Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 28/11/2025 00:11

Tin nóng

VACNE vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam năm 2025

Lấy ý kiến dự thảo sửa đổi bổ sung Nghị định quy định một số điều Luật Địa chất và khoáng sản

Tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định thị trường sau thiên tai

Đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu châu Á về phát triển rừng trồng

Hải Phòng: Đa cổ thụ hơn 200 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quéo cổ thụ 400 năm tuổi ở Phù Đổng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Ứng phó biến đổi khí hậu: Đã có 66 nước gửi ‘Báo cáo đóng góp do quốc gia tự quyết định’

COP30: Nhiều nội dung quan trọng chưa được thể hiện trong thỏa thuận cuối cùng

G20: Việt Nam đề xuất 3 bảo đảm chiến lược thúc đẩy tăng trưởng bền vững

COP30: Các quốc gia cần thúc đẩy giảm phát thải và hỗ trợ năng lượng tái tạo

12 cổ thụ ở Bắc Ninh được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam quyết tâm triển khai tốt các nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

[COP30] 'Không thể chấp nhận một kết quả COP thiếu lộ trình chuyển dịch năng lượng và có trật tự'

COP30: Nông nghiệp và các mô hình sản xuất bền vững trở thành chủ đề trọng tâm

COP30: Việt Nam luôn ưu tiên bảo vệ và phục hồi các hệ thống carbon xanh

Thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ đặc biệt lớn

COP30: Việt Nam đề xuất 4 điểm chính về biến đổi khí hậu

Thứ sáu, 28/11/2025

Phương án ứng phó nguy cơ tràn 8.000 lít dầu ở biển Quảng Ngãi

Thứ ba, 31/01/2023 20:01

TMO – Trong trong những phương án được đưa ra là thả phao quanh tàu mắc cạn, không cho dầu rò rỉ ra ngoài, sau đó sẽ khảo sát để lắp ống bơm hút dầu, rồi di chuyển toàn bộ dầu vào bờ.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, phương án hút dầu từ tàu đã được thống nhất. Theo phương án này, chủ tàu đã thuê nhà thầu có chuyên môn cùng nhiều thiết bị sẽ tiếp cận tàu gặp nạn khi thời tiết thuận lợi. Với phương án này, đơn vị trục vớt dầu sẽ thả phao quanh tàu mắc cạn, không cho dầu rò rỉ ra ngoài, sau đó các thợ lặn và kỹ sư sẽ khảo sát để lắp ráp hệ thống ống bơm hút dầu và đưa vào bờ...

Do thời tiết xấu, tàu bị sóng đánh gãy đôi.

Sự cố tàu chở hàng gặp nạn tại vùng biển Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) đã xảy ra nhiều ngày nay. Tuy nhiên, nhà chức trách cho rằng do thời tiết bất lợi nên công tác xử lý nguy cơ tràn dầu gặp nhiều khó khăn. Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã lên phương án ứng phó trường hợp xảy ra sự cố dầu tràn. Nếu nhiên liệu trên tàu tràn, các lực lượng như biên phòng, công an, cảng vụ chuẩn bị tàu và nhân lực theo dõi hướng, dùng phao quây chặn dầu tràn, phòng cháy chữa cháy. Sở Tài Nguyên Môi trường dùng thiết bị để quan trắc, đánh giá mức độ ảnh hưởng, tác động tới môi trường.

Ngày 20/1, một tàu chở 2.700 tấn gạo từ cảng Mỹ Thới (An Giang) đi Hải Phòng. Khi đến vùng biển Sa Huỳnh, tàu này đã va vào đá ngầm dẫn đến bị thủng đáy và trôi dạt cách bờ khoảng 150 m. Được biết, toàn bộ lao động trên tàu đã được đưa vào bờ an toàn.    

 

 

Công Tân

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline