Hotline: 0941068156

Thứ năm, 30/10/2025 09:10

Tin nóng

Bảo đảm lương thực thực phẩm, nước sạch, thuốc khử trùng cho người dân vùng mưa lũ

Sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường góp phần khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển KTXH

Còn 38 cơ sở gây ô nhiễm chưa được xử lý triệt để

ASEAN cần kết nối các chuỗi cung ứng, mô hình kinh tế xanh, kinh tế số, tuần hoàn

Rà soát tiêu chuẩn, quy chuẩn thiết kế đê sông, đê biển, hồ đập thủy lợi

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam đã đạt được những thành tựu ngoạn mục

Quốc hội phê chuẩn ông Trần Đức Thắng giữ chức Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường

Hội nghị toàn quốc về phòng tránh, khắc phục hậu quả thiên tai dự kiến tổ chức giữa tháng 11

Hà Nội sẽ di dời cơ sở giết mổ động vật nhỏ lẻ, tự phát, không đủ điều kiện vệ sinh

Tập trung giải phóng mặt bằng phục vụ dự án điện hạt nhân

Dừng các cuộc họp chưa thực sự cần thiết để tập trung ứng phó mưa bão

Bồ đề hơn 200 tuổi ở Tam Hưng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hàng trăm xã phường khu vực miền Trung nguy cơ ngập lụt do bão số 12

Nâng cao vai trò cộng đồng trong bảo vệ thiên nhiên, môi trường từ hoạt động ‘Cây Di sản’

Giải pháp thực hiện quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long

12 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2026

Giải quyết dứt điểm nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn

Các địa phương khẩn trương, chủ động ứng phó bão số 12 và mưa lũ

Cần nghiên cứu giải pháp căn cơ phòng chống, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai

Việt Nam – Phần Lan: Cơ hội thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, tuần hoàn

Thứ năm, 30/10/2025

Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá du lịch trên nền tảng số

Thứ năm, 21/08/2025 12:08

TMO - Nằm trong chuỗi chương trình kích cầu du lịch đến hết năm 2025, TP. HCM tiếp tục đẩy mạnh quảng bá du lịch trên nền tảng số với mục tiêu mang đến du khách những trải nghiệm chân thực, hấp dẫn hơn.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP. HCM trong 7 tháng của năm 2025, ngành du lịch TP. HCM đã đón hơn 4,55 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 48% so với cùng kỳ năm trước; khách nội địa đạt 21,7 triệu lượt, tăng 8,2%. Doanh thu du lịch ước đạt 140.305 tỉ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 29,9% so với cùng kỳ năm trước.

Việc hợp nhất đơn vị hành chính cấp tỉnh mở ra lợi thế mới cho TP. HCM, giúp hình thành hệ sinh thái du lịch đa dạng. Với những kết quả đạt được, ngành du lịch TP. HCM đang tăng tốc với hàng loạt chính sách kích cầu du lịch. Trong đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ cho du khách. 

Sở Du lịch TP. HCM vừa công bố chương trình hợp tác với Công ty TNHH Traveloka Việt Nam. Từ nay đến cuối năm 2025, Traveloka sẽ triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến thành phố trên nền tảng số, đồng thời dành gói ưu đãi trị giá hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho du khách khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại thành phố thông qua ứng dụng và trang web của đơn vị này. Đây không chỉ là sự kiện hợp tác quảng bá điểm đến mà còn thể hiện cam kết của Sở Du lịch trong việc huy động các nền tảng công nghệ để lan tỏa hình ảnh thành phố đến thị trường quốc tế.  

TP. HCM triển khai nhiều chương trình nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách trong thời gian tới (Ảnh minh họa). 

Sở Du lịch cũng đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của thành phố thông qua hợp tác với các nền tảng công nghệ hàng đầu. Nổi bật là việc ký kết với Công ty Cổ phần Foody (đơn vị vận hành ShopeeFood) để triển khai chương trình “Hộ chiếu ẩm thực” – công cụ tương tác thông minh, giúp du khách dễ dàng khám phá và “check-in” hành trình ẩm thực độc đáo. Sở cũng phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng và công bố các tour ẩm thực chuyên đề, giới thiệu món ăn truyền thống, nhà hàng đặc sản và trải nghiệm ẩm thực mới lạ.

Trong năm 2025, ngành Du lịch TP. HCM đặt mục tiêu đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế và 50 triệu lượt khách nội địa, với doanh thu 290.000 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu, thành phố tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, sáng tạo sản phẩm độc đáo, từ đó gia tăng sự hài lòng của du khách. Với chuỗi chương trình kích cầu du lịch đến hết năm 2025, Sở Du lịch thành phố kỳ vọng, đưa thành phố trở thành điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục tập trung xây dựng hệ thống du lịch thông minh hướng tới các mục tiêu chính như: Tiện ích cho du khách, điểm đến thông minh, hệ sinh thái kinh doanh thông minh; chủ động phân tích và dự báo nhu cầu, xu hướng, sở thích nhằm hoạch định phát triển tốt hơn.../.

 

Khánh Linh 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline