Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 23/11/2024 22:11
Thứ ba, 08/02/2022 20:02
TMO – Từ ngày 31/1 đến ngày 6/2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp đến mùng 6 Tết), ngành du lịch TP. HCM thu khoảng 3.100 tỷ đồng nhờ địa bàn thành phố là “vùng xanh”.
Đại diện Sở Du lịch cho biết, từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 6 Tết Nhâm Dần 2022, các khu, điểm du lịch TP đón 300.000 lượt khách nội và ngoại tỉnh, đem về khoảng 300 tỷ đồng doanh thu. Cùng với đó, các cơ sở lưu trú trên địa bàn cũng phục vụ 500.000 đêm phòng, doanh thu đạt trên dưới 1.200 tỷ đồng. Trong khi đó, các dịch vụ du lịch khác như ăn uống, vận chuyển... cũng thu khoảng 1.600 tỷ đồng từ 1 triệu lượt khách. Như vậy, trong 7 ngày Tết năm nay, thành phố thu về tổng cộng 3.100 tỷ đồng.
Đường hoa Xuân (Nguyễn Huệ, Quận 1)
Khu Du lịch Suối Tiên (TP Thủ Đức) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) đón hơn 85.000 lượt khách tới tham quan, vui chơi, giải trí trong vòng 6 ngày (từ mùng 1 tới mùng 6 Tết). Còn riêng hệ thống xe buýt 2 tầng tham quan thành phố thời gian dịp nghỉ Tết luôn trong tình trạng “cháy vé”.
Trong đó, nhiều hoạt động du lịch, tham quan được các doanh nghiệp duy trì xuyên Tết nhằm phục vụ những gia đình ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai lên thành phố vui chơi, thưởng lãm như Đường hoa Nguyễn Huệ, ngắm thành phố trên xe buýt 2 tầng, Hội hoa xuân...
Đại diện Sở Du lịch cho rằng, hiện nay, TP Hồ Chí Minh đã trở thành vùng xanh, tâm lý người dân ổn định đã giúp thị trường du lịch Tết ở TP nhộn nhịp hơn. Các tour nội ô đang thu hút lượng khách đáng kể, chủ yếu khởi hành từ mùng 2 Tết.
Út My
Bình luận