đông đảo du khách.
Vào tháng 11, Hà Nội tiếp tục tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch tại Thành cổ Sơn Tây và Liên hoan Ẩm thực – Du lịch làng nghề tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, với các hoạt động trình diễn, diễu hành, trưng bày và giới thiệu tour gắn với làng nghề, nông nghiệp, sinh thái – nhóm sản phẩm du lịch bền vững mà Hà Nội đang phát triển mạnh.
Thành phố Hà Nội cũng sẽ tham gia các sự kiện xúc tiến lớn trong nước như Hội chợ ITE TP. HCM, Tuần lễ vàng du lịch Đà Lạt, Lễ hội Thành Tuyên…nhằm lan tỏa thương hiệu điểm đến Thủ đô tới thị trường nội địa. Để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Thủ đô ra thế giới, Hà Nội sẽ tham dự các sự kiện lớn như: Osaka Expo (Nhật Bản), ITB India (Mumbai) và IFTM Top Resa (Paris)…/.
Hồng Hà
Bình luận