Hotline: 0941068156
Thứ tư, 28/05/2025 00:05
Thứ hai, 05/05/2025 15:05
TMO - Tính riêng 5 ngày nghỉ lễ, TP. HCM phục vụ khoảng 1,95 triệu lượt khách, tăng 101% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu du lịch 5 ngày này ước đạt hơn 7.100 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, thông tin từ Sở Du lịch TP. HCM từ ngày 20/4 - 4/5/2025 (15 ngày), khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí… của TP. HCM đạt khoảng 2,7 triệu lượt, khách quốc tế đến Thành phố đạt khoảng 355.000 lượt; qua đó đem về doanh thu cho Thành phố 15.707 tỷ đồng, trung bình mỗi ngày đạt hơn 1.000 tỷ đồng.
Ngoài ra, chỉ tính riêng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 (5 ngày), khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí,... ước đạt 1.950.000 lượt, tăng 101,2% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 là 969.000 lượt); khách quốc tế đến Thành phố khoảng 120.000 lượt (tăng 122,2%). Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú đạt khoảng 867.000 lượt, tăng tới 333,5% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 là 200.000 lượt); công suất phòng ước đạt khoảng 95% (tăng 26,7%); doanh thu đạt 7.138 tỷ đồng (tăng 120,6%).
Từ giữa tháng 3/2025, nhiều khách sạn tại các quận trung tâm như quận 1, 3, 4 và Phú Nhuận nơi diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật, diễu hành, lễ hội ánh sáng và sự kiện ẩm thực ghi nhận tình trạng đặt kín phòng.
Hàng trăm nghìn người tham dự sự kiện diễu binh mừng đại lễ 30/4 tại TP. HCM. (Ảnh: HH).
Đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao ở khu vực trung tâm Thành phố đạt 95% - 100%, riêng khối 4 - 5 sao nhiều đơn vị đã không còn phòng trống trong các ngày cao điểm từ 27/4 đến 1/5. Ở các khu vực lân cận trung tâm, các cơ sở lưu trú cũng ghi nhận công suất phòng đạt từ 80% trở lên. Cao điểm trong hai ngày 30/4 và 1/5, lượng khách tăng mạnh khiến nhiều khách sạn ở khu vực này cũng kín phòng hoàn toàn.
Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố ghi nhận sức mua các chương trình du lịch nội đô, ngắn ngày tăng mạnh, khoảng 30% - 35% so với năm 2024. Một số chương trình du lịch văn hóa, di tích lịch sử, có chiều sâu nội dung, thuyết minh, kết hợp trải nghiệm thực tế và ẩm thực địa phương tăng từ 30 - 50%, như: “Dấu ấn Sài Gòn - Gia Định”, “50 năm trở lại”; chương trình du lịch xe buýt hai tầng, ăn tối trên tàu, tham quan địa đạo Củ Chi đã kín chỗ từ đầu tháng 4/2025.
Theo tổng hợp từ các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách chọn khởi hành du lịch trễ (1-2/5) có xu hướng tăng, tuy nhiên xu hướng chính là ở lại thành phố xem diễu binh và tham gia các tour nội đô…/.
Bùi Tuấn
Bình luận