Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 08/09/2024 08:09

Tin nóng

Quảng Ninh và Hải Phòng dồn toàn lực ứng phó bão số 3

Xuân Trường (Nam Định): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Chủ động ứng phó hiệu quả thiên tai, dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục

[Cập nhật bão số 3] Bão có thể giật trên cấp 17, khu vực miền Bắc sẽ có mưa lớn

Bão giật cấp 14: Các địa phương khẩn trương triển khai phương án ứng phó

Hải Phòng: Cây thị gần 300 năm tuổi được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Cây muỗm cổ thụ hơn 360 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Phòng: Thêm 3 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái làm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

Quảng Bình: Cây gạo cổ thụ hơn 500 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tân Sơn (Phú Thọ): Hai cây chò chỉ hơn nghìn năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thanh Hóa: Cây muỗm cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hàng nghìn cơ sở sản xuất kinh doanh phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính năm 2024

Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản: Đánh giá kỹ tác động của chính sách

Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản: Nước khoáng, nước nóng thiên nhiên là khoáng sản nằm trong nhóm III

Sạt lở vùng ĐBSCL: Kiên quyết di dời dân ra khỏi vùng nguy cơ cao

TP. HCM cần phát huy cơ chế, chính sách đặc thù với tinh thần 6 "tiên phong"

Quyết liệt thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm Đại hội VIII của Đảng đề ra

Tổng Bí thư Tô Lâm: Bám sát định hướng, tăng tốc hoàn thành mục tiêu kinh tế-xã hội

Chủ nhật, 08/09/2024

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá thương hiệu cà phê, du lịch

Thứ năm, 19/01/2023 06:01

TMO - UBND thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, để tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đặc biệt là hưởng ứng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, UBND thành phố đã xây dựng ứng dụng (app) cà phê và du lịch.

Thời gian qua, hướng đến mục tiêu chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, thành phố Buôn Ma Thuột đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ người dân và doanh nghiệp như: cung cấp dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ phản ánh hiện trường, đường dây nóng phản ánh về hạ tầng đô thị… 

Để tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đặc biệt là hưởng ứng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 (10-14/3/2023), Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã xây dựng ứng dụng (app) cà phê và du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá sâu rộng đến người dân và du khách về thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, con người, các tiềm năng, thế mạnh và du lịch, tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk nói chung và thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng năng động, văn minh, thân thiện, mến khách. 

Sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện, đến nay ứng dụng (app) cà phê và du lịch thành phố Buôn Ma Thuột đã hoàn thành và chính thức đưa vào hoạt động. Ứng dụng đang cung cấp cho người dùng 37 quán cà phê đặc trưng, 33 cơ sở lưu trú, 15 điểm du lịch và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đa dạng, phong phú. Ứng dụng giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn quán cà phê, cơ sở lưu trú, điểm du lịch và ẩm thực yêu thích theo phong cách, loại hình phục vụ trong bán kính 1km, 3km, 5km, 7km, 10km tính từ vị trí hiện tại của người dùng.  

Xây dựng ứng dụng (app) cà phê và du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá sâu rộng đến người dân và du khách về thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột 

Với những thông tin được cập nhật chính xác, chi tiết, hình ảnh sinh động và chỉ dẫn rõ ràng, ứng dụng cà phê và du lịch sẽ giúp du khách, người dùng chọn lựa được một địa điểm phù hợp nhất cho bản thân, bạn bè và người thân của mình khi khám phá thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột một cách tiện lợi nhất, đặc biệt là trong thời gian diễn ra Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Để tiếp tục phát triển ứng dụng cà phê và du lịch thành phố Buôn Ma Thuột, thời gian tới, thành phố Buôn Ma Thuột tiếp tục phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, cập nhật các cơ sở kinh doanh quán cà phê đủ điều kiện tham gia ứng dụng, cơ sở lưu trú, các điểm du lịch đẹp để ứng dụng (app) cà phê và du lịch thực sự là một kênh thông tin tuyên truyền quảng bá về cà phê và du lịch của thành phố Buôn Ma Thuột, sớm đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.  

Lãnh đạo UBND thành phố cho biết, việc triển khai xây dựng ứng dụng nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu TP.Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; phát triển du lịch theo hướng xanh, sinh thái, thông minh và bản sắc riêng của vùng Tây Nguyên, qua đó giới thiệu, quảng bá đến Nhân dân và du khách địa điểm các quán cà phê đặc trưng, các điểm du lịch nổi bật trên địa bàn thành phố.

Việc xây dựng “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá thương hiệu cà phê, du lịch Thành phố Buôn Ma Thuột” có ý nghĩa vô cùng thiết thực. Đối với các cơ sở kinh doanh quán cà phê: được mở rộng cơ hội kinh doanh, quảng bá góp phần tăng doanh thu; thông tin được đăng tải qua kênh chính thống của chính quyền, tạo sự tin tưởng tuyệt đối cho người dân và khách du lịch khi đến địa phương; trực tiếp tương tác với khách hàng của mình khi họ đã và đang sử dụng các sản phẩm dịch vụ.

Đồng thời cung cấp các chia sẻ của khách hàng về dịch vụ của doanh nghiệp, hộ kinh doanh giúp cải thiện các điểm yếu và lan tỏa những điểm nổi bật của doanh nghiệp, quán cà phê; tạo liên kết chuỗi, phát triển chuỗi sản phẩm dịch vụ, du lịch hoàn chỉnh. UBND thành phố cũng sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ cho thuê vỉa hè các quán cà phê (đối với các tuyến đường được Nhà nước cho phép sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán).

Đối với người dân và du khách: được cung cấp văn bản, ảnh, video, âm thanh, đồ họa thông tin, bản đồ... tất cả những dữ liệu về phong cách, an ninh trật tự, nguyên liệu pha chế, an toàn vệ sinh thực phẩm của các quán cà phê được kiểm định và đưa vào ứng dụng. Dựa vào đó du khách và người dân có thể lựa chọn được điểm đến phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân. Khách du lịch, người dân được tương tác với nhau và với các nhà cung cấp dịch vụ, cho phép người dùng đưa ra các quyết định sử dụng dịch vụ hợp lý hơn.

 

 

Công Lý 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline