Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 20/06/2025 21:06

Tin nóng

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Phải thay đổi tư duy quản lý, tư duy hành chính và tư duy về địa giới hành chính

Việt Nam - Thụy Điển: Đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi xanh, ứng phó biến đổi khí hậu

Việt Nam – Litva: Đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác khoa học công nghệ

Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh

TP. Huế: Hơn 1.100 tàu thuyền đã vào bờ tránh bão số 1

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 1

Cắt giảm tối đa điều kiện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khả năng mạnh thành bão

Hợp nhất Lâm Đồng - Đắk Nông - Bình Thuận: Cơ hội để tái cấu trúc toàn diện mô hình phát triển vùng

Vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Thủ tướng đề xuất các giải pháp thúc đẩy bảo tồn, phát triển đại dương xanh

Vai trò của Tuần lễ Biển, Hải đảo trong chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển

Thứ sáu, 20/06/2025

Bộ tem ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê

Thứ năm, 24/02/2022 16:02

TMO - Điểm đặc biệt của bộ tem "Cây cà phê" vừa được phát hành là mẫu tem thứ 4 được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê.

Nhằm quảng bá hình ảnh cây cà phê Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem "Cây cà phê". Bộ tem có khuôn khổ 43 x 32 (mm), do họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 22/2/2022 đến ngày 31/12/2023.

Bộ tem gồm 4 mẫu đều có giá mặt 4.000 đồng, điểm đặc biệt, mẫu tem thứ 4 được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê. Với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem đặc tả quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, đến hạt cà phê, rồi ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Tất cả được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

Bộ tem cà phê mới phát hành ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê

Cây cà phê đã xuất hiện ở Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX, được người Pháp đưa vào trồng ở Việt Nam chính thức từ năm 1857, từ đảo Martinique và vùng Guyane thuộc Pháp ở châu Mỹ Latin vì có khí hậu và thổ nhưỡng nhiệt đới tương tự Việt Nam.

Qua một thời gian dài phát triển mạnh mẽ, ngày nay, cà phê đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ 2 về kim ngạch sau gạo. Chính vì thế ngành cà phê đã có một vai trò rất lớn trong nền kinh tế quốc dân. Cà phê Việt Nam được trồng trên vùng cao nguyên, núi cao có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp đã tạo cho cà phê Việt Nam có hương vị riêng biệt.

Trước đó, năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu sản phẩm nông sản nổi tiếng của Việt Nam là quả thanh long trong bộ tem "Tem phát hành chung Việt Nam - Singapore".

 

 

Nguyễn Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline