Hotline: 0941068156

Thứ ba, 16/12/2025 16:12

Tin nóng

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Thứ ba, 16/12/2025

Thái Nguyên xúc tiến tiêu thụ nông sản trên nền tảng số

Thứ hai, 18/08/2025 12:08

TMO - Theo Sở Công Thương Thái Nguyên, trong bối cảnh thương mại điện tử và chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu, tỉnh Thái Nguyên đã chủ động hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, TikTok,… giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Những năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên đã sớm xác định chuyển đổi số là giải pháp đột phá để quảng bá và tiêu thụ nông sản. Theo Sở Công Thương Thái Nguyên, toàn tỉnh hiện có hàng trăm sản phẩm OCOP, trong đó nhiều sản phẩm đạt 3-4 sao, đủ điều kiện để xây dựng thương hiệu và mở rộng tiêu thụ qua môi trường số.

Theo Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên, thương mại điện tử không chỉ là xu hướng, mà đã trở thành một chiến lược rõ nét. Tận dụng sức mạnh của livestream, mạng xã hội và thương mại điện tử đã giúp sản phẩm của Thái Nguyên, đặc biệt là sản phẩm của bà con đồng bào dân tộc, kết nối trực tiếp với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Đây là hướng đi tất yếu trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển nhanh chóng và cũng là minh chứng cho tinh thần chủ động, sáng tạo của tỉnh. Những phiên Megalive không đơn thuần là hoạt động thương mại, mà còn góp phần lan tỏa câu chuyện văn hóa, niềm tự hào về danh trà Thái Nguyên, khi các livestream bán hàng được lồng ghép với hình ảnh làng chè, truyền thống canh tác và bản sắc vùng miền. 

Chương trình livestram góp phần quảng bá thương hiệu na trên địa bàn tỉnh. 

Vừa qua, ngày 16/8, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình bán nông sản trực tuyến qua mạng xã hội, với hơn 20 sản phẩm nông sản đặc trưng. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại được tỉnh tổ chức thường niên nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua đa dạng các kênh phân phối, giúp nâng cao giá trị, sức cạnh tranh, để sản phẩm na và các loại nông sản của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước.

Ngay trong buổi sáng 16/8, phiên livestram giới thiệu “Cây Na số” đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ. Các nhà sáng tạo nội dung, lãnh đạo địa phương và bà con nông dân trực tiếp tham gia vào chương trình, giới thiệu cây na Võ Nhai trên nền tảng TikTok. Trong vòng 12 giờ, các video quảng bá đã tiếp cận gần 15 triệu lượt xem. Phiên phát sóng kéo dài 2 tiếng thu hút hơn 150.000 lượt theo dõi, có thời điểm hơn 7.000 người cùng lúc đặt câu hỏi về mô hình cây Na số.    

Cũng trong chiều cùng ngày, chương trình tiếp tục với phiên livestream “Nông sản Thái Nguyên – Tự hào hàng Việt”. Hơn 20 sản phẩm đặc trưng và đạt OCOP của tỉnh đã được giới thiệu như trà Tôm nõn Hương Quê, miến tỏi đen Việt Cường, mật ong nano curcumin Vicumax. Trong vòng 4 tiếng, chương trình đã tiếp cận hơn 10 triệu lượt xem, gần 190.000 lượt theo dõi và bán ra gần 500 đơn hàng.

Kết quả trên cho thấy, thương mại điện tử khi gắn với cách kể chuyện hấp dẫn từ các nhà sáng tạo nội dung. Các phiên livestream đã chứng minh hiệu quả rõ rệt của việc kết hợp nông sản với nền tảng số. Đây không chỉ là kênh bán hàng, mà còn là kênh quảng bá văn hóa, con người và sản vật Thái Nguyên đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Xúc tiên tiêu thụ nông sản trên nền tảng số, là cơ hội để người nông dân tiếp cận phương thức kinh doanh hiện đại, tăng thu nhập và giảm rủi ro trong tiêu thụ sản phẩm. Đối với người tiêu dùng, mô hình mang đến nông sản tươi ngon, rõ nguồn gốc, giá cả hợp lý và trải nghiệm mua sắm mới mẻ. Đối với địa phương, đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao thương hiệu nông sản Thái Nguyên, mở rộng thị trường và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp.../. 

 

 

Trần Tuấn 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline