Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 22/08/2025 18:08

Tin nóng

Bến xe ở Hà Nội sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

A80: Sẵn sàng phương án linh hoạt đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tiếp tục triển khai dự án GAHP

Quy chuẩn khí thải và lộ trình áp dụng mức khí thải phương tiện giao thông sẽ ban hành trong tháng 8

A80: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy

A80: Học sinh nội thành Hà Nội nghỉ học trong ngày Hợp luyện, Sơ duyệt, Tổng duyệt

Những thành tựu nổi bật của Chính phủ trong chặng đường 80 năm thành lập

Nhiều địa phương khả năng hoàn thành chỉ tiêu xây nhà ở xã hội năm 2025

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam thống nhất nội dung biên soạn sách về tài nguyên, môi trường

Khánh thành và khởi công 250 công trình tiêu biểu mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Ngành nông nghiệp và môi trường cần dẫn dắt chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn

Nguyên nhân khiến dịch tả lợn châu Phi chưa thể kiểm soát, nguy cơ bùng phát

Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai cam kết tại COP26

Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường mừng Quốc khánh 2/9

Phấn đấu đón ít nhất 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2025

Chuyên gia Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn cứu cây đa Di sản hơn 300 năm tuổi bị gãy đổ

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tham gia hoàn thiện Quy chế bảo vệ nhóm yếu thế và lợi ích công

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối cho hợp tác, là đối tác tin cậy, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế

‘Việt Nam đang phấn đấu hết sức để đưa đất nước vào Kỷ nguyên mới, thịnh vượng và phát triển’

Khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng quy mô đầu tư vào Việt Nam

Thứ sáu, 22/08/2025

Điện lực Nghệ An nỗ lực khôi phục hệ thống điện sau thiên tai

Thứ năm, 31/07/2025 14:07

TMO - Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3 đã gây lũ lụt ở các xã phía Tây tỉnh Nghệ An. Trận lũ lịch sử đã gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân, trong đó hạ tầng lưới điện cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Do đó, Công ty Điện lực Nghệ An đã huy động tối đa lực lượng nỗ lực khắc phục sự cố để sớm cung ứng điện cho khách hàng.

Trận lũ lịch sử do hoàn lưu của bão số 3 – Wipha đã khiến lưới điện trên địa bàn các Đội quản lý điện lực khu vực Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Quỳ Châu quản lý bị thiệt hại nặng nề. Do đó, các đơn vị đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cũng như cô lập các vùng sự cố do ngập lụt trên 929 trạm biến áp, tạm ngừng cấp điện 104.805 khách hàng.

Hạ tầng lưới điện tại các xã phía Tây tỉnh Nghệ An bị hư hỏng nặng nề do mưa lũ.

Với sự chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và tinh thần vượt khó, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ nhân viên điện lực Nghệ An, hệ thống lưới điện đang dần được khôi phục, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Công ty Điện lực Nghệ An đang nỗ lực từng giờ, đồng hành cùng các cơ quan ban, ngành, chính quyền địa phương để xử lý khắc phục sự cố kịp thời, quyết tâm cấp điện sớm nhất có thể, phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An trực tiếp xuống hiện trường triển khai khắc phục hệ thống lưới điện để sớm cung ứng điện trở lại cho khách hàng. 

Với phương châm “nước rút đến đâu, Điện khắc phục đến đó”, từ ngày 24/7, ông Phạm Công Thành - Giám đốc Công ty điện lực Nghệ An đã trực tiếp đến kiểm tra, tiếp cận hiện trường các địa bàn và nhanh chóng chỉ đạo các Đội quản lý điện lực khu vực miền Tây Nghệ An khắc phục sự cố lưới điện do lũ lụt ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 - Wipha gây ra.

Ngay sau khi bão tan, Công ty Điện lực Nghệ An đã huy động tổng lực, quyết liệt kịp thời thành lập 2 đội xung kích gần 100 người ra quân hỗ trợ các đơn vị, với các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ sửa chữa lưới điện được điều động, có nhiệm vụ tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 (Wipha) theo chỉ đạo điều hành trực tiếp tại hiện trường của Ban Giám đốc Công ty.

 Cán bộ công nhân viên điện lực nỗ lực ngày đêm để khắc phục lưới điện do ảnh hưởng của mưa bão. 

Công ty Điện lực Nghệ An đã nỗ lực, đẩy nhanh tiến độ xuyên ngày đêm để sửa chữa, khắc phục để sớm cung ứng điện trở lại cho khách hàng. Các trạm biến áp còn lại đang ngập nước, giao thông chia cắt chưa thực hiện kiểm tra, khắc phục cũng như chưa đảm bảo an toàn cho người dân.

Đồng thời, Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã thành lập các Đội xung kích để triển khai lắp đặt công tơ, sẵn sàng thay thế cho các khu vực ngập lụt khi nước rút. Thành lập 4 Đội xung kích ra quân hỗ trợ các đơn vị trong công tác kiểm tra rà soát, khắc phục và đóng điện các khu vực ngập lụt ngay khi đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngành điện lực nỗ lực lắp đặt, sửa chữa công tơ hư hỏng do ảnh hưởng của mưa lũ. 

Toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Nghệ An đang nỗ lực từng giờ, đồng hành cùng các cơ quan ban, ngành, chính quyền địa phương để kiểm tra, rà soát an toàn, xử lý khắc phục sự cố kịp thời, quyết tâm cấp điện sớm nhất có thể, phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Mặc dù địa hình chia cắt, sạt lở nghiêm trọng tại nhiều điểm khiến việc tiếp cận hiện trường vô cùng khó khăn. Mưa lớn vẫn tiếp diễn, làm chậm tiến độ vận chuyển vật tư, thiết bị và triển khai thi công. Tuy vậy, bằng quyết tâm cao độ, các tổ xung kích của Công ty Điện lực Nghệ An vẫn không quản ngày đêm thay phiên làm việc, đảm bảo an toàn và tiến độ.

Nhiều khu vực vẫn còn bị ngập nước lũ, điện lực Nghệ An từng bước khắc phục khi nước rút. 

Ông Phạm Công Thành - Giám đốc Công ty chia sẻ: Do hoàn lưu bão số 3 - Wipha đã gây thiệt hại lớn cho hệ thống lưới điện khu vực miền Tây Nghệ An, với chủ trương “nước rút đến đâu, Điện khắc phục đến đó”, Ban lãnh đạo Công ty đang bám sát hiện trường trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo sát sao công tác khắc phục sự cố lưới điện trên địa bàn các Đội quản lý điện lực khu vực. Huy động tối đa nhân lực, vật lực và khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục ngay sau thiên tai, với mục tiêu khôi phục cấp điện trở lại một cách nhanh nhất phục vụ sinh hoạt giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiệt hại do hoàn lưu bão gây ra.

Đến 17 giờ ngày 30/7, đã khôi phục cấp điện cho 895 trạm biến áp, cấp điện trở lại cho 102.133 khách hàng. Hiện nay còn 34 trạm biến áp đang ngập nước, giao thông chia cắt chưa tiếp cận được để thực hiện kiểm tra, khắc phục cũng như chưa đảm bảo an toàn trong dân để đóng điện, tương đương với 2.672 khách hàng chưa được cấp điện trở lại. Công ty Điện lực Nghệ An đang tiếp tục bám sát hiện trường, nổ lực cấp điện trở lại phục vụ người dân sớm ổn định cuộc sống.

 

Mỹ Hà

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline