Hotline: 0941068156

Thứ tư, 03/12/2025 06:12

Tin nóng

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam xác định 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2026

VACNE vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam năm 2025

Lấy ý kiến dự thảo sửa đổi bổ sung Nghị định quy định một số điều Luật Địa chất và khoáng sản

Tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định thị trường sau thiên tai

Đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu châu Á về phát triển rừng trồng

Hải Phòng: Đa cổ thụ hơn 200 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quéo cổ thụ 400 năm tuổi ở Phù Đổng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Ứng phó biến đổi khí hậu: Đã có 66 nước gửi ‘Báo cáo đóng góp do quốc gia tự quyết định’

COP30: Nhiều nội dung quan trọng chưa được thể hiện trong thỏa thuận cuối cùng

G20: Việt Nam đề xuất 3 bảo đảm chiến lược thúc đẩy tăng trưởng bền vững

COP30: Các quốc gia cần thúc đẩy giảm phát thải và hỗ trợ năng lượng tái tạo

Thứ tư, 03/12/2025

Quảng bá, kích cầu du lịch trên không gian số

Thứ năm, 15/09/2022 22:09

TMO - Ngành du lịch Đà Nẵng vừa ra mắt phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse) nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá điểm đến của du lịch trong thời gian tới. 

Với mục tiêu số hoá điểm đến, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính. Cụ thể, nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan như Bà Nà, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm. Phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng như: dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước...

Đồng thời, ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại Cầu Rồng, Công viên APEC, Cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; kết nối với giao diện nhân vật 3D; tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall. 

Du khách trải nghiệm du lịch trên không gian số "Một chạm đến Đà Nẵng". Ảnh: Hải Châu 

Thành phố sẽ tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình. Gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến Đà Nẵng.

Ngành du lịch tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch. Bên cạnh đó, tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế”.

Đà Nẵng tiếp tục nâng cấp hệ thống du lịch ảo "Một chạm đến Đà Nẵng" giai đoạn 2 

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, hệ thống du lịch ảo “Một chạm đến Đà Nẵng” được triển khai trên công nghệ thực tế ảo VR360  tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com giai đoạn 1 được thực hiện trong năm 2021 tại các điểm đến gồm Danh thắng Ngũ Hành Sơn, biển Đà Nẵng; Bán đảo Sơn Trà; cảnh quan 2 bên bờ sông Hàn, Sun World Bà Nà Hills, với hơn 18.000 lượt trải nghiệm.

Giai đoạn 2 của dự án là phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse). Qua đó, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách, mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng. Ngành du lịch Đà Nẵng đang tập trung gia tăng trải nghiệm của du khách và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch.  

Trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục phối hợp với các đơn vị công nghệ nghiên cứu, phát triển và số hoá thêm các điểm đến nổi bật của thành phố như bảo tàng, Bán đảo Sơn Trà, biển Đà Nẵng… mở ra không gian hành chính công một cửa cho Trung tâm hỗ trợ du lịch trên Metaverse, đồng thời tổ chức các chương trình workshop để doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cùng trao đổi, thảo luận và tìm ra giải pháp chuyển đổi số trong tương lai.

 

 

Vũ Thảo 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline