Hotline: 0941068156
Thứ hai, 25/11/2024 14:11
Thứ bảy, 29/04/2023 19:04
TMO – TP. HCM đặt mục tiêu phát triển du lịch nông nghiệp, làng nghề nông thôn, sản phẩm đặc - trưng khu vực (sản phẩm OCOP) tạo điểm nhấn góp phần nâng cao đời sống và tăng thu nhập cho người dân.
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án “Nâng cao đời sống kinh tế của nông dân gắn với hoạt động du lịch nông nghiệp, phát triển nông thôn mới giai đoạn 2023 - 2025”. Theo đó, UBND TP xác định mục tiêu đề án nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về vị trí, ý nghĩa và vai trò của du lịch nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
(Huyện Cần Giờ, TP. HCM)
Đồng thời, phát triển du lịch nông nghiệp, làng nghề nông thôn, sản phẩm đặc - trưng khu vực (sản phẩm OCOP); góp phần nâng cao đời sống và tăng thu nhập cho người dân. Quảng bá, kết nối thị trường cho sản phẩm chủ lực đặc trưng, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP, phát triển đa dạng chủng loại quà lưu niệm do chính người nông dân làm ra trong việc kết hợp lồng ghép trong chương trình du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch sinh thái trên địa bàn.
Phổ cập một số kiến thức cơ bản về du lịch cho cán bộ, hội viên, nông dân; Nghiên cứu, đề xuất xây dựng các mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp nhằm khuyến khích, hỗ trợ người nông dân tham gia làm du lịch nông nghiệp phù hợp với định hướng phát triển du lịch trên địa bàn, góp phần nâng cao đời sống kinh tế của nông dân và xây dựng nông thôn mới.
Bên cạnh đó, mô hình sản phẩm du lịch nông nghiệp sẽ gắn kết thị trường nông sản ở nông thôn với những sản phẩm làng nghề truyền thống, đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp, sẽ xây dựng một nền tảng vững chắc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước. Giúp người nông dân trực tiếp sản xuất nông nghiệp có phương pháp, kỹ năng xây dựng mô hình chuỗi liên kết sản xuất, chuỗi giá trị sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, sản phẩm nông nghiệp đảm bảo an toàn chất lượng cao, thân thiện với môi trường, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp.
Kim Phụng
Bình luận