Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 28/06/2025 20:06

Tin nóng

Tiếp tục phát động, triển khai tích cực các phong trào thi đua yêu nước

Hà Nội cắt tỉa cây xanh bảo đảm an toàn mùa mưa bão

Ứng phó mưa lớn: Chủ động rà soát, di dời hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

UNESCO ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đề xuất "5 tiên phong" để xây dựng châu Á giàu mạnh

Tỉnh Quảng Trị (mới) cần đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập kinh tế quốc tế

Cảnh quan tự nhiên là tài nguyên cần tích hợp bắt buộc vào quy hoạch đô thị

Hà Nội: Mít cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Thứ bảy, 28/06/2025

Quảng bá, kích cầu du lịch trên không gian số

Thứ năm, 15/09/2022 22:09

TMO - Ngành du lịch Đà Nẵng vừa ra mắt phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse) nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá điểm đến của du lịch trong thời gian tới. 

Với mục tiêu số hoá điểm đến, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính. Cụ thể, nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan như Bà Nà, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm. Phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng như: dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước...

Đồng thời, ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại Cầu Rồng, Công viên APEC, Cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; kết nối với giao diện nhân vật 3D; tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall. 

Du khách trải nghiệm du lịch trên không gian số "Một chạm đến Đà Nẵng". Ảnh: Hải Châu 

Thành phố sẽ tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình. Gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến Đà Nẵng.

Ngành du lịch tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch. Bên cạnh đó, tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế”.

Đà Nẵng tiếp tục nâng cấp hệ thống du lịch ảo "Một chạm đến Đà Nẵng" giai đoạn 2 

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, hệ thống du lịch ảo “Một chạm đến Đà Nẵng” được triển khai trên công nghệ thực tế ảo VR360  tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com giai đoạn 1 được thực hiện trong năm 2021 tại các điểm đến gồm Danh thắng Ngũ Hành Sơn, biển Đà Nẵng; Bán đảo Sơn Trà; cảnh quan 2 bên bờ sông Hàn, Sun World Bà Nà Hills, với hơn 18.000 lượt trải nghiệm.

Giai đoạn 2 của dự án là phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse). Qua đó, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách, mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng. Ngành du lịch Đà Nẵng đang tập trung gia tăng trải nghiệm của du khách và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch.  

Trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục phối hợp với các đơn vị công nghệ nghiên cứu, phát triển và số hoá thêm các điểm đến nổi bật của thành phố như bảo tàng, Bán đảo Sơn Trà, biển Đà Nẵng… mở ra không gian hành chính công một cửa cho Trung tâm hỗ trợ du lịch trên Metaverse, đồng thời tổ chức các chương trình workshop để doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cùng trao đổi, thảo luận và tìm ra giải pháp chuyển đổi số trong tương lai.

 

 

Vũ Thảo 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline