Hotline: 0941068156

Thứ ba, 29/07/2025 23:07

Tin nóng

Hà Nội kiểm soát chặt chẽ, không để sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Gần 50 cây cổ thụ ở 5 tỉnh, thành đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý tàu cá "03 không"

Ứng phó thiên tai: Dứt khoát phải chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây"

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, khôi phục sản xuất nông nghiệp

Sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó mưa lũ

Bão giật cấp 11 đổ bộ đất liền khu vực Hưng Yên và Ninh Bình

Cảnh báo mưa cường suất lớn, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Huy động tối đa lực lượng giúp dân chằng chống, bảo vệ lồng bè ứng phó bão

Sẵn sàng mọi tình huống ứng phó bão số 3

Quyết liệt triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết

Kiến nghị cấm biển để ứng phó bão số 3

Miền Trung chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó bão số 3

Bão giật cấp 15 cách vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng hơn 600km, dự báo mưa rất lớn

Ứng phó bão số 3: Khẩn trương rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán dân ở khu vực nguy hiểm

Khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ đắm tàu du lịch vịnh Hạ Long

Tổng Bí thư Tô Lâm nêu 6 nhiệm vụ cần tập trung thực hiện sau Hội nghị Trung ương 12

Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 12

Cần theo dõi sát diễn biến, kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó bão số 3

Thứ ba, 29/07/2025

TP HCM: Chấm điểm phương tiện vận tải công cộng theo các tiêu chí

Thứ tư, 29/03/2023 13:03

TMO – Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở Giao thông Vận tải TP. HCM) sẽ áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên các tuyến xe buýt có trợ giá, theo hình thức đặt hàng trên toàn thành phố.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, mục đích của việc chấm điểm nhằm cải thiện mức độ hài lòng của người dân; khuyến khích các đơn vị vận hành xe buýt chú trọng hơn về chất lượng để thu hút hành khách, đồng thời là công cụ để cơ quan giao thông quản lý và điều hành hoạt động vận tải công cộng.

(Ảnh minh hoạ)

Việc chấm điểm chất lượng sẽ được thực hiện hàng tháng với từng tuyến buýt, dựa trên 6 tiêu chí về: tỷ lệ đúng giờ; tỷ lệ hoàn thành số chuyến; tỷ lệ về phản ánh, khiếu nại của hành khách; tỷ lệ về đảm bảo an toàn giao thông; tỷ lệ tài xế và xe đủ điều kiện xuất bến; chỉ tiêu chất lượng phương tiện.

Các tỷ lệ trên được đánh giá kết quả tương ứng theo thang điểm 8-10 là hoàn thành tốt; 6-8 là hoàn thành; 2-6 được xem là không đạt. Căn cứ vào hợp đồng của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng với các đơn vị vận tải, công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ xe buýt đã có chế tài nhưng đó chỉ mới áp dụng cho các hành vi vi phạm riêng lẻ, chưa có tính hệ thống nên chưa đảm bảo chất lượng đồng đều trên tuyến.

Trên toàn địa bàn TP HCM hiện có gần 2.100 xe buýt hoạt động trên 126 tuyến, gồm 90 tuyến trợ giá và 36 tuyến không trợ giá. Năm 2021, toàn bộ xe buýt ở thành phố ngưng hoạt động hơn 3 tháng trong thời gian cao điểm chống dịch Covid-19 và dần khôi phục từ tháng 10/2021.

 

 

Út My

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline