Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 23/11/2024 22:11

Tin nóng

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Theo dõi sát diễn biến của bão Trà Mi

Phấn đấu tăng trưởng GDP giai đoạn 2026-2030 bình quân khoảng 7,5-8,5%

Thứ bảy, 23/11/2024

Quảng bá, kích cầu du lịch trên không gian số

Thứ năm, 15/09/2022 22:09

TMO - Ngành du lịch Đà Nẵng vừa ra mắt phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse) nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá điểm đến của du lịch trong thời gian tới. 

Với mục tiêu số hoá điểm đến, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính. Cụ thể, nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan như Bà Nà, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm. Phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng như: dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước...

Đồng thời, ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại Cầu Rồng, Công viên APEC, Cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; kết nối với giao diện nhân vật 3D; tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall. 

Du khách trải nghiệm du lịch trên không gian số "Một chạm đến Đà Nẵng". Ảnh: Hải Châu 

Thành phố sẽ tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình. Gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến Đà Nẵng.

Ngành du lịch tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch. Bên cạnh đó, tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế”.

Đà Nẵng tiếp tục nâng cấp hệ thống du lịch ảo "Một chạm đến Đà Nẵng" giai đoạn 2 

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, hệ thống du lịch ảo “Một chạm đến Đà Nẵng” được triển khai trên công nghệ thực tế ảo VR360  tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com giai đoạn 1 được thực hiện trong năm 2021 tại các điểm đến gồm Danh thắng Ngũ Hành Sơn, biển Đà Nẵng; Bán đảo Sơn Trà; cảnh quan 2 bên bờ sông Hàn, Sun World Bà Nà Hills, với hơn 18.000 lượt trải nghiệm.

Giai đoạn 2 của dự án là phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse). Qua đó, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách, mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng. Ngành du lịch Đà Nẵng đang tập trung gia tăng trải nghiệm của du khách và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch.  

Trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục phối hợp với các đơn vị công nghệ nghiên cứu, phát triển và số hoá thêm các điểm đến nổi bật của thành phố như bảo tàng, Bán đảo Sơn Trà, biển Đà Nẵng… mở ra không gian hành chính công một cửa cho Trung tâm hỗ trợ du lịch trên Metaverse, đồng thời tổ chức các chương trình workshop để doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cùng trao đổi, thảo luận và tìm ra giải pháp chuyển đổi số trong tương lai.

 

 

Vũ Thảo 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline