Hotline: 0941068156

Thứ hai, 16/06/2025 11:06

Tin nóng

Phải thay đổi tư duy quản lý, tư duy hành chính và tư duy về địa giới hành chính

Việt Nam - Thụy Điển: Đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi xanh, ứng phó biến đổi khí hậu

Việt Nam – Litva: Đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác khoa học công nghệ

Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh

TP. Huế: Hơn 1.100 tàu thuyền đã vào bờ tránh bão số 1

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 1

Cắt giảm tối đa điều kiện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khả năng mạnh thành bão

Hợp nhất Lâm Đồng - Đắk Nông - Bình Thuận: Cơ hội để tái cấu trúc toàn diện mô hình phát triển vùng

Vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Thủ tướng đề xuất các giải pháp thúc đẩy bảo tồn, phát triển đại dương xanh

Vai trò của Tuần lễ Biển, Hải đảo trong chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam gặp mặt các chuyên gia, nhà khoa học nhân Ngày Môi trường Thế giới

Cần Thơ phải nhanh chóng xác lập vai trò là cực tăng trưởng năng động tiểu vùng Tây Nam Bộ

Tỉnh An Giang mới cần hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển

[Photo Story] Tháng cao điểm hành động vì môi trường năm 2025

12 giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội để đạt mục tiêu tăng trưởng

Sơn La: Nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(Quế Phong) Nghệ An: Lũ quét cuốn trôi nhiều tài sản của người dân

Tổng Bí thư: Nghị quyết 57 là chương trình hành động để Việt Nam cất cánh

Thứ hai, 16/06/2025

Thận trọng khi mở lại đường bay quốc tế vì biến chủng mới Omicron

Thứ năm, 02/12/2021 20:12

TMO - Việt Nam dự kiến mở lại đường bay quốc tế theo 3 giai đoạn (giai đoạn 1 bắt đầu từ quý I/2022). Tuy nhiên, do “phát sinh” biến chúng mới Omicron nên việc mở lại đường bay quốc tế cần sự đồng thuận giữa các nước liên quan và phải thận trọng hơn.

Tại họp báo chiều 2/12, Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Giao thông Vận tải cho biết, Bộ đã xây dựng kế hoạch mở lại đường bay thương mại quốc tế với 12 quốc gia, vùng lãnh thổ, chia làm 3 giai đoạn khác nhau, báo cáo Thủ tướng trong tháng 11.

(Ảnh minh họa)

Ông Đông cho rằng: Việc mở lại đường bay thương mại quốc tế là nhu cầu khách quan, không chỉ riêng Việt Nam mà của các nước trên thế giới. Chúng tôi đang phối hợp với các bộ liên quan hoàn thành kế hoạch, xác định lộ trình" - ông Đông nói.

Cũng theo theo ông Đông, quyết định mở lại đường bay thương mại quốc tế phải dựa trên khả năng phòng chống dịch trong nước, tỷ lệ tiêm vaccine người dân; sự đồng thuận của các quốc gia, vùng lãnh thổ về việc kết nối đường bay, phương thức kiểm dịch...Gần đây, do phát sinh biến chủng Omicron nên các nước, vùng lãnh thổ thận trọng hơn, xem xét kỹ việc mở lại đường bay và Việt Nam đang thảo luận với các bên liên quan trước khi "chốt lại" để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Theo phương án trình Chính phủ, việc mở lại các đường bay thường lệ quốc tế sẽ được chia làm 3 giai đoạn. 

Giai đoạn 1, dự kiến từ quý I/2022 nối lại các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia, Pháp, Đức, Nga, Anh, Australia. Hành khách phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, cách ly 7 ngày tại các cơ sở cách ly có thu phí, còn khách chưa tiêm vaccine phải cách ly 14 ngày.

Giai đoạn 2, dự kiến từ quý II/2022, triển khai các chuyến bay thường lệ chở khách vào Việt Nam không yêu cầu cách ly tập trung đối với hành khách mang hộ chiếu vắc xin. Các thị trường triển khai theo nhu cầu của các hãng hàng không với tần suất dự kiến 7 chuyến mỗi tuần cho mỗi nước. Hành khách có hộ chiếu vắc xin sẽ tự cách ly tại nơi cư trú từ 3 đến 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, khách không có hộ chiếu vaccine phải cách ly tập trung 14 ngày, có thu phí.

Giai đoạn 3 từ quý III/2022, sẽ khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ với tần suất theo nhu cầu.

 

Quốc Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline