Hotline: 0941068156

Thứ ba, 24/06/2025 12:06

Tin nóng

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Phải thay đổi tư duy quản lý, tư duy hành chính và tư duy về địa giới hành chính

Việt Nam - Thụy Điển: Đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi xanh, ứng phó biến đổi khí hậu

Việt Nam – Litva: Đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác khoa học công nghệ

Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh

TP. Huế: Hơn 1.100 tàu thuyền đã vào bờ tránh bão số 1

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 1

Cắt giảm tối đa điều kiện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khả năng mạnh thành bão

Thứ ba, 24/06/2025

Bến cảng Phước Đông được bổ sung vào Quy hoạch nhóm 5

Thứ sáu, 29/07/2022 11:07

TMO - Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi UBND tỉnh Long An, Cục Hàng hải Việt Nam về việc Bổ sung bến cảng Phước Đông, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An vào Quy hoạch Nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (Nhóm 5).

Theo đó, tại Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, khu bến Vàm Cỏ thuộc cảng biển Long An, gồm phạm vi vùng đất và vùng nước trên sông Vàm Cỏ, đoạn từ hạ lưu cầu Mỹ Lợi đến Kênh nước mặn có chức năng phục vụ trực tiếp nhu cầu cho khu công nghiệp, có bến cảng tổng hợp, container, hàng rời; cỡ tàu đến 20.000 tấn phù hợp với điều kiện khai thác của tuyến luồng sông Vàm Cỏ.

(Ảnh minh hoạ)

Căn cứ theo Quyết định trên, đề xuất của Công ty CP IMG Phước Đông về việc bổ sung bến cảng Phước Đông, gồm các bến cảng tổng hợp, container, hàng rời với cỡ tàu đến 20.000 tấn là phù hợp với định hướng quy hoạch khu bến Vàm Cỏ trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam.

Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương bổ sung 4 cầu cảng trên vào Quy hoạch chi tiết của Nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (Nhóm 5) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 như đề xuất của Công ty CP IMG Phước Đông. Đồng thời đề nghị Chủ đầu tư tính toán, cân nhắc đầu tư các bến liên tục, bố trí dây chuyền công nghệ ứng dụng khoa học, hiện đại nhằm phát huy tối đa hiệu suất khai thác các bến cảng, bảo đảm hiệu quả đầu tư chung của toàn bộ Dự án.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, các sở, ban ngành của tỉnh và Chủ đầu tư rà soát quy hoạch phân khu xây dựng bến cảng Phước Đông và phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải Việt Nam trong quá trình lập Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 5 và Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Long An để đảm bảo phù hợp giữa quy hoạch phân khu chức năng cảng với quy hoạch sử dụng đất, đảm bảo sự thống nhất giữa quy hoạch Trung ương và các quy hoạch liên quan của địa phương, đảm bảo an toàn thoát lũ, an toàn PCCC, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.

 

 

Phương Điền

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline