Hotline: 0941068156

Thứ tư, 09/04/2025 04:04

Tin nóng

Quảng Nam: Găng néo gần 700 năm tuổi được công nhận Cây di sản Việt Nam

Công trình, nhà ở khu vực vùng núi cần tính toán tác động thiên tai

TP. HCM đón hơn 8 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2025

Dự kiến trước tháng 6/2025 sẽ thí điểm triển khai sàn giao dịch carbon

Nhiều cổ thụ từ 250 - 800 năm tuổi ở Phú Quốc được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội trong diện kiểm toán

Động đất ở Myanmar: Ghi nhận hơn 1.000 người thiệt mạng, thế giới cam kết sát cánh

Việt Nam và Brazil hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD

Động đất 7,7 độ rung chuyển Myanmar, Hà Nội và TP. HCM bị rung lắc

Việt Nam – Brazil: Thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong các lĩnh vực thế mạnh

Tổng thống Brazil thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Việt Nam và Singapore: Nhiều thuận lợi mở rộng hợp tác an ninh lương thực

Hà Nội triển khai quyết liệt các giải pháp chặn gia tăng ô nhiễm

Việt Nam – Singapore: Tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực then chốt

Giờ Trái đất 2025: Tiết kiệm hơn 942 triệu đồng sau 1 giờ tắt đèn

Hàng chục ha lúa ở Gia Lai, Kon Tum bị hư hỏng do khô hạn

Thêm 8 cây cổ thụ vùng ngoại thành Hà Nội được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Phú Thọ: 2 cây hoa đại 1.000 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

“Số hóa cây cổ thụ” – Giải pháp tối ưu để quản lý, bảo vệ cây xanh

Chuyên gia: ‘Cây Di sản Việt Nam là thương hiệu của thương hiệu’

Thứ tư, 09/04/2025

TP HCM: Chấm điểm phương tiện vận tải công cộng theo các tiêu chí

Thứ tư, 29/03/2023 13:03

TMO – Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở Giao thông Vận tải TP. HCM) sẽ áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên các tuyến xe buýt có trợ giá, theo hình thức đặt hàng trên toàn thành phố.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, mục đích của việc chấm điểm nhằm cải thiện mức độ hài lòng của người dân; khuyến khích các đơn vị vận hành xe buýt chú trọng hơn về chất lượng để thu hút hành khách, đồng thời là công cụ để cơ quan giao thông quản lý và điều hành hoạt động vận tải công cộng.

(Ảnh minh hoạ)

Việc chấm điểm chất lượng sẽ được thực hiện hàng tháng với từng tuyến buýt, dựa trên 6 tiêu chí về: tỷ lệ đúng giờ; tỷ lệ hoàn thành số chuyến; tỷ lệ về phản ánh, khiếu nại của hành khách; tỷ lệ về đảm bảo an toàn giao thông; tỷ lệ tài xế và xe đủ điều kiện xuất bến; chỉ tiêu chất lượng phương tiện.

Các tỷ lệ trên được đánh giá kết quả tương ứng theo thang điểm 8-10 là hoàn thành tốt; 6-8 là hoàn thành; 2-6 được xem là không đạt. Căn cứ vào hợp đồng của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng với các đơn vị vận tải, công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ xe buýt đã có chế tài nhưng đó chỉ mới áp dụng cho các hành vi vi phạm riêng lẻ, chưa có tính hệ thống nên chưa đảm bảo chất lượng đồng đều trên tuyến.

Trên toàn địa bàn TP HCM hiện có gần 2.100 xe buýt hoạt động trên 126 tuyến, gồm 90 tuyến trợ giá và 36 tuyến không trợ giá. Năm 2021, toàn bộ xe buýt ở thành phố ngưng hoạt động hơn 3 tháng trong thời gian cao điểm chống dịch Covid-19 và dần khôi phục từ tháng 10/2021.

 

 

Út My

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline