Hotline: 0941068156

Thứ năm, 30/10/2025 11:10

Tin nóng

Bảo đảm lương thực thực phẩm, nước sạch, thuốc khử trùng cho người dân vùng mưa lũ

Sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường góp phần khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển KTXH

Còn 38 cơ sở gây ô nhiễm chưa được xử lý triệt để

ASEAN cần kết nối các chuỗi cung ứng, mô hình kinh tế xanh, kinh tế số, tuần hoàn

Rà soát tiêu chuẩn, quy chuẩn thiết kế đê sông, đê biển, hồ đập thủy lợi

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam đã đạt được những thành tựu ngoạn mục

Quốc hội phê chuẩn ông Trần Đức Thắng giữ chức Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường

Hội nghị toàn quốc về phòng tránh, khắc phục hậu quả thiên tai dự kiến tổ chức giữa tháng 11

Hà Nội sẽ di dời cơ sở giết mổ động vật nhỏ lẻ, tự phát, không đủ điều kiện vệ sinh

Tập trung giải phóng mặt bằng phục vụ dự án điện hạt nhân

Dừng các cuộc họp chưa thực sự cần thiết để tập trung ứng phó mưa bão

Bồ đề hơn 200 tuổi ở Tam Hưng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hàng trăm xã phường khu vực miền Trung nguy cơ ngập lụt do bão số 12

Nâng cao vai trò cộng đồng trong bảo vệ thiên nhiên, môi trường từ hoạt động ‘Cây Di sản’

Giải pháp thực hiện quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long

12 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2026

Giải quyết dứt điểm nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn

Các địa phương khẩn trương, chủ động ứng phó bão số 12 và mưa lũ

Cần nghiên cứu giải pháp căn cơ phòng chống, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai

Việt Nam – Phần Lan: Cơ hội thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, tuần hoàn

Thứ năm, 30/10/2025

Theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày thông qua ứng dụng EVNHANOI

Chủ nhật, 06/07/2025 08:07

TMO - Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng cần chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ của gia đình hàng ngày thông qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI như ứng dụng, website…

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng cực đoan, các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt, tủ lạnh gần như vận hành liên tục. Cùng với đó, trẻ em ở nhà cả ngày, nhu cầu sử dụng điện kéo dài từ sáng sớm tới đêm khuya khiến tổng điện năng tiêu thụ tăng vượt mức bình thường. Ứng dụng EVNHANOI trở thành công cụ giúp người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học.

Theo đó,  người dùng có thể theo dõi sản lượng điện hằng ngày, so sánh mức sử dụng theo từng kỳ, và phát hiện kịp thời những bất thường. Đặc biệt, tính năng đặt ngưỡng cảnh báo sẽ tự động gửi thông báo nếu mức tiêu thụ vượt ngưỡng cài đặt. Không chỉ kiểm soát tiêu thụ điện, App EVNHANOI còn giúp khách hàng theo dõi, phân tích, thanh toán, phản ánh, nhận thông báo và tương tác với ngành điện ngay trên điện thoại.

Ứng dụng EVNHANOI trở thành công cụ giúp người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học.

Hiện ứng dụng EVNHANOI đã và đang nhận được đánh giá tích cực từ cộng đồng. Trong bối cảnh EVNHANOI đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng này là minh chứng rõ ràng cho cách ngành điện đang tiến gần hơn đến người dân bằng nền tảng số hóa hiện đại, tương tác hai chiều và cá nhân hóa trải nghiệm.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hướng dẫn cách cài đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện để người dân kiểm soát lượng điện tiêu thụ, nhằm tiết kiệm chi phí. Nếu điện thoại chưa có ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVN, người dân có thể vào CH Play (Android) hoặc App Store (iOS), tìm kiếm và cài đặt ứng dụng này của tổng công ty điện lực nơi khách hàng đang sinh sống.

Hiện, 5 công ty của EVN đều đã có ứng dụng chăm sóc khách hàng như CSKH EVNSPC, CSKH EVNHCMC, EVNCPC CSKH, EVNNPC CSKH, EVNHANOI. Sau khi cài đặt thành công, khách hàng truy cập vào ứng dụng, chọn vào mục "Tra cứu chỉ số công tơ", rồi chọn "Điện năng tiêu thụ", tiếp tục chọn "Đặt ngưỡng cảnh báo". Tại đây, người dùng chọn ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh) hoặc tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước (%) mong muốn được cảnh báo. Bước cuối cùng là xác nhận để hoàn tất hệ thống.

Khi sản lượng điện tiêu thụ gia đình vượt quá ngưỡng đã cài đặt, hệ thống sẽ tự động gửi cảnh báo qua tin nhắn trên Zalo và email người dùng đã đăng ký. EVN cho biết việc đưa tính năng đặt ngưỡng cảnh báo tiêu thụ điện vào hệ sinh thái chăm sóc khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động quản lý việc sử dụng điện của gia đình, đặc biệt trong mùa cao điểm nắng nóng.../.

 

 

Thu Hồng 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline