Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 05/07/2025 09:07

Tin nóng

10 nổi bật về kinh tế-xã hội trong 6 tháng đầu năm 2025

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm có thể đạt trên 7,5% đến 7,6%, cao nhất trong gần 20 năm

Ra mắt các nền tảng số phục vụ triển khai Nghị quyết 57 về phát triển khoa học công nghệ

Nghị quyết 57 có ý nghĩa chiến lược, định hình con đường phát triển nhanh và bền vững

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp

Mức giá điện gió ngoài khơi tối đa từ hơn 3.000 đến gần 4.000 đồng/kWh

Tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc để tạo nên một khối thống nhất bền chặt

Danh sách Bí thư, Chủ tịch 23 tỉnh, thành mới sau sáp nhập

Công bố sáp nhập đơn vị hành chính và chỉ định nhân sự

Tiếp tục phát động, triển khai tích cực các phong trào thi đua yêu nước

Hà Nội cắt tỉa cây xanh bảo đảm an toàn mùa mưa bão

Ứng phó mưa lớn: Chủ động rà soát, di dời hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

UNESCO ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đề xuất "5 tiên phong" để xây dựng châu Á giàu mạnh

Tỉnh Quảng Trị (mới) cần đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập kinh tế quốc tế

Cảnh quan tự nhiên là tài nguyên cần tích hợp bắt buộc vào quy hoạch đô thị

Hà Nội: Mít cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ bảy, 05/07/2025

Quảng Ninh: Công trình “Cầu Tình yêu” hơn 2 nghìn tỷ đi vào hoạt động

Chủ nhật, 02/01/2022 12:01

TMO – Ngay sau khi công trình cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đi vào khai thác hoạt động, nhiều người dân Quảng Ninh đã đến check-in, chụp ảnh.

Được khởi công vào tháng 4/2020, cầu hợp long vào ngày 2/11 và đến nay đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các yếu tố để sẵn sàng đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 1/1/2022.

Công trình cầu Tình yêu và đường dẫn bao biển có tổng chiều dài toàn tuyến gần 4.300 m, trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới - là cầu 6 làn xe đầu tiên của Quảng Ninh. Công trình có tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.

Công trình "Cầu Tình yêu" tại Quảng Ninh.

Cùng thời điểm, công trình đường bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả cũng được đưa vào khai thác, sử dụng.

Đây là tuyến đường được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, đẹp nhất Việt Nam khi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, "độc nhất vô nhị" không nơi nào có.

Tuyến đường không chỉ kết  nối 2 thành phố trung tâm của tỉnh là Hạ Long - Cẩm Phả, mà còn kết nối 2 di sản Vịnh Hạ Long - Bái Tử Long, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn, thư giãn cho nhân dân. Đồng thời, góp phần khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua, điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.

Tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái cũng được tỉnh Quảng Ninh thông tuyến kỹ thuật. Đây là tuyến cao tốc giữ nhiều "kỷ lục" như: tiến độ GPMB nhanh nhất từ trước tới nay - chỉ đúng 15 ngày thần tốc đã hoàn thành GPMB toàn tuyến dài 80km. Đây cũng là tuyến cao tốc sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất với 32 cây cầu trên toàn tuyến.

 

 

Minh Hưng

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline