Hotline: 0941068156

Thứ hai, 25/08/2025 17:08

Tin nóng

Khoảng 15h chiều nay bão số 5 đổ bộ đất liền khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh

Bão mạnh cấp 14 giật cấp 17 chuẩn bị áp sát đất liền

Mỗi người dân đều có thể trở thành chiến sĩ xanh trên mặt trận bảo vệ môi trường

Bão mạnh cấp 12 giật cấp 15 hướng vào Nghệ An và Hà Tĩnh

Bão số 5 rất mạnh, các địa phương cần chủ động và khẩn trương ứng phó

Xây dựng cộng đồng văn hóa cơ sở giàu bản sắc, sáng, xanh, sạch, đẹp

Sẵn sàng phương án ứng phó bão số 5

Bến xe ở Hà Nội sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

A80: Sẵn sàng phương án linh hoạt đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tiếp tục triển khai dự án GAHP

Quy chuẩn khí thải và lộ trình áp dụng mức khí thải phương tiện giao thông sẽ ban hành trong tháng 8

A80: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy

A80: Học sinh nội thành Hà Nội nghỉ học trong ngày Hợp luyện, Sơ duyệt, Tổng duyệt

Những thành tựu nổi bật của Chính phủ trong chặng đường 80 năm thành lập

Nhiều địa phương khả năng hoàn thành chỉ tiêu xây nhà ở xã hội năm 2025

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam thống nhất nội dung biên soạn sách về tài nguyên, môi trường

Khánh thành và khởi công 250 công trình tiêu biểu mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Ngành nông nghiệp và môi trường cần dẫn dắt chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn

Nguyên nhân khiến dịch tả lợn châu Phi chưa thể kiểm soát, nguy cơ bùng phát

Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai cam kết tại COP26

Thứ hai, 25/08/2025

Theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày thông qua ứng dụng EVNHANOI

Chủ nhật, 06/07/2025 08:07

TMO - Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng cần chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ của gia đình hàng ngày thông qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI như ứng dụng, website…

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng cực đoan, các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt, tủ lạnh gần như vận hành liên tục. Cùng với đó, trẻ em ở nhà cả ngày, nhu cầu sử dụng điện kéo dài từ sáng sớm tới đêm khuya khiến tổng điện năng tiêu thụ tăng vượt mức bình thường. Ứng dụng EVNHANOI trở thành công cụ giúp người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học.

Theo đó,  người dùng có thể theo dõi sản lượng điện hằng ngày, so sánh mức sử dụng theo từng kỳ, và phát hiện kịp thời những bất thường. Đặc biệt, tính năng đặt ngưỡng cảnh báo sẽ tự động gửi thông báo nếu mức tiêu thụ vượt ngưỡng cài đặt. Không chỉ kiểm soát tiêu thụ điện, App EVNHANOI còn giúp khách hàng theo dõi, phân tích, thanh toán, phản ánh, nhận thông báo và tương tác với ngành điện ngay trên điện thoại.

Ứng dụng EVNHANOI trở thành công cụ giúp người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học.

Hiện ứng dụng EVNHANOI đã và đang nhận được đánh giá tích cực từ cộng đồng. Trong bối cảnh EVNHANOI đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng này là minh chứng rõ ràng cho cách ngành điện đang tiến gần hơn đến người dân bằng nền tảng số hóa hiện đại, tương tác hai chiều và cá nhân hóa trải nghiệm.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hướng dẫn cách cài đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện để người dân kiểm soát lượng điện tiêu thụ, nhằm tiết kiệm chi phí. Nếu điện thoại chưa có ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVN, người dân có thể vào CH Play (Android) hoặc App Store (iOS), tìm kiếm và cài đặt ứng dụng này của tổng công ty điện lực nơi khách hàng đang sinh sống.

Hiện, 5 công ty của EVN đều đã có ứng dụng chăm sóc khách hàng như CSKH EVNSPC, CSKH EVNHCMC, EVNCPC CSKH, EVNNPC CSKH, EVNHANOI. Sau khi cài đặt thành công, khách hàng truy cập vào ứng dụng, chọn vào mục "Tra cứu chỉ số công tơ", rồi chọn "Điện năng tiêu thụ", tiếp tục chọn "Đặt ngưỡng cảnh báo". Tại đây, người dùng chọn ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh) hoặc tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước (%) mong muốn được cảnh báo. Bước cuối cùng là xác nhận để hoàn tất hệ thống.

Khi sản lượng điện tiêu thụ gia đình vượt quá ngưỡng đã cài đặt, hệ thống sẽ tự động gửi cảnh báo qua tin nhắn trên Zalo và email người dùng đã đăng ký. EVN cho biết việc đưa tính năng đặt ngưỡng cảnh báo tiêu thụ điện vào hệ sinh thái chăm sóc khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động quản lý việc sử dụng điện của gia đình, đặc biệt trong mùa cao điểm nắng nóng.../.

 

 

Thu Hồng 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline