Hotline: 0941068156

Thứ hai, 03/02/2025 09:02

Tin nóng

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

[Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025] Các địa phương cần tổ chức thiết thực, hiệu quả

Chào năm mới Ất Tỵ 2025

Người dân ùn ùn đổ về trung tâm xem bắn pháo hoa đón Giao thừa

Hà Nội dừng trình diễn drone trong đêm đón Giao thừa Tết Ất Tỵ

Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa

Giấy phép khai thác khoáng sản lòng sông phải thể hiện thời gian được phép hoạt động khai thác

Kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm ATTP dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân 2025

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025

Thêm 15 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bến Tre: Thiên tuế hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Lào: Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế theo hướng bền vững

Dấu ấn VACNE năm 2024

Thủ tướng: Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình

TP. HCM: 8 cổ thụ tại Thảo Cầm viên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Mù Cang Chải (Yên Bái): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu nhiều thành tựu quan trọng về chính sách, pháp luật ngành tài nguyên, môi trường

Đồng Tháp: Ghi nhận 7 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Thứ hai, 03/02/2025

Quảng Ninh: Công trình “Cầu Tình yêu” hơn 2 nghìn tỷ đi vào hoạt động

Chủ nhật, 02/01/2022 12:01

TMO – Ngay sau khi công trình cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đi vào khai thác hoạt động, nhiều người dân Quảng Ninh đã đến check-in, chụp ảnh.

Được khởi công vào tháng 4/2020, cầu hợp long vào ngày 2/11 và đến nay đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các yếu tố để sẵn sàng đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 1/1/2022.

Công trình cầu Tình yêu và đường dẫn bao biển có tổng chiều dài toàn tuyến gần 4.300 m, trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới - là cầu 6 làn xe đầu tiên của Quảng Ninh. Công trình có tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.

Công trình "Cầu Tình yêu" tại Quảng Ninh.

Cùng thời điểm, công trình đường bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả cũng được đưa vào khai thác, sử dụng.

Đây là tuyến đường được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, đẹp nhất Việt Nam khi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, "độc nhất vô nhị" không nơi nào có.

Tuyến đường không chỉ kết  nối 2 thành phố trung tâm của tỉnh là Hạ Long - Cẩm Phả, mà còn kết nối 2 di sản Vịnh Hạ Long - Bái Tử Long, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn, thư giãn cho nhân dân. Đồng thời, góp phần khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua, điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.

Tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái cũng được tỉnh Quảng Ninh thông tuyến kỹ thuật. Đây là tuyến cao tốc giữ nhiều "kỷ lục" như: tiến độ GPMB nhanh nhất từ trước tới nay - chỉ đúng 15 ngày thần tốc đã hoàn thành GPMB toàn tuyến dài 80km. Đây cũng là tuyến cao tốc sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất với 32 cây cầu trên toàn tuyến.

 

 

Minh Hưng

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline