Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 02/08/2025 06:08
Thứ năm, 31/07/2025 14:07
TMO - Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3 đã gây lũ lụt ở các xã phía Tây tỉnh Nghệ An. Trận lũ lịch sử đã gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân, trong đó hạ tầng lưới điện cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Do đó, Công ty Điện lực Nghệ An đã huy động tối đa lực lượng nỗ lực khắc phục sự cố để sớm cung ứng điện cho khách hàng.
Trận lũ lịch sử do hoàn lưu của bão số 3 – Wipha đã khiến lưới điện trên địa bàn các Đội quản lý điện lực khu vực Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Quỳ Châu quản lý bị thiệt hại nặng nề. Do đó, các đơn vị đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cũng như cô lập các vùng sự cố do ngập lụt trên 929 trạm biến áp, tạm ngừng cấp điện 104.805 khách hàng.
Hạ tầng lưới điện tại các xã phía Tây tỉnh Nghệ An bị hư hỏng nặng nề do mưa lũ.
Với sự chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và tinh thần vượt khó, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ nhân viên điện lực Nghệ An, hệ thống lưới điện đang dần được khôi phục, giúp người dân ổn định cuộc sống.
Công ty Điện lực Nghệ An đang nỗ lực từng giờ, đồng hành cùng các cơ quan ban, ngành, chính quyền địa phương để xử lý khắc phục sự cố kịp thời, quyết tâm cấp điện sớm nhất có thể, phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống.
Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An trực tiếp xuống hiện trường triển khai khắc phục hệ thống lưới điện để sớm cung ứng điện trở lại cho khách hàng.
Với phương châm “nước rút đến đâu, Điện khắc phục đến đó”, từ ngày 24/7, ông Phạm Công Thành - Giám đốc Công ty điện lực Nghệ An đã trực tiếp đến kiểm tra, tiếp cận hiện trường các địa bàn và nhanh chóng chỉ đạo các Đội quản lý điện lực khu vực miền Tây Nghệ An khắc phục sự cố lưới điện do lũ lụt ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 - Wipha gây ra.
Ngay sau khi bão tan, Công ty Điện lực Nghệ An đã huy động tổng lực, quyết liệt kịp thời thành lập 2 đội xung kích gần 100 người ra quân hỗ trợ các đơn vị, với các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ sửa chữa lưới điện được điều động, có nhiệm vụ tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 (Wipha) theo chỉ đạo điều hành trực tiếp tại hiện trường của Ban Giám đốc Công ty.
Cán bộ công nhân viên điện lực nỗ lực ngày đêm để khắc phục lưới điện do ảnh hưởng của mưa bão.
Công ty Điện lực Nghệ An đã nỗ lực, đẩy nhanh tiến độ xuyên ngày đêm để sửa chữa, khắc phục để sớm cung ứng điện trở lại cho khách hàng. Các trạm biến áp còn lại đang ngập nước, giao thông chia cắt chưa thực hiện kiểm tra, khắc phục cũng như chưa đảm bảo an toàn cho người dân.
Đồng thời, Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã thành lập các Đội xung kích để triển khai lắp đặt công tơ, sẵn sàng thay thế cho các khu vực ngập lụt khi nước rút. Thành lập 4 Đội xung kích ra quân hỗ trợ các đơn vị trong công tác kiểm tra rà soát, khắc phục và đóng điện các khu vực ngập lụt ngay khi đảm bảo an toàn cho người dân.
Ngành điện lực nỗ lực lắp đặt, sửa chữa công tơ hư hỏng do ảnh hưởng của mưa lũ.
Toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Nghệ An đang nỗ lực từng giờ, đồng hành cùng các cơ quan ban, ngành, chính quyền địa phương để kiểm tra, rà soát an toàn, xử lý khắc phục sự cố kịp thời, quyết tâm cấp điện sớm nhất có thể, phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống.
Mặc dù địa hình chia cắt, sạt lở nghiêm trọng tại nhiều điểm khiến việc tiếp cận hiện trường vô cùng khó khăn. Mưa lớn vẫn tiếp diễn, làm chậm tiến độ vận chuyển vật tư, thiết bị và triển khai thi công. Tuy vậy, bằng quyết tâm cao độ, các tổ xung kích của Công ty Điện lực Nghệ An vẫn không quản ngày đêm thay phiên làm việc, đảm bảo an toàn và tiến độ.
Nhiều khu vực vẫn còn bị ngập nước lũ, điện lực Nghệ An từng bước khắc phục khi nước rút.
Ông Phạm Công Thành - Giám đốc Công ty chia sẻ: Do hoàn lưu bão số 3 - Wipha đã gây thiệt hại lớn cho hệ thống lưới điện khu vực miền Tây Nghệ An, với chủ trương “nước rút đến đâu, Điện khắc phục đến đó”, Ban lãnh đạo Công ty đang bám sát hiện trường trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo sát sao công tác khắc phục sự cố lưới điện trên địa bàn các Đội quản lý điện lực khu vực. Huy động tối đa nhân lực, vật lực và khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục ngay sau thiên tai, với mục tiêu khôi phục cấp điện trở lại một cách nhanh nhất phục vụ sinh hoạt giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiệt hại do hoàn lưu bão gây ra.
Đến 17 giờ ngày 30/7, đã khôi phục cấp điện cho 895 trạm biến áp, cấp điện trở lại cho 102.133 khách hàng. Hiện nay còn 34 trạm biến áp đang ngập nước, giao thông chia cắt chưa tiếp cận được để thực hiện kiểm tra, khắc phục cũng như chưa đảm bảo an toàn trong dân để đóng điện, tương đương với 2.672 khách hàng chưa được cấp điện trở lại. Công ty Điện lực Nghệ An đang tiếp tục bám sát hiện trường, nổ lực cấp điện trở lại phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống.
Mỹ Hà
Bình luận