Hotline: 0941068156

Thứ tư, 02/04/2025 12:04

Tin nóng

TP. HCM đón hơn 8 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2025

Dự kiến trước tháng 6/2025 sẽ thí điểm triển khai sàn giao dịch carbon

Nhiều cổ thụ từ 250 - 800 năm tuổi ở Phú Quốc được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội trong diện kiểm toán

Động đất ở Myanmar: Ghi nhận hơn 1.000 người thiệt mạng, thế giới cam kết sát cánh

Việt Nam và Brazil hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD

Động đất 7,7 độ rung chuyển Myanmar, Hà Nội và TP. HCM bị rung lắc

Việt Nam – Brazil: Thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong các lĩnh vực thế mạnh

Tổng thống Brazil thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Việt Nam và Singapore: Nhiều thuận lợi mở rộng hợp tác an ninh lương thực

Hà Nội triển khai quyết liệt các giải pháp chặn gia tăng ô nhiễm

Việt Nam – Singapore: Tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực then chốt

Giờ Trái đất 2025: Tiết kiệm hơn 942 triệu đồng sau 1 giờ tắt đèn

Hàng chục ha lúa ở Gia Lai, Kon Tum bị hư hỏng do khô hạn

Thêm 8 cây cổ thụ vùng ngoại thành Hà Nội được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Phú Thọ: 2 cây hoa đại 1.000 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

“Số hóa cây cổ thụ” – Giải pháp tối ưu để quản lý, bảo vệ cây xanh

Chuyên gia: ‘Cây Di sản Việt Nam là thương hiệu của thương hiệu’

Kỷ niệm 15 năm hoạt động bảo tồn Cây Di sản Việt Nam

[15 năm Cây Di sản Việt Nam] Hành trình kết nối cộng đồng chung tay bảo vệ cảnh quan, môi trường

Thứ tư, 02/04/2025

Đa dạng các hoạt động thu hút du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ sáu, 12/04/2024 14:04

TMO - Để tiếp tục tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của của địa phương, đồng thời thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 tới đây, ngành du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn, nổi bật là sự kiện “Hương rừng U Minh 2024” với các hoạt động trải nghiệm du lịch thể thao Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IV...

“Hiện tượng” du lịch Cà Mau

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau nhận định, mặc dù năm 2024 còn nhiều khó khăn nhưng ngành du lịch Cà Mau vẫn sẽ phấn đấu đạt tổng số khách du lịch 2,35 triệu lượt (trong đó có 13.000 lượt khách quốc tế) với tổng thu du lịch 3.480 tỷ đồng.

Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Cà Mau đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch. Ảnh: ML. 

Trong năm 2023, Cà Mau đã có những đột phá nhằm tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh và là một “hiện tượng” của ngành du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Trong đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, thương mại thuộc Chương trình xúc tiến du lịch 2023 và Chương trình sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến 2023” như: Lễ Tri ân Quốc Tổ; Giỗ Tổ Hùng Vương; Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ; Sự kiện "Hương rừng U Minh"; Giải Marathon Cà Mau 2023 - Cúp PETROVIETNAM; Festival Tôm 2023, Hội nghị tổng kết hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long năm 2023, với chủ đề “Nâng tầm liên kết - Phát triển bền vững” và chuỗi các hoạt động liên quan...

“Festival Tôm Cà Mau năm 2023” là một trong những sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương. Ảnh: TN. 

Cà Mau đã thành công trong việc kích cầu, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, mua sắm và vui chơi, giải trí. Hai chương trình đặc sắc là “Festival Tôm Cà Mau năm 2023” và “Ngày hội Cua Cà Mau năm 2022” đã đưa vị thế du lịch Cà Mau lên tầm cao mới. Cũng chính nhờ các hoạt động kích cầu du lịch đặc sắc này, cùng với công tác truyền thông đưa tin quảng bá rộng rãi, giới thiệu tiềm năng thế mạnh du lịch của tỉnh đã giúp du lịch có nhiều khởi sắc, lượt khách đến Cà Mau tăng trở lại và dần đi vào ổn định, có bước phục hồi nhành chóng sau dịch Covid-19.

Theo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Cà Mau, năm 2023 lượng khách du lịch đến Cà Mau đạt 2.078.399 lượt, tăng 23,5% so năm 2022, vượt 19% kế hoạch năm 2023; tổng thu đạt 2.908 tỷ đồng, tăng 20,4% so với năm 2022, vượt 9% kế hoạch năm 2023. 

“Hội Bánh dân gian” và sự kiện “Hương rừng U Minh”

Phát huy những thế mạnh năm 2023, ngành du lịch Cà Mau tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển du lịch năm 2024, chương trình, sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến” năm 2024, lồng ghép các chương trình khác ở địa phương. Đáng chú ý, tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với nhiều sự kiện đặc sắc. Dịp này, dự kiến tỉnh Cà Mau có nhiều chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024” như Lễ Tri ân Đức Quốc tổ Lạc Long Quân (14.4), Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10.3 âm lịch).

Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ III tại Cà Mau thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh: NM. 

Bên cạnh đó, từ ngày 27/4 đến 02/5/2024, Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IV sẽ khai mạc tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (TP. Cà Mau) với các cuộc thi làm bánh dân gian dâng Đức Quốc tổ. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian gắn với chuỗi hoạt động của ngày hội. Trong các ngày này, nhiều gian hàng trưng bày các loại bành dân gian, ẩm thực, đồ gia dụng, hướng dẫn chế biến các loại bành dân gian cũng đồng loạt ra mắt. Ngoài ra, nhiều gian hàng thương mại, trưng bày các sản phẩm OCOP và gian hàng quảng bá du lịch của các công ty du lịch cũng xuất hiện. 

Từ ngày 30/4/2024, Vườn Quốc gia U Minh Hạ cũng phối hợp Sở Văn hóa Thể Thao Du lịch Cà Mau tổ chức sự kiện “Hương rừng Cà Mau 2024” trong đó gồm 2 hoạt động chính: Trải nghiệm du lịch thể thao Vườn Quốc gia U Minh Hạ (xe đạp, đi bộ, bơi thuyền…) và chuỗi hoạt động tại huyện U Minh gồm: Triển lãm nhiếp ảnh “U Minh 45 năm một chặng đường”, Liên hoan giọng hát hay “Hương rừng U Minh”, Hội thi nấu ăn…

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động trong đó có sự kiện “Hương rừng Cà Mau 2024” và Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IV.  

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: Thông qua chương trình sự kiện này, tỉnh Cà Mau hướng đến xây dựng hình ảnh địa phương phong phú, đa dạng về tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội; gắn phát triển du lịch và phát triển thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu dùng hàng hoá nội địa, đặc biệt là hàng hoá đặc sản, sản phẩm OCOP. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các Phòng văn hóa, các điểm, công ty dịch vụ du lịch tăng cường công tác tự kiểm tra giám sát, duy trì chất lượng dịch vụ và phương tiện phục vụ tại các cơ sở phục vụ khách du lịch. Nhất là thực hiện quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch. Đảm bảo các điều kiện về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, giám sát chặt chẽ công tác phòng chống cháy nổ, tăng cường kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn….

Đồng thời, có biện pháp quản lý, đảm bảo an ninh an toàn tại cơ sở kinh doanh của mình. Tại các khu, điểm du lịch có các dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước và phương tiện vận chuyển khách du lịch phải nghiêm túc thực hiện giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch. Tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết đối với các sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách; không tùy tiện tăng giá, ép giá với khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch tỉnh.

 

 

Hùng Sơn 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline