Hotline: 0941068156

Thứ năm, 08/05/2025 20:05

Tin nóng

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025 là “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Vi phạm về môi trường trong 4 tháng đầu năm giảm mạnh

Việt Nam – Kazakhstan: Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 38°C

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam được nhấn mạnh đi đầu về năng lượng sạch

Thứ năm, 08/05/2025

Quảng bá, kích cầu du lịch trên không gian số

Thứ năm, 15/09/2022 22:09

TMO - Ngành du lịch Đà Nẵng vừa ra mắt phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse) nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá điểm đến của du lịch trong thời gian tới. 

Với mục tiêu số hoá điểm đến, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính. Cụ thể, nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan như Bà Nà, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm. Phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng như: dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước...

Đồng thời, ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại Cầu Rồng, Công viên APEC, Cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; kết nối với giao diện nhân vật 3D; tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall. 

Du khách trải nghiệm du lịch trên không gian số "Một chạm đến Đà Nẵng". Ảnh: Hải Châu 

Thành phố sẽ tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình. Gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến Đà Nẵng.

Ngành du lịch tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch. Bên cạnh đó, tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế”.

Đà Nẵng tiếp tục nâng cấp hệ thống du lịch ảo "Một chạm đến Đà Nẵng" giai đoạn 2 

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, hệ thống du lịch ảo “Một chạm đến Đà Nẵng” được triển khai trên công nghệ thực tế ảo VR360  tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com giai đoạn 1 được thực hiện trong năm 2021 tại các điểm đến gồm Danh thắng Ngũ Hành Sơn, biển Đà Nẵng; Bán đảo Sơn Trà; cảnh quan 2 bên bờ sông Hàn, Sun World Bà Nà Hills, với hơn 18.000 lượt trải nghiệm.

Giai đoạn 2 của dự án là phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse). Qua đó, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách, mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng. Ngành du lịch Đà Nẵng đang tập trung gia tăng trải nghiệm của du khách và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch.  

Trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục phối hợp với các đơn vị công nghệ nghiên cứu, phát triển và số hoá thêm các điểm đến nổi bật của thành phố như bảo tàng, Bán đảo Sơn Trà, biển Đà Nẵng… mở ra không gian hành chính công một cửa cho Trung tâm hỗ trợ du lịch trên Metaverse, đồng thời tổ chức các chương trình workshop để doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cùng trao đổi, thảo luận và tìm ra giải pháp chuyển đổi số trong tương lai.

 

 

Vũ Thảo 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline