Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 23/11/2024 17:11

Tin nóng

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Theo dõi sát diễn biến của bão Trà Mi

Phấn đấu tăng trưởng GDP giai đoạn 2026-2030 bình quân khoảng 7,5-8,5%

Thứ bảy, 23/11/2024

Thận trọng khi mở lại đường bay quốc tế vì biến chủng mới Omicron

Thứ năm, 02/12/2021 20:12

TMO - Việt Nam dự kiến mở lại đường bay quốc tế theo 3 giai đoạn (giai đoạn 1 bắt đầu từ quý I/2022). Tuy nhiên, do “phát sinh” biến chúng mới Omicron nên việc mở lại đường bay quốc tế cần sự đồng thuận giữa các nước liên quan và phải thận trọng hơn.

Tại họp báo chiều 2/12, Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Giao thông Vận tải cho biết, Bộ đã xây dựng kế hoạch mở lại đường bay thương mại quốc tế với 12 quốc gia, vùng lãnh thổ, chia làm 3 giai đoạn khác nhau, báo cáo Thủ tướng trong tháng 11.

(Ảnh minh họa)

Ông Đông cho rằng: Việc mở lại đường bay thương mại quốc tế là nhu cầu khách quan, không chỉ riêng Việt Nam mà của các nước trên thế giới. Chúng tôi đang phối hợp với các bộ liên quan hoàn thành kế hoạch, xác định lộ trình" - ông Đông nói.

Cũng theo theo ông Đông, quyết định mở lại đường bay thương mại quốc tế phải dựa trên khả năng phòng chống dịch trong nước, tỷ lệ tiêm vaccine người dân; sự đồng thuận của các quốc gia, vùng lãnh thổ về việc kết nối đường bay, phương thức kiểm dịch...Gần đây, do phát sinh biến chủng Omicron nên các nước, vùng lãnh thổ thận trọng hơn, xem xét kỹ việc mở lại đường bay và Việt Nam đang thảo luận với các bên liên quan trước khi "chốt lại" để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Theo phương án trình Chính phủ, việc mở lại các đường bay thường lệ quốc tế sẽ được chia làm 3 giai đoạn. 

Giai đoạn 1, dự kiến từ quý I/2022 nối lại các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia, Pháp, Đức, Nga, Anh, Australia. Hành khách phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, cách ly 7 ngày tại các cơ sở cách ly có thu phí, còn khách chưa tiêm vaccine phải cách ly 14 ngày.

Giai đoạn 2, dự kiến từ quý II/2022, triển khai các chuyến bay thường lệ chở khách vào Việt Nam không yêu cầu cách ly tập trung đối với hành khách mang hộ chiếu vắc xin. Các thị trường triển khai theo nhu cầu của các hãng hàng không với tần suất dự kiến 7 chuyến mỗi tuần cho mỗi nước. Hành khách có hộ chiếu vắc xin sẽ tự cách ly tại nơi cư trú từ 3 đến 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, khách không có hộ chiếu vaccine phải cách ly tập trung 14 ngày, có thu phí.

Giai đoạn 3 từ quý III/2022, sẽ khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ với tần suất theo nhu cầu.

 

Quốc Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline