Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 23/11/2024 11:11
Chủ nhật, 02/01/2022 12:01
TMO – Ngay sau khi công trình cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đi vào khai thác hoạt động, nhiều người dân Quảng Ninh đã đến check-in, chụp ảnh.
Được khởi công vào tháng 4/2020, cầu hợp long vào ngày 2/11 và đến nay đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các yếu tố để sẵn sàng đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 1/1/2022.
Công trình cầu Tình yêu và đường dẫn bao biển có tổng chiều dài toàn tuyến gần 4.300 m, trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới - là cầu 6 làn xe đầu tiên của Quảng Ninh. Công trình có tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.
Công trình "Cầu Tình yêu" tại Quảng Ninh.
Cùng thời điểm, công trình đường bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả cũng được đưa vào khai thác, sử dụng.
Đây là tuyến đường được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, đẹp nhất Việt Nam khi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, "độc nhất vô nhị" không nơi nào có.
Tuyến đường không chỉ kết nối 2 thành phố trung tâm của tỉnh là Hạ Long - Cẩm Phả, mà còn kết nối 2 di sản Vịnh Hạ Long - Bái Tử Long, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn, thư giãn cho nhân dân. Đồng thời, góp phần khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua, điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.
Tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái cũng được tỉnh Quảng Ninh thông tuyến kỹ thuật. Đây là tuyến cao tốc giữ nhiều "kỷ lục" như: tiến độ GPMB nhanh nhất từ trước tới nay - chỉ đúng 15 ngày thần tốc đã hoàn thành GPMB toàn tuyến dài 80km. Đây cũng là tuyến cao tốc sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất với 32 cây cầu trên toàn tuyến.
Minh Hưng
Bình luận