Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 14/11/2025 06:11

Tin nóng

Khẩn trương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất

[Cây Di sản Việt Nam] Ngắm Dã hương hơn 600 năm tuổi ở Ninh Bình

Trên 200 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt nam trong 10 tháng năm 2025

[Chặng đường 80 năm] Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sinh thái – giá trị gia tăng cao

Việt Nam ưu tiên phát triển kinh tế số gắn với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững

Thiên tai gây thiệt hại trên 59.000 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2025

Khẩn trương hỗ trợ xây nhà mới cho hộ dân bị sập nhà do bão số 13

Quy chế quản lý, vận hành Cổng Thông tin điện tử Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia

Bão số 13 chuẩn bị đổ bộ đất liền khu vực Quảng Ngãi - Đắk Lắk

Mọi lực lượng phải trực chiến, mọi phương án phải sẵn sàng ứng phó bão số 13

Địa phương tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa cần thiết, huy động toàn bộ lực lượng ứng phó bão 13

Bố trí lực lượng ứng trực sẵn ở các địa bàn trọng yếu, sẵn sàng triển khai khi có tình huống xấu

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Đặt công tác phòng chống bão số 13 trong tình trạng khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn

Thủ tướng yêu cầu triển khai ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất

Hơn 40 cây cổ thụ ở 8 địa phương đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần phương án ứng phó bão mạnh sắp vào Biển Đông

Khẩn trương xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Bão mạnh đang hướng vào Biển Đông

Thứ sáu, 14/11/2025

Điện lực Nghệ An nỗ lực khôi phục hệ thống điện sau thiên tai

Thứ năm, 31/07/2025 14:07

TMO - Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3 đã gây lũ lụt ở các xã phía Tây tỉnh Nghệ An. Trận lũ lịch sử đã gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân, trong đó hạ tầng lưới điện cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Do đó, Công ty Điện lực Nghệ An đã huy động tối đa lực lượng nỗ lực khắc phục sự cố để sớm cung ứng điện cho khách hàng.

Trận lũ lịch sử do hoàn lưu của bão số 3 – Wipha đã khiến lưới điện trên địa bàn các Đội quản lý điện lực khu vực Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Quỳ Châu quản lý bị thiệt hại nặng nề. Do đó, các đơn vị đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cũng như cô lập các vùng sự cố do ngập lụt trên 929 trạm biến áp, tạm ngừng cấp điện 104.805 khách hàng.

Hạ tầng lưới điện tại các xã phía Tây tỉnh Nghệ An bị hư hỏng nặng nề do mưa lũ.

Với sự chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và tinh thần vượt khó, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ nhân viên điện lực Nghệ An, hệ thống lưới điện đang dần được khôi phục, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Công ty Điện lực Nghệ An đang nỗ lực từng giờ, đồng hành cùng các cơ quan ban, ngành, chính quyền địa phương để xử lý khắc phục sự cố kịp thời, quyết tâm cấp điện sớm nhất có thể, phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An trực tiếp xuống hiện trường triển khai khắc phục hệ thống lưới điện để sớm cung ứng điện trở lại cho khách hàng. 

Với phương châm “nước rút đến đâu, Điện khắc phục đến đó”, từ ngày 24/7, ông Phạm Công Thành - Giám đốc Công ty điện lực Nghệ An đã trực tiếp đến kiểm tra, tiếp cận hiện trường các địa bàn và nhanh chóng chỉ đạo các Đội quản lý điện lực khu vực miền Tây Nghệ An khắc phục sự cố lưới điện do lũ lụt ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 - Wipha gây ra.

Ngay sau khi bão tan, Công ty Điện lực Nghệ An đã huy động tổng lực, quyết liệt kịp thời thành lập 2 đội xung kích gần 100 người ra quân hỗ trợ các đơn vị, với các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ sửa chữa lưới điện được điều động, có nhiệm vụ tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 (Wipha) theo chỉ đạo điều hành trực tiếp tại hiện trường của Ban Giám đốc Công ty.

 Cán bộ công nhân viên điện lực nỗ lực ngày đêm để khắc phục lưới điện do ảnh hưởng của mưa bão. 

Công ty Điện lực Nghệ An đã nỗ lực, đẩy nhanh tiến độ xuyên ngày đêm để sửa chữa, khắc phục để sớm cung ứng điện trở lại cho khách hàng. Các trạm biến áp còn lại đang ngập nước, giao thông chia cắt chưa thực hiện kiểm tra, khắc phục cũng như chưa đảm bảo an toàn cho người dân.

Đồng thời, Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã thành lập các Đội xung kích để triển khai lắp đặt công tơ, sẵn sàng thay thế cho các khu vực ngập lụt khi nước rút. Thành lập 4 Đội xung kích ra quân hỗ trợ các đơn vị trong công tác kiểm tra rà soát, khắc phục và đóng điện các khu vực ngập lụt ngay khi đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngành điện lực nỗ lực lắp đặt, sửa chữa công tơ hư hỏng do ảnh hưởng của mưa lũ. 

Toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Nghệ An đang nỗ lực từng giờ, đồng hành cùng các cơ quan ban, ngành, chính quyền địa phương để kiểm tra, rà soát an toàn, xử lý khắc phục sự cố kịp thời, quyết tâm cấp điện sớm nhất có thể, phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Mặc dù địa hình chia cắt, sạt lở nghiêm trọng tại nhiều điểm khiến việc tiếp cận hiện trường vô cùng khó khăn. Mưa lớn vẫn tiếp diễn, làm chậm tiến độ vận chuyển vật tư, thiết bị và triển khai thi công. Tuy vậy, bằng quyết tâm cao độ, các tổ xung kích của Công ty Điện lực Nghệ An vẫn không quản ngày đêm thay phiên làm việc, đảm bảo an toàn và tiến độ.

Nhiều khu vực vẫn còn bị ngập nước lũ, điện lực Nghệ An từng bước khắc phục khi nước rút. 

Ông Phạm Công Thành - Giám đốc Công ty chia sẻ: Do hoàn lưu bão số 3 - Wipha đã gây thiệt hại lớn cho hệ thống lưới điện khu vực miền Tây Nghệ An, với chủ trương “nước rút đến đâu, Điện khắc phục đến đó”, Ban lãnh đạo Công ty đang bám sát hiện trường trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo sát sao công tác khắc phục sự cố lưới điện trên địa bàn các Đội quản lý điện lực khu vực. Huy động tối đa nhân lực, vật lực và khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục ngay sau thiên tai, với mục tiêu khôi phục cấp điện trở lại một cách nhanh nhất phục vụ sinh hoạt giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiệt hại do hoàn lưu bão gây ra.

Đến 17 giờ ngày 30/7, đã khôi phục cấp điện cho 895 trạm biến áp, cấp điện trở lại cho 102.133 khách hàng. Hiện nay còn 34 trạm biến áp đang ngập nước, giao thông chia cắt chưa tiếp cận được để thực hiện kiểm tra, khắc phục cũng như chưa đảm bảo an toàn trong dân để đóng điện, tương đương với 2.672 khách hàng chưa được cấp điện trở lại. Công ty Điện lực Nghệ An đang tiếp tục bám sát hiện trường, nổ lực cấp điện trở lại phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống.

 

Mỹ Hà

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline