Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 23/11/2024 08:11
Thứ năm, 24/02/2022 16:02
TMO - Điểm đặc biệt của bộ tem "Cây cà phê" vừa được phát hành là mẫu tem thứ 4 được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê.
Nhằm quảng bá hình ảnh cây cà phê Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem "Cây cà phê". Bộ tem có khuôn khổ 43 x 32 (mm), do họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 22/2/2022 đến ngày 31/12/2023.
Bộ tem gồm 4 mẫu đều có giá mặt 4.000 đồng, điểm đặc biệt, mẫu tem thứ 4 được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê. Với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem đặc tả quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, đến hạt cà phê, rồi ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Tất cả được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.
Bộ tem cà phê mới phát hành ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê
Cây cà phê đã xuất hiện ở Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX, được người Pháp đưa vào trồng ở Việt Nam chính thức từ năm 1857, từ đảo Martinique và vùng Guyane thuộc Pháp ở châu Mỹ Latin vì có khí hậu và thổ nhưỡng nhiệt đới tương tự Việt Nam.
Qua một thời gian dài phát triển mạnh mẽ, ngày nay, cà phê đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ 2 về kim ngạch sau gạo. Chính vì thế ngành cà phê đã có một vai trò rất lớn trong nền kinh tế quốc dân. Cà phê Việt Nam được trồng trên vùng cao nguyên, núi cao có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp đã tạo cho cà phê Việt Nam có hương vị riêng biệt.
Trước đó, năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu sản phẩm nông sản nổi tiếng của Việt Nam là quả thanh long trong bộ tem "Tem phát hành chung Việt Nam - Singapore".
Nguyễn Ngọc
Bình luận