Hotline: 0941068156
Thứ hai, 25/11/2024 04:11
Thứ bảy, 10/12/2022 19:12
TMO – Trong kỳ họp mới đây, HĐND tỉnh Bình Phước không thông qua chủ trương xây cầu Mã Đà đi qua Khu dự trữ sinh quyển thế giới kết nối tỉnh Đồng Nai và nâng cấp đường ĐT 753.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước trình Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư xây cầu Mã Đà đi qua Khu dự trữ sinh quyển thế giới kết nối tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, do chưa có sự thống nhất với UBND tỉnh Đồng Nai nên HĐND tỉnh Bình Phước chưa thông qua chủ trương nêu trên.
Trước đó, tỉnh Bình Phước nhiều lần đề xuất mở rộng tuyến ĐT 735 và xây cầu Mã Đà bắc qua sông Mã Đà giúp rút ngắn khoảng 60 km so với đường hiện tại, thuận lợi kết nối sân bay quốc tế Long Thành, cảng Cái Mép - Thị Vải. Tuy nhiên, chính quyền tỉnh Đồng Nai cho rằng nếu xây cầu Mã Đà sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến Khu bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai nên giữa Bình Phước và Đồng Nai chưa thống nhất.
Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
Cũng liên quan đến dự án làm cầu Mã Đà và nâng cấp đường ĐT 753, tại buổi làm việc với tỉnh Bình Phước vào tháng 3/2022, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, làm việc với các bộ, ngành, địa phương và đơn vị liên quan để thống nhất phương án triển khai 2 dự án này. Sau khi làm việc, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho rằng ngoài những lợi thế giúp Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên kết nối với sân bay Long Thành và cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, việc xây cầu Mã Đà đi qua vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai (chiều dài khoảng 31km) gây ra các tác động lớn, chia cắt vùng lõi, phân mảnh hệ sinh thái, ảnh hưởng đến hành lang liên kết đa dạng sinh học do các phương tiện lưu thông.
Nhã Mây
Bình luận