Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 09/05/2025 20:05

Tin nóng

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025 là “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Vi phạm về môi trường trong 4 tháng đầu năm giảm mạnh

Việt Nam – Kazakhstan: Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 38°C

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam được nhấn mạnh đi đầu về năng lượng sạch

Thứ sáu, 09/05/2025

Bộ tem ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê

Thứ năm, 24/02/2022 16:02

TMO - Điểm đặc biệt của bộ tem "Cây cà phê" vừa được phát hành là mẫu tem thứ 4 được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê.

Nhằm quảng bá hình ảnh cây cà phê Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem "Cây cà phê". Bộ tem có khuôn khổ 43 x 32 (mm), do họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 22/2/2022 đến ngày 31/12/2023.

Bộ tem gồm 4 mẫu đều có giá mặt 4.000 đồng, điểm đặc biệt, mẫu tem thứ 4 được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê. Với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem đặc tả quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, đến hạt cà phê, rồi ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Tất cả được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

Bộ tem cà phê mới phát hành ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê

Cây cà phê đã xuất hiện ở Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX, được người Pháp đưa vào trồng ở Việt Nam chính thức từ năm 1857, từ đảo Martinique và vùng Guyane thuộc Pháp ở châu Mỹ Latin vì có khí hậu và thổ nhưỡng nhiệt đới tương tự Việt Nam.

Qua một thời gian dài phát triển mạnh mẽ, ngày nay, cà phê đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ 2 về kim ngạch sau gạo. Chính vì thế ngành cà phê đã có một vai trò rất lớn trong nền kinh tế quốc dân. Cà phê Việt Nam được trồng trên vùng cao nguyên, núi cao có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp đã tạo cho cà phê Việt Nam có hương vị riêng biệt.

Trước đó, năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu sản phẩm nông sản nổi tiếng của Việt Nam là quả thanh long trong bộ tem "Tem phát hành chung Việt Nam - Singapore".

 

 

Nguyễn Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline