Hotline: 0941068156

Thứ năm, 20/11/2025 16:11

Tin nóng

Thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ đặc biệt lớn

COP30: Việt Nam đề xuất 4 điểm chính về biến đổi khí hậu

Nhiều cây cổ thụ tại Ninh Bình được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hưng Yên: 2 cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

3 bồ đề cổ thụ ở Tiến Thắng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp mưa lũ khu vực miền Trung

Hà Nội yêu cầu các cụm công nghiệp xây dựng mới phải có khu xử lý nước thải đạt chuẩn

Khẩn trương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất

[Cây Di sản Việt Nam] Ngắm Dã hương hơn 600 năm tuổi ở Ninh Bình

Trên 200 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt nam trong 10 tháng năm 2025

[Chặng đường 80 năm] Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sinh thái – giá trị gia tăng cao

Việt Nam ưu tiên phát triển kinh tế số gắn với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững

Thiên tai gây thiệt hại trên 59.000 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2025

Khẩn trương hỗ trợ xây nhà mới cho hộ dân bị sập nhà do bão số 13

Quy chế quản lý, vận hành Cổng Thông tin điện tử Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia

Bão số 13 chuẩn bị đổ bộ đất liền khu vực Quảng Ngãi - Đắk Lắk

Mọi lực lượng phải trực chiến, mọi phương án phải sẵn sàng ứng phó bão số 13

Địa phương tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa cần thiết, huy động toàn bộ lực lượng ứng phó bão 13

Bố trí lực lượng ứng trực sẵn ở các địa bàn trọng yếu, sẵn sàng triển khai khi có tình huống xấu

Thứ năm, 20/11/2025

Theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày thông qua ứng dụng EVNHANOI

Chủ nhật, 06/07/2025 08:07

TMO - Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng cần chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ của gia đình hàng ngày thông qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI như ứng dụng, website…

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng cực đoan, các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt, tủ lạnh gần như vận hành liên tục. Cùng với đó, trẻ em ở nhà cả ngày, nhu cầu sử dụng điện kéo dài từ sáng sớm tới đêm khuya khiến tổng điện năng tiêu thụ tăng vượt mức bình thường. Ứng dụng EVNHANOI trở thành công cụ giúp người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học.

Theo đó,  người dùng có thể theo dõi sản lượng điện hằng ngày, so sánh mức sử dụng theo từng kỳ, và phát hiện kịp thời những bất thường. Đặc biệt, tính năng đặt ngưỡng cảnh báo sẽ tự động gửi thông báo nếu mức tiêu thụ vượt ngưỡng cài đặt. Không chỉ kiểm soát tiêu thụ điện, App EVNHANOI còn giúp khách hàng theo dõi, phân tích, thanh toán, phản ánh, nhận thông báo và tương tác với ngành điện ngay trên điện thoại.

Ứng dụng EVNHANOI trở thành công cụ giúp người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học.

Hiện ứng dụng EVNHANOI đã và đang nhận được đánh giá tích cực từ cộng đồng. Trong bối cảnh EVNHANOI đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng này là minh chứng rõ ràng cho cách ngành điện đang tiến gần hơn đến người dân bằng nền tảng số hóa hiện đại, tương tác hai chiều và cá nhân hóa trải nghiệm.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hướng dẫn cách cài đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện để người dân kiểm soát lượng điện tiêu thụ, nhằm tiết kiệm chi phí. Nếu điện thoại chưa có ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVN, người dân có thể vào CH Play (Android) hoặc App Store (iOS), tìm kiếm và cài đặt ứng dụng này của tổng công ty điện lực nơi khách hàng đang sinh sống.

Hiện, 5 công ty của EVN đều đã có ứng dụng chăm sóc khách hàng như CSKH EVNSPC, CSKH EVNHCMC, EVNCPC CSKH, EVNNPC CSKH, EVNHANOI. Sau khi cài đặt thành công, khách hàng truy cập vào ứng dụng, chọn vào mục "Tra cứu chỉ số công tơ", rồi chọn "Điện năng tiêu thụ", tiếp tục chọn "Đặt ngưỡng cảnh báo". Tại đây, người dùng chọn ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh) hoặc tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước (%) mong muốn được cảnh báo. Bước cuối cùng là xác nhận để hoàn tất hệ thống.

Khi sản lượng điện tiêu thụ gia đình vượt quá ngưỡng đã cài đặt, hệ thống sẽ tự động gửi cảnh báo qua tin nhắn trên Zalo và email người dùng đã đăng ký. EVN cho biết việc đưa tính năng đặt ngưỡng cảnh báo tiêu thụ điện vào hệ sinh thái chăm sóc khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động quản lý việc sử dụng điện của gia đình, đặc biệt trong mùa cao điểm nắng nóng.../.

 

 

Thu Hồng 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline