Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 19/10/2025 16:10

Tin nóng

Sửa đổi Nghị định về biển, hải đảo: Rà soát, loại bỏ quy định gây cản trở, vướng mắc

Bố trí lực lượng triển khai tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Sắp hoàn thành sách “Thiên tai – Chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại”

Lấy ý kiến về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Việt Nam đặt mục tiêu giảm 15-35% lượng phát thải khí nhà kính từ hoạt động năng lượng

Tịch thu phương tiện, không nhân nhượng với tàu cá cố tình vi phạm

Thành phố Hồ Chí Minh định hướng hình thành ‘3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột’

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030)

Quyền Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường nêu 6 giải pháp trọng tâm của ngành trong nhiệm kỳ mới

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý về sản xuất, sử dụng nhiên liệu sinh học

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội Đảng bộ Chính phủ lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030)

Phấn đấu đến năm 2030 quy mô GDP Việt Nam thuộc nhóm 30 nền kinh tế hàng đầu thế giới

Việt Nam không ngừng nỗ lực thực hiện cam kết giảm phát thải ròng

Hà Nội: Si cổ thụ hơn 250 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển công viên, cây xanh, mặt nước

Lấy ý kiến sửa đổi 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp, môi trường

Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý sửa đổi, bổ sung 15 luật về nông nghiệp, môi trường

Lập các đoàn khảo sát thực địa vùng thiên tai để đánh giá thiệt hại và nhu cầu cứu trợ

Xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh than

Chủ nhật, 19/10/2025

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá thương hiệu cà phê, du lịch

Thứ năm, 19/01/2023 06:01

TMO - UBND thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, để tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đặc biệt là hưởng ứng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, UBND thành phố đã xây dựng ứng dụng (app) cà phê và du lịch.

Thời gian qua, hướng đến mục tiêu chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, thành phố Buôn Ma Thuột đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ người dân và doanh nghiệp như: cung cấp dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ phản ánh hiện trường, đường dây nóng phản ánh về hạ tầng đô thị… 

Để tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đặc biệt là hưởng ứng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 (10-14/3/2023), Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã xây dựng ứng dụng (app) cà phê và du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá sâu rộng đến người dân và du khách về thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, con người, các tiềm năng, thế mạnh và du lịch, tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk nói chung và thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng năng động, văn minh, thân thiện, mến khách. 

Sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện, đến nay ứng dụng (app) cà phê và du lịch thành phố Buôn Ma Thuột đã hoàn thành và chính thức đưa vào hoạt động. Ứng dụng đang cung cấp cho người dùng 37 quán cà phê đặc trưng, 33 cơ sở lưu trú, 15 điểm du lịch và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đa dạng, phong phú. Ứng dụng giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn quán cà phê, cơ sở lưu trú, điểm du lịch và ẩm thực yêu thích theo phong cách, loại hình phục vụ trong bán kính 1km, 3km, 5km, 7km, 10km tính từ vị trí hiện tại của người dùng.  

Xây dựng ứng dụng (app) cà phê và du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá sâu rộng đến người dân và du khách về thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột 

Với những thông tin được cập nhật chính xác, chi tiết, hình ảnh sinh động và chỉ dẫn rõ ràng, ứng dụng cà phê và du lịch sẽ giúp du khách, người dùng chọn lựa được một địa điểm phù hợp nhất cho bản thân, bạn bè và người thân của mình khi khám phá thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột một cách tiện lợi nhất, đặc biệt là trong thời gian diễn ra Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Để tiếp tục phát triển ứng dụng cà phê và du lịch thành phố Buôn Ma Thuột, thời gian tới, thành phố Buôn Ma Thuột tiếp tục phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, cập nhật các cơ sở kinh doanh quán cà phê đủ điều kiện tham gia ứng dụng, cơ sở lưu trú, các điểm du lịch đẹp để ứng dụng (app) cà phê và du lịch thực sự là một kênh thông tin tuyên truyền quảng bá về cà phê và du lịch của thành phố Buôn Ma Thuột, sớm đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.  

Lãnh đạo UBND thành phố cho biết, việc triển khai xây dựng ứng dụng nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu TP.Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; phát triển du lịch theo hướng xanh, sinh thái, thông minh và bản sắc riêng của vùng Tây Nguyên, qua đó giới thiệu, quảng bá đến Nhân dân và du khách địa điểm các quán cà phê đặc trưng, các điểm du lịch nổi bật trên địa bàn thành phố.

Việc xây dựng “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá thương hiệu cà phê, du lịch Thành phố Buôn Ma Thuột” có ý nghĩa vô cùng thiết thực. Đối với các cơ sở kinh doanh quán cà phê: được mở rộng cơ hội kinh doanh, quảng bá góp phần tăng doanh thu; thông tin được đăng tải qua kênh chính thống của chính quyền, tạo sự tin tưởng tuyệt đối cho người dân và khách du lịch khi đến địa phương; trực tiếp tương tác với khách hàng của mình khi họ đã và đang sử dụng các sản phẩm dịch vụ.

Đồng thời cung cấp các chia sẻ của khách hàng về dịch vụ của doanh nghiệp, hộ kinh doanh giúp cải thiện các điểm yếu và lan tỏa những điểm nổi bật của doanh nghiệp, quán cà phê; tạo liên kết chuỗi, phát triển chuỗi sản phẩm dịch vụ, du lịch hoàn chỉnh. UBND thành phố cũng sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ cho thuê vỉa hè các quán cà phê (đối với các tuyến đường được Nhà nước cho phép sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán).

Đối với người dân và du khách: được cung cấp văn bản, ảnh, video, âm thanh, đồ họa thông tin, bản đồ... tất cả những dữ liệu về phong cách, an ninh trật tự, nguyên liệu pha chế, an toàn vệ sinh thực phẩm của các quán cà phê được kiểm định và đưa vào ứng dụng. Dựa vào đó du khách và người dân có thể lựa chọn được điểm đến phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân. Khách du lịch, người dân được tương tác với nhau và với các nhà cung cấp dịch vụ, cho phép người dùng đưa ra các quyết định sử dụng dịch vụ hợp lý hơn.

 

 

Công Lý 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline