Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 29/06/2025 15:06

Tin nóng

Tiếp tục phát động, triển khai tích cực các phong trào thi đua yêu nước

Hà Nội cắt tỉa cây xanh bảo đảm an toàn mùa mưa bão

Ứng phó mưa lớn: Chủ động rà soát, di dời hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

UNESCO ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đề xuất "5 tiên phong" để xây dựng châu Á giàu mạnh

Tỉnh Quảng Trị (mới) cần đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập kinh tế quốc tế

Cảnh quan tự nhiên là tài nguyên cần tích hợp bắt buộc vào quy hoạch đô thị

Hà Nội: Mít cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Chủ nhật, 29/06/2025

Vĩnh Long và Bến Tre đề xuất làm cầu 2.425 tỷ đồng

Thứ ba, 01/03/2022 14:03

TMO – 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây cầu Đình Khao trên tuyến Quốc lộ 57, kết nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre.

Với kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông giữa 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre, thay thế cho bến phà Đình Khao; giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực, rút ngắn thời gian vận chuyển hành khách, hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, tạo điều kiện phát triển kinh tế giữa các tỉnh trong khu vực.

Dự án cầu sẽ thay thế bến phà Đình Khao hiện nay.

Theo tờ trình gửi Thủ tướng, cầu Đình Khao sẽ bắt đầu từ vị trí trên Quốc lộ 53 (cách trung tâm thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long khoảng 1,2km), sau đó đi trùng với đường tỉnh ĐT 909 cắt qua ĐT 902 và vượt sông Cổ Chiên tại vị trí cách phà Đình Khao hiện hữu khoảng 5,5km về phía hạ lưu, kết nối với cồn Phú Đa (thuộc huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) và kết thúc tại vị trí giao với Quốc lộ 57 hiện hữu.

Trong đó, phần tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bề rộng mặt đường 11m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Khổ cầu rộng 14m, lọt lòng 13m; làn xe thô sơ rộng 3m để tận dụng trong tình huống khẩn cấp có thể khai thác 4 làn xe nhằm đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc giao thông…

Thời gian dự kiến thực hiện dự án khoảng năm 2022-2025, theo hình thức PPP, với tổng kinh phí khoảng 2.425 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 320 tỷ đồng, xây dựng cầu hơn 1.300 tỷ đồng, chi phí dự phòng hơn 327 tỷ đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án và các chi phí khác.

 

 

Út My

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline