Hotline: 0941068156

Thứ ba, 26/11/2024 17:11

Tin nóng

25 tác phẩm xuất sắc được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Hội nghị Ban Chấp hành 2024: Tiếp tục củng cố và phát triển bền vững tổ chức hội

Hoà Bình: 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đa cổ thụ ở Phú Xuyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Thứ ba, 26/11/2024

TP. HCM: Tập trung phát triển giao thông thân thiện môi trường

Thứ bảy, 14/05/2022 20:05

TMO – TP. HCM đã và đang áp dụng một số mô hình giao thông công cộng được cho là khá hiệu quả sau thời gian thí điểm triển khai. Đây là cơ sở để thành phố triển khai thêm nhiều loại hình phương tiện giao thông.

TP. HCM bắt đầu triển khai dịch vụ xe đạp công cộng công nghệ cao từ tháng 12/2021, đến nay sau 5 tháng hoạt đã có gần 160.000 lượt hành khách dụng dịch vụ trên quãng đường gần 1,1 triệu ki lô mét. Trung bình mỗi ngày có hơn 15.000 lượt người đăng ký mới dịch vụ này. Vào buổi sáng và buổi tối, tại những nơi đặt trạm xe đạp công cộng trên các tuyến đường như: Hàm Nghi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Huệ, Nguyễn Thị Minh Khai… (quận 1), khách thuê xe rất đông.

Sau thời gian thí điểm, dịch vụ xe đạp công cộng được đánh giá bước đầu hiệu quả.

Tháng 3/2022, ngành giao thông thành phố tiếp tục triển khai tuyến xe buýt điện. Đây là tuyến buýt điện đầu tiên của thành phố (tuyến D4 chạy từ Vinhome Grand Park đến Bến xe buýt Sài Gòn tại trung tâm quận 1). Theo thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố (Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh), sau 2 tháng đưa vào hoạt động, tuyến xe buýt điện vận chuyển hơn 80.000 lượt khách, trung bình đạt 15,7 hành khách/chuyến, cao hơn so với trung bình toàn hệ thống xe buýt thời điểm hiện tại (13,2 hành khách/chuyến).

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. HCM, với chất lượng phục vụ tốt, thân thiện môi trường, tuyến D4 sẽ thu hút thêm hành khách. Trong thời gian tới, thành phố sẽ mở thêm nhiều tuyến phục vụ người dân, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông công cộng xanh, văn minh, hiện đại.

Dự kiến, đến quý IV-2022, TP. HCM phát triển thêm 4 tuyến xe buýt điện, gồm: Vinhomes Grand Park - trung tâm thương mại Emart; Vinhomes Grand Park - sân bay Tân Sơn Nhất; Vinhomes Grand Park - Bến xe miền Đông mới và Bến xe miền Đông mới - Khu đô thị Đại học Quốc gia. Về xe đạp công cộng, sau 6 tháng hoạt động, TP. HCM sẽ đánh giá và xem xét để cho phép mở rộng loại hình này ra các quận như quận 3, 5, 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận… Nhà đầu tư đã sẵn sàng triển khai thêm 150 trạm thuê xe với khoảng 1.000 - 1.500 xe đạp mới và tiếp tục triển khai các hạng mục của dự án phát triển giao thông xanh, với nguồn kinh phí hơn 3.272 tỷ đồng.

Với kế hoạch này, thành phố sẽ xây dựng 1 tuyến buýt nhanh BRT dọc Đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ, chiều dài 23km, dự kiến vận hành từ quý II-2024, sử dụng xe buýt CNG.

 

Út My

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline