Hotline: 0941068156

Thứ tư, 05/11/2025 07:11

Tin nóng

Thủ tướng yêu cầu triển khai ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất

Hơn 40 cây cổ thụ ở 8 địa phương đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần phương án ứng phó bão mạnh sắp vào Biển Đông

Khẩn trương xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Bão mạnh đang hướng vào Biển Đông

Tổng Bí thư yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ trong tháng 10 liên quan đến tài nguyên, môi trường

Không để người dân thiếu đói và bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ

Khôi phục sản xuất nông nghiệp và khắc phục ngay các tuyến giao thông sau mưa lũ

Cảnh báo có thể xuất hiện 2 đợt lũ trên các sông khu vực miền Trung

Ngành nông nghiệp và môi trường nỗ lực, vượt khó giữ vững mục tiêu tăng trưởng

Bảo đảm lương thực thực phẩm, nước sạch, thuốc khử trùng cho người dân vùng mưa lũ

Sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường góp phần khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển KTXH

Còn 38 cơ sở gây ô nhiễm chưa được xử lý triệt để

ASEAN cần kết nối các chuỗi cung ứng, mô hình kinh tế xanh, kinh tế số, tuần hoàn

Rà soát tiêu chuẩn, quy chuẩn thiết kế đê sông, đê biển, hồ đập thủy lợi

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam đã đạt được những thành tựu ngoạn mục

Quốc hội phê chuẩn ông Trần Đức Thắng giữ chức Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường

Hội nghị toàn quốc về phòng tránh, khắc phục hậu quả thiên tai dự kiến tổ chức giữa tháng 11

Hà Nội sẽ di dời cơ sở giết mổ động vật nhỏ lẻ, tự phát, không đủ điều kiện vệ sinh

Thứ tư, 05/11/2025

Quảng Ninh: Công trình “Cầu Tình yêu” hơn 2 nghìn tỷ đi vào hoạt động

Chủ nhật, 02/01/2022 12:01

TMO – Ngay sau khi công trình cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đi vào khai thác hoạt động, nhiều người dân Quảng Ninh đã đến check-in, chụp ảnh.

Được khởi công vào tháng 4/2020, cầu hợp long vào ngày 2/11 và đến nay đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các yếu tố để sẵn sàng đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 1/1/2022.

Công trình cầu Tình yêu và đường dẫn bao biển có tổng chiều dài toàn tuyến gần 4.300 m, trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới - là cầu 6 làn xe đầu tiên của Quảng Ninh. Công trình có tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.

Công trình "Cầu Tình yêu" tại Quảng Ninh.

Cùng thời điểm, công trình đường bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả cũng được đưa vào khai thác, sử dụng.

Đây là tuyến đường được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, đẹp nhất Việt Nam khi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, "độc nhất vô nhị" không nơi nào có.

Tuyến đường không chỉ kết  nối 2 thành phố trung tâm của tỉnh là Hạ Long - Cẩm Phả, mà còn kết nối 2 di sản Vịnh Hạ Long - Bái Tử Long, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn, thư giãn cho nhân dân. Đồng thời, góp phần khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua, điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.

Tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái cũng được tỉnh Quảng Ninh thông tuyến kỹ thuật. Đây là tuyến cao tốc giữ nhiều "kỷ lục" như: tiến độ GPMB nhanh nhất từ trước tới nay - chỉ đúng 15 ngày thần tốc đã hoàn thành GPMB toàn tuyến dài 80km. Đây cũng là tuyến cao tốc sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất với 32 cây cầu trên toàn tuyến.

 

 

Minh Hưng

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline