Hotline: 0941068156

Thứ hai, 18/08/2025 01:08

Tin nóng

Ngành nông nghiệp và môi trường cần dẫn dắt chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn

Nguyên nhân khiến dịch tả lợn châu Phi chưa thể kiểm soát, nguy cơ bùng phát

Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai cam kết tại COP26

Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường mừng Quốc khánh 2/9

Phấn đấu đón ít nhất 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2025

Chuyên gia Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn cứu cây đa Di sản hơn 300 năm tuổi bị gãy đổ

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tham gia hoàn thiện Quy chế bảo vệ nhóm yếu thế và lợi ích công

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối cho hợp tác, là đối tác tin cậy, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế

‘Việt Nam đang phấn đấu hết sức để đưa đất nước vào Kỷ nguyên mới, thịnh vượng và phát triển’

Khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng quy mô đầu tư vào Việt Nam

Việt Nam – Hàn Quốc: Đẩy mạnh hợp tác phát triển hạ tầng thích ứng biến đổi khí hậu

Việt Nam – Hàn Quốc: Kinh tế, thương mại tiếp tục là một trong những trụ cột quan hệ hợp tác

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đặt 6 mục tiêu lớn trong nhiệm kỳ mới

Số vụ vi phạm về môi trường giảm mạnh

Khẩn trương triển khai hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp

Diện tích rừng trồng mới tập trung trong 7 tháng tăng so với cùng kỳ

Ứng phó thiên tai: Sắp xếp lại các khu dân cư, di dời ra khỏi khu vực nguy cơ cao lũ quét, sạt lở

Đội ngũ trí thức, nhà khoa học cần phát huy, cống hiến cho sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước

Mức tiêu thụ tăng đột biến, ngành điện nỗ lực đảm bảo cung ứng điện ổn định

Điện Biên và Nghệ An tiếp tục được hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ hai, 18/08/2025

Hà Nội: Đề xuất thêm phương tiện đi chung làn buýt BRT

Chủ nhật, 26/06/2022 13:06

TMO – Ngành giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất cho phép xe khách từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi chung làn với xe buýt BRT 01.

Tuyến buýt BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông. Để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có trên tuyến, Sở Giao thông vận tải đề xuất UBND TP. Hà Nội cho phép các phương tiện nêu trên được lưu thông ở làn BRT.

Nhiều ý kiến cho rằng tuyến buýt nhanh BRT không mang lại hiệu quả như kỳ vọng.

Theo Sở này, hợp phần xe buýt nhanh BRT 01 từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ theo Hiệp định tín dụng tài trợ cho dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Hiệp định tín dụng viện trợ của Quỹ môi trường toàn cầu. Để thực hiện điều chỉnh thí điểm như đã nêu trên cần phải có ý kiến thống nhất với WB.

Tuyến buýt BRT 01 chạy qua các tuyến đường Ba La- Quang Trung - Lê Trọng Tấn - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ. Các đoạn đi hỗn hợp với các phương tiện khác gồm đoạn bến xe Yên Nghĩa - Ba La, đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã. 

 

 

Thảo Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline