Hotline: 0941068156
Thứ tư, 02/04/2025 06:04
Thứ hai, 31/03/2025 14:03
TMO – Được xem là mũi nhọn trong cơ cấu và tăng trưởng kinh tế, ngành du lịch TP. HCM sẽ tiếp tục giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng, quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm du lịch hấp dẫn, kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành khai thác và phát triển các tuyến điểm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo sự phong phú, đa dạng cho các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.
Theo Sở Du lịch TP. HCM, những sự kiện văn hóa đặc sắc trong quý I/2025 như Tết cổ truyền, Lễ hội Áo dài hay Lễ hội Việt – Nhật… đã góp phần giúp lượng khách du lịch tới TP. HCM tăng cao, nhất là du khách quốc tế.
Trong tháng 3/2025, khách quốc tế đến TP. HCM ước đạt 590.784 lượt, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế trong 3 tháng năm 2025 ước đạt gần 1,64 triệu lượt, tăng 18,2% so cùng kỳ năm 2024. Trong khi đó, khách du lịch nội địa đến TP. HCM tháng 3 năm 2025 ước đạt gần 3 triệu lượt, tăng 2,8% so cùng kỳ năm 2024, lũy kế 3 tháng năm 2025 ước đạt gần 8,6 triệu lượt, tăng 6,3% so cùng kỳ năm 2024.
Lượng khách tăng cao, trong 3 tháng năm 2025, đã mang lại cho TP. HCM tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 56.660 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Sự kiện - một trong những sản phẩm du lịch thế mạnh của TP. HCM. Ảnh minh họa.
Nhằm tiếp tục giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố, tạo sự phong phú, đa dạng cho các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến Thành phố, Sở Du lịch TP. HCM phối hợp doanh nghiệp/chuyên gia du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch liên quận, huyện với các sản phẩm du lịch liên kết "Gò Môn" (Quận 12 - Gò Vấp - Huyện Hóc Môn - Củ Chi); "Một góc Sài Gòn xanh" (Quận 4, Quận 7, Huyện Nhà Bè); Biệt động Sài Gòn "Những căn hầm huyền thoại" (Quận 1 - 3 -10).
Trong đó, Chương trình "Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước", Ban Tổ chức đã công nhận và trao 6 giải thưởng cho doanh nghiệp lữ hành, tập thể và cá nhân.
Đồng thời, tiếp tục tập trung triển khai truyền thông chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, theo đó đã phát động và tổ chức truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội: Công bố bộ nhận diện và thông điệp truyền thông "Tìm đúng chất, chạm đúng cảm – Find Your Vibes" của ngành du lịch Thành phố năm 2025 được đầu tư cùng 50 hình ảnh đồ họa các công trình/ biểu tượng tiêu biểu, khắc họa hình ảnh điểm đến tiêu biểu của Sài Gòn – TP. HCM chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Năm 2024, du lịch TP. HCM tiếp tục đà tăng trưởng với tổng thu ước đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 160.000 tỷ đồng) và đạt 100% kế hoạch. Khách du lịch nội địa đạt khoảng 38 triệu lượt, tăng 8,6% và khách quốc tế đạt khoảng 6 triệu lượt, tăng 20%. Trong 2025, địa phương này đặt mục tiêu đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 45 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 260 nghìn tỷ đồng.
ÚT MY
Bình luận