Hotline: 0941068156

Thứ hai, 12/05/2025 16:05

Tin nóng

Quyết liệt triển khai Kết luận của Trung ương về ứng phó BĐKH, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

Đề xuất áp dụng quy chuẩn khí thải trước tại những nơi có nguy cơ ô nhiễm cao

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025 là “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Vi phạm về môi trường trong 4 tháng đầu năm giảm mạnh

Việt Nam – Kazakhstan: Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 38°C

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ hai, 12/05/2025

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử

Thứ bảy, 15/04/2023 13:04

TMO - Triển khai chuyển đổi số đến năm 2025, ngành Nông nghiệp Lâm Đồng phấn đấu 100% sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực và 80% sản phẩm nông sản được giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết, Sở đã đề xuất UBND tỉnh đưa sản phẩm tiêu biểu lên sàn thương mại điện tử đối với 177 sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3-5 sao và 31 sản phẩm tiêu biểu của địa phương. Cụ thể, các sản phẩm được đề xuất thuộc nhóm hàng may mặc, đồ uống, thực phẩm, trang trí nội thất… được sản xuất tại các địa phương trong tỉnh.

Trong đó thành phố Đà Lạt có 57 sản phẩm với các mặt hàng tiêu biểu như hồng treo gió, dâu tây tươi, trà atiso, khoai tây Đà Lạt, cà phê arabica Cầu Đất, một số loại củ quả cấp đông… Các sản phẩm còn lại thuộc địa bàn huyện Lâm Hà, Đơn Dương, Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Đam Rông, Lạc Dương và thành phố Bảo Lộc với mặt hàng sử dụng tươi và cả sau chế biến như hạt mắc ca sấy, cà chua sấy, bột rau củ các loại, nước cốt phúc bồn tử, rau củ quả sấy giòn…

Ngoài sản phẩm xếp hạng OCOP, ngành nông nghiệp Lâm Đồng cũng đề xuất các sản phẩm tiêu biểu của địa phương lên sàn thương mại điện tử như hoa cắt cảnh các loại (sản lượng 3,8 tỷ cành/năm), rau các loại (sản lượng 2,7 triệu tấn/năm) và một số loại nông sản như chè, cà phê nhân, sầu riêng, bơ.

Ngành Nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng đẩy mạnh các giải pháp nhằm đưa sản phẩm OCOP, nông sản thế mạnh của tỉnh tiêu thụ rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: BLĐ. 

Theo thống kê năm 2022, kinh tế số của Lâm Đồng có những bước tiến mới và đã hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số trong nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn. Cụ thể, số hộ sản xuất nông nghiệp được hỗ trợ trên 74.000 hộ; trong đó có hơn 800 sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử để quảng bá, tiêu thụ.

Cùng với tiêu thụ, quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, đến năm 2025, toàn ngành nông nghiệp tỉnh phấn đấu có trên 30% doanh nghiệp, hợp tác xã, kinh tế hộ sử dụng, khai thác, vận hành các nền tảng dùng chung và chia sẻ dữ liệu với hệ sinh thái nông nghiệp số.Đồng thời, hoàn thiện kho dữ liệu số đáp ứng các yêu cầu về kết nối, chia sẻ tài nguyên thông tin, dữ liệu trong các đơn vị trực thuộc.Qua đó, góp phần chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện ngành Nông nghiệp Lâm Đồng theo hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; tự động hóa quy trình sản xuất, kinh doanh, quản lý, giám sát nguồn gốc, chuỗi cung ứng sản phẩm

Tỉnh Lâm Đồng xác định, thông qua các sàn thương mại điện tử và nền tảng số cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ sản xuất nông nghiệp như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân... Lựa chọn đưa lên sàn thương mại điện tử các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào, các công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho các hộ sản xuất nông nghiệp.

Theo Kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP Lâm Đồng, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu toàn tỉnh có ít nhất 250 sản phẩm OCOP (230 sản phẩm cấp tỉnh, 20 sản phẩm cấp quốc gia). Củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn. Hỗ trợ 100% sản phẩm OCOP Lâm Đồng đạt hạng 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử postmart.vn; voso.vn và trang thương mại điện tử nông sản tỉnh Lâm Đồng, phấn đấu mỗi huyện, thành phố có ít nhất 1 điểm giới thiệu trưng bày và bán sản phẩm OCOP.

 

 

Bích Hà

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline