Hotline: 0941068156

Thứ tư, 26/11/2025 00:11

Tin nóng

Hải Phòng: Đa cổ thụ hơn 200 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quéo cổ thụ 400 năm tuổi ở Phù Đổng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Ứng phó biến đổi khí hậu: Đã có 66 nước gửi ‘Báo cáo đóng góp do quốc gia tự quyết định’

COP30: Nhiều nội dung quan trọng chưa được thể hiện trong thỏa thuận cuối cùng

G20: Việt Nam đề xuất 3 bảo đảm chiến lược thúc đẩy tăng trưởng bền vững

COP30: Các quốc gia cần thúc đẩy giảm phát thải và hỗ trợ năng lượng tái tạo

12 cổ thụ ở Bắc Ninh được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam quyết tâm triển khai tốt các nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

[COP30] 'Không thể chấp nhận một kết quả COP thiếu lộ trình chuyển dịch năng lượng và có trật tự'

COP30: Nông nghiệp và các mô hình sản xuất bền vững trở thành chủ đề trọng tâm

COP30: Việt Nam luôn ưu tiên bảo vệ và phục hồi các hệ thống carbon xanh

Thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ đặc biệt lớn

COP30: Việt Nam đề xuất 4 điểm chính về biến đổi khí hậu

Nhiều cây cổ thụ tại Ninh Bình được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hưng Yên: 2 cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

3 bồ đề cổ thụ ở Tiến Thắng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp mưa lũ khu vực miền Trung

Hà Nội yêu cầu các cụm công nghiệp xây dựng mới phải có khu xử lý nước thải đạt chuẩn

Khẩn trương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất

Thứ tư, 26/11/2025

Châu Á đẩy mạnh sản xuất nhiên liệu hàng không xanh

Thứ ba, 18/03/2025 13:03

TMO - Các quốc gia tại khu vực châu Á đang đẩy mạnh sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), kỳ vọng tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu khu vực trước xu hướng năng lượng xanh toàn cầu.

Năng lực cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) của châu Á sẽ cao hơn nhu cầu khu vực trong năm nay và năm tới khi nhiều cơ sở sản xuất mới đi vào hoạt động, thúc đẩy xuất khẩu và có thể kéo giá loại nhiên liệu này xuống. Ít nhất 5 dự án SAF tại châu Á (ngoài Trung Quốc) đã đi vào hoạt động hoặc dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất trong năm nay, hướng đến xuất khẩu sang các nước trong khu vực và sang châu Âu.

Các quốc gia tại khu vực châu Á đẩy mạnh sản xuất nhiên liệu hàng không xanh (Ảnh minh họa). 

Hiện nay, các chuyến bay xuất phát từ Liên minh châu Âu (EU) và Anh bắt buộc phải sử dụng 2% SAF trong khoang nhiên liệu. Trong khi đó tại khu vực châu Á, các hãng hàng không vẫn tập trung vào việc tăng cường số chuyến bay, và SAF chưa phải là ưu tiên hàng đầu do chi phí vẫn cao hơn nhiên liệu máy bay thông thường, khiến lợi nhuận giảm.

Số liệu thống kê từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA)cho thấy, ngành hàng không chiếm 2,5% lượng khí thải carbon toàn cầu vào năm 2023. SAF được sản xuất từ dầu thải và sinh khối, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm khí thải này, nhưng vẫn đắt đỏ hơn nhiên liệu thông thường và chỉ chiếm 0,3% tổng sản lượng nhiên liệu máy bay toàn cầu. Hiệp hội Các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA) bao gồm nhiều hãng hàng không quốc gia trong khu vực, đặt mục tiêu sử dụng 5% SAF vào năm 2030.../. 

 

 

Trần Kiên

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline